Huyền thoại nhạc rock thường đến nhà hàng rửa chén và phục vụ món ăn miễn phí cho người nghèo khó

VOH - Kể từ khi mở chuỗi nhà hàng phi lợi nhuận, ca sĩ Jon Bon Jovi ngoài đóng góp tiền bạc còn đóng góp công sức phục vụ món ăn miễn phí cho những mảnh đời khó khăn.

Jon Bon Jovi là ca sĩ, nhà sản xuất, trưởng ban nhạc rock nổi tiếng Bon Jovi, từng làm mưa làm gió trong làng nhạc thế giới vào những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.

Trong sự nghiệp ca hát, Bon Jovi có 2 album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và bán được hàng chục triệu bản trên thế giới.

Sự thành danh của ban nhạc đã mang đến cho Jon những khoản thu nhập lớn từ các hoạt động biểu diễn và phát hành album. Ước tính, nam ca sĩ sở hữu khối tài sản khoảng 410 triệu USD.

hinh 1
Bon Jovi là ban nhạc rock nổi tiếng thế giới vào những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 - Ảnh: Internet

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, Jon còn nổi tiếng là người giàu lòng nhân ái. Nhiều năm qua, anh dành rất nhiều tâm huyết cho hoạt động từ thiện, trong đó nổi bật nhất là Quỹ Jon Bon Jovi (JBJ) Soul, được anh thành lập vào năm 2006 với mục tiêu giúp đỡ những người nghèo khó, vô gia cư tại Mỹ.

Đây là nơi thực hiện các chương trình cung cấp thực phẩm, an sinh xã hội, đào tạo nghề và các hình thức hỗ trợ khác cho người yếu thế.

Một trong những hoạt động của tổ chức này chính là việc mở chuỗi nhà hàng phi lợi nhuận JBJ Soul Kitchen.

hinh 2
Jon Bon Jovi khi còn trẻ - Ảnh: Daily Mail

Khi vào dùng bữa tại các nhà hàng này, thực khách có thể trả tiền tùy ý, số tiền khách trả sẽ giúp cho sự hoạt động ổn định của nhà hàng. Với những người nghèo khó, họ có thể vào dùng bữa miễn phí.

Với việc mở chuỗi nhà hàng phi lợi nhuận, Jon không chỉ đóng góp tiền bạc mà anh còn đóng góp cả công sức. 

Nam ca sĩ 62 tuổi cho biết, hàng ngày anh và vợ đều có mặt tại nhà hàng. Ngoài trực tiếp xuống bếp phục vụ món ăn, anh còn kiêm luôn việc rửa chén. Mặc dù có hơi vất vả, nhưng vợ chồng anh đều thấy vui vì được cống hiến cho xã hội.

hinh 3
Jon Bon Jovi trực tiếp xuống bếp phục vụ món ăn cho thực khách - Ảnh: Daily Mail

Jon từng bày tỏ, để cảm thấy tốt đẹp, hãy làm những điều tốt đẹp. Hãy tìm ra những điều tốt đẹp để tham gia vào đó, rồi bạn sẽ thấy mình tốt đẹp hơn.

Anh cũng động viên các fan hâm mộ của mình rằng, nếu bạn không thể làm những gì bạn làm, hãy làm những gì bạn có thể làm.

Jon Bon Jovi sinh năm 1962, sau vài thập kỷ hoạt động âm nhạc, những năm gần đây anh thỉnh thoảng gặp vấn đề về sức khỏe.

hinh 4
Jon Bon Jovi và vợ gắn bó với nhau gần 4 thập kỷ - Ảnh: Internet

Cách đây 2 năm, nam ca sĩ từng phẫu thuật dây thanh quản và hiện vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Sau những thăng trầm trong cuộc sống, mới đây Jon lại cho ra album mới và cho biết sức khỏe của anh đôi khi không được ổn định.

Jon nói anh không cố gắng trở thành chàng trai của 29 năm về trước nhưng anh muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình trong năm 2024.