Chờ...

Hoa hậu 26 tuổi gây chú ý vì từng làm phi công

VOH - Hoa hậu Lan Anh (Miss Earth Vietnam 2023) từng làm phi công tại Mỹ.

Trong cuộc trò chuyện với báo VietNamNet, Đỗ Thị Lan Anh - Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023 đã chia sẻ về ước mơ từ thuở nhỏ của mình. Cô mong ước rằng sau này khi lớn lên sẽ trở thành một phi công thực thụ.

Nàng hậu kể rằng một phần của ước mơ của bản thân trở thành hiện thực khi một người bạn hướng dẫn cô cách lái máy bay. Lan Anh có cơ hội ngồi trong buồng lái khi đang học tại Mỹ.

Hoa hậu 26 tuổi từng làm phi công 1
Đỗ Thị Lan Anh - Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023

Với vai trò phi công phụ, Lan Anh tham gia lái một chiếc máy bay nhỏ có thể chở 3 đến 4 người và thậm chí có trải nghiệm bay qua bờ biển California.

Khi được hỏi về siêu năng lực mà cô muốn sở hữu, ngay lập tức người đẹp sinh năm 1997 trả lời đó là khả năng đọc suy nghĩ. Lan Anh tin rằng việc thấu hiểu sâu sắc về suy nghĩ của người khác sẽ giúp cô phát triển sự đồng cảm và mở rộng thế giới quan của mình.

Từng trải qua cuộc sống ở châu Âu, châu Mỹ và Việt Nam, cô nàng còn cho biết việc sở hữu một nền tảng đa văn hóa mang lại cho chính cô sự trải nghiệm đa dạng, khả năng kết nối với nhiều người và hiểu rõ về những vấn đề toàn cầu. Điều này giúp Lan Anh mở rộng tầm nhìn, nâng cao kỹ năng giao tiếp và trở nên cởi mở hơn.

Hoa hậu 26 tuổi từng làm phi công 2
Thấu hiểu những điều xung quanh là phương hướng phát triển của nàng hậu

Mặc dù chỉ mới sống ở Việt Nam trong một khoảng thời gian ngắn, Lan Anh không gặp vấn đề về sốc văn hóa khi trở về tham gia cuộc thi hoa hậu, bởi gia đình cô luôn giữ vững văn hoá quê nhà và giao tiếp với nhau bằng tiếng Việt. Với độ tuổi 26, nàng hậu tự tin với khả năng nấu những món ăn truyền thống trong các dịp lễ, Tết, đặc biệt là món gà Việt Nam. Tuy nhiên, Lan Anh thừa nhận rằng việc không lớn lên tại Việt Nam khiến cô cảm thấy một chút cô đơn và lạc hậu khi không hiểu hết thảy những từ ngữ trẻ trung của người Việt.

Lan Anh tự nhận mình là "người ngoài cuộc" tại Miss Earth Vietnam 2023 do gặp khó khăn trong việc giao tiếp và thuyết trình tiếng Việt trước khán giả. Tuy nhiên, sự hỗ trợ từ các thí sinh khác đã giúp cô khôi phục lại sự tự tin và hiểu rõ hơn về văn hóa của quê hương. Mặc dù vẫn đang nỗ lực để hiểu rõ hơn về quê hương, Lan Anh khẳng định Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với những con người thân thiện.

Hoa hậu 26 tuổi từng làm phi công 3
Rào cản ngôn ngữ là điều gây khó khăn cho Lan Anh tại Miss Earth Vietnam 2023

Với cương vị một người đại diện tiếng nói nước nhà ở đấu trường nhan sắc quốc tế, Lan Anh mong muốn tiếp tục duy trì và lan toả nền văn hóa dân tộc, cũng như chứng minh sự mạnh mẽ, chân thành của người phụ nữ. Điều này thể hiện rõ trong đam mê của cô đối với việc độc lập chăm sóc gia đình - một giá trị mà cô được truyền cảm hứng từ mẹ mình. 

Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023 cũng khẳng định sẽ luôn là phiên bản trung thực của bản thân. "Giữ một hình ảnh đẹp nhưng không phải là mình trước công chúng rất 'mệt mỏi'. Mọi hành động xuất phát từ bản thân sẽ dễ dàng chạm đến trái tim khán giả hơn", nàng  bộc bạch. Sống chân thật với chính mình cũng giúp Lan Anh truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, để họ cũng có thể sống đúng với giá trị của mình.

Hoa hậu 26 tuổi từng làm phi công 4
Hoa hậu Lan Anh chính thức nhập cuộc Miss Earth 2023 vào ngày 28/11

Miss Earth Vietnam 2023 rời quê nhà để sang châu Âu khi chỉ mới 1 tuổi, sau đó cô định cư ở Mỹ cùng gia đình. Người đẹp sở hữu vóc dáng săn chắc, nóng bỏng với chiều cao 1,71m và số đo hình thể lý tưởng: 85-60-95cm. Nàng hậu đã tốt nghiệp Đại học California State University Fullerton

Bắt đầu từ ngày 28/11, Lan Anh cùng hơn 100 thí sinh các nước sẽ tranh tài cho chiếc vương miện Miss Eath 2023 được tổ chức ở dải đất hình chữ S thân yêu Việt Nam.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!