Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ, "gan lì" vượt mọi thử thách

VOH - Nam nghệ sĩ tiết lộ rằng áp lực ở chương trình khiến anh không dám "quăng" miếng hài.

Chiều ngày 11/12/2023 vừa qua, buổi họp báo chính thức của chương trình Sao Nhập Ngũ mùa 14 đã diễn ra tại TPHCM, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và giới truyền thông. Có mặt tại buổi họp báo là dàn cast chính thức của mùa mới này, đó là 8 sao nam đình đám: Huỳnh Lập, MONO, Soobin Hoàng Sơn, Phát La, Mai Tài Phến, 16 Typh, Tuấn Trần và Xemesis.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Dàn cast của chương trình tại họp báo chiều 11/12 - Ảnh: TCBC

Sao Nhập Ngũ 2024 xoay quanh chủ đề "Không khoan nhượng". Format của mùa 14 đã được thay đổi hoàn toàn so với các mùa trước, hứa hẹn mang đến sự mới mẻ cho khán giả.

Ngay từ khi tung những hình ảnh đầu tiên, một trong những cái tên nhận về nhiều sự quan tâm nhất Sao Nhập Ngũ 2024 chính là nghệ sĩ Huỳnh Lập. Nhắc đến Huỳnh Lập, công chúng thường nhớ đến hình ảnh một anh chàng có vóc dáng nhỏ con, có cách nói chuyện hài hước và duyên dáng.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Huỳnh Lập gây bất ngờ khi có mặt trong show  - Ảnh: TCBC

Nhiều năm gần đây, vì lịch trình cá nhân dày đặc nên Huỳnh Lập ít nhận lời tham gia các chương trình thực tế. Việc anh có tên trong dàn cast chính thức của Sao Nhập Ngũ - một chương trình có tính chất tương đối khắc nghiệt đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Vì sao Huỳnh Lập nhận lời tham gia Sao Nhập Ngũ?

Xuất hiện tại họp báo, nam nghệ sĩ nhận được nhiều câu hỏi từ giới truyền thông về lý do tham gia show cũng như về những trải nghiệm mà anh có được khi "nhập ngũ". Đáp lại thắc mắc về lý do nhận show, Huỳnh Lập cho biết anh muốn làm mới bản thân cũng như muốn thử trải nghiệm cuộc sống của người lính.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Nam diễn viên muốn thay đổi bản thân và trải nghiệm cuộc sống của người lính thông qua chương trình này - Ảnh: TCBC

Đạo diễn Pháp Sư Mù bộc bạch: "Tôi muốn trải nghiệm cuộc sống của một người lính thực thụ sẽ như thế nào để có cảm nhận sâu sắc về tình yêu nước. Tôi muốn biết họ đã cực khổ ra sao, vượt qua chính mình như thế nào để góp phần bảo vệ tổ quốc. Trước khi nhận lời tôi cũng lo lắm. Tôi đã hỏi những bạn thân của mình như Duy Khánh, Puka, Gin Tuấn Kiệt… các bạn đã có những trải nghiệm như thế nào để tôi đỡ áp lực.

Tại môi trường quân ngũ này, mọi chuyện tôi trải qua đều là lần đầu tiên của mình hết. Tôi phải mặc quân phục sao cho đúng cách, cầm súng như thế nào cho đúng tư thế, sinh hoạt hằng ngày sao cho đúng quy tắc… Hành trình 2 năm nhập ngũ của mọi người gói gọn vào 1 tuần thử thách khiến tôi rất áp lực bởi cường độ cao, quyết liệt và cam go hơn rất nhiều lần".

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Huỳnh Lập gặp nhiều áp lực khi đến với Sao Nhập Ngũ 2024 - Ảnh: TCBC

Thể lực yếu nên phải nỗ lực gấp bội

Huỳnh Lập vốn có vóc người thấp bé và sức khỏe yếu, bị cận loạn nặng, thậm chí còn bị hở van tim. Khi nhận lời xuất hiện trên Sao Nhập Ngũ, anh không muốn công chúng cho rằng mình chỉ "dạo chơi", "góp vui" nên đã dành nửa năm để luyện tập sức bền. Anh tập gym, chạy bộ và truyền nước nhiều để có đủ sức khỏe.

Huỳnh Lập chia sẻ: "Tôi tưởng mình chuẩn bị kỹ mọi thứ thì vào chương trình sẽ không bị khớp, nhưng không, mọi thứ áp lực và khó khăn gấp 5, gấp 10 lần mình nghĩ. Đến hết hành trình, nếu hỏi vì sao tôi có thể vượt qua được thì tôi nghĩ chắc là do mình gan lì, chịu thương chịu khó.

Tôi vui khi sự quyết tâm của mình được các đồng chí dành tặng cho mình cụm từ xứng đáng hơn đó là sự ngoan cường. Tôi vui khi bản thân có sự nỗ lực và vượt lên chính mình để được công nhận".

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Dù đã có sự chuẩn bị nhưng anh vẫn không tránh khỏi cảm thấy khó khăn khi chính thức bước vào nhiệm vụ - Ảnh: TCBC

Huỳnh Lập vốn được khán giả nhớ mặt thông qua các tác phẩm và các chương trình hài hước. Bởi thế, khi có tên trong danh sách 8 thành viên của Sao Nhập Ngũ mùa 14, nhiều người cho rằng anh sẽ được giao cho vai trò tạo tiếng cười cho chương trình.

Bản thân Huỳnh Lập cũng tiết lộ anh đã chuẩn bị nhiều mảng miếng để vào quân ngũ sẽ "quăng" cho vui. Tuy nhiên, môi trường chuyên nghiệp nằm ngoài kiểm soát đã khiến anh không còn tâm trí để "tấu hài".

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Môi trường tập huấn đầy chuyên nghiệp và căng thẳng khiến Huỳnh Lập không còn tâm trí để "quăng" miếng hài - Ảnh: TCBC

"Càng về sau, chương trình càng chú trọng đến chuyên môn và định hướng chính đó là hòa nhập môi trường quân đội chuyên nghiệp chứ không phải giải trí. Cho nên, khi vào đó, tôi hầu như không còn một “miếng hài" nào nữa. Mọi thứ áp lực, nghiêm túc vô cùng, chỉ còn nỗi sợ hãi chứ làm sao thoải mái để tấu hài.

Tôi nghĩ, khán giả vẫn sẽ cười tôi bởi những giây phút ngô nghê, hài hước, chân thật của mình mà nó được bộc phát ra chứ không có sự chuẩn bị nào cả" - Huỳnh Lập tâm sự.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
 

Nam nghệ sĩ cho biết mùa thử thách mới của Sao Nhập Ngũ khắc nghiệt hơn hẳn trước đây. Khi vừa đến Sóc Sơn, Hà Nội, 8 nghệ sĩ chỉ có thời gian ngắn để giới thiệu bản thân rồi lập tức bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, không có thời gian để làm quen như các năm trước.

Với chiều cao 1m6 - thấp bé nhất đội, Huỳnh Lập đã vượt lên chính mình khi lần đầu mang trên lưng chiếc balo nặng hơn 10kg, đồng thời còn luôn phải mang theo súng AK bên mình. Dù chóng mặt vì quá sức nhưng khi thấy sự nhiệt huyết nơi các đồng chí khác, anh lại càng nỗ lực hơn.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Huỳnh Lập kiên trì vượt lên chính mình khi tham gia show - Ảnh: TCBC

Huỳnh Lập hài hước chia sẻ với báo giới: "Do chân tôi ngắn, nếu người ta đi 1 bước, tôi phải vận động hết sự nhanh nhạy của mình để bắt kịp, tôi phải đi 2 bước. Cả showbiz này đều biết rằng tôi là người ăn rất chậm. Cho nên vào đây mọi người ăn 2 chén thì tôi chỉ mới có nửa chén cơm.

Tôi ăn nhanh hay ăn nhiều sẽ bị ói ra nên phải tập trung nhai nuốt thật kỹ nhưng cũng phải lẹ. Để đuổi kịp các đồng chí, tôi chan canh lùa lẹ. Bữa cơm nào cũng áp lực hết".

Nam nghệ sĩ cho biết vì không có vóc dáng cao lớn, cũng không có sức khỏe tốt bằng những đồng chí khác nên các trò về sức mạnh và sức bền không phải là lợi thế của anh. Bù lại, nhờ "thấp bé nhẹ cân" nên anh thể hiện tốt ở các trò về leo trèo, đu dây.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Các trò leo dây là thế mạnh của anh - Ảnh: TCBC

Dù là thử thách nào đi chăng nữa, Huỳnh Lập cũng không ngần ngại xung phong xin thử trước nhất. Anh nói: "Có thử trước thì mình mới có lời 1 lần được trải nghiệm đầu tiên. Nhờ đó mà các lần sau mình thực hiện cũng thuận lợi hơn".

Tham gia Sao Nhập Ngũ, "lời" được hội bạn mới

Khi được hỏi về "được lời" gì khi tham gia Sao Nhập Ngũ, Huỳnh Lập vui vẻ "khoe" rằng anh "lời" được 7 người bạn thân "xịn". Dù cùng hoạt động trong làng giải trí nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng quen biết hay thân thiết với nhau. Nhờ cùng góp mặt trong Sao Nhập Ngũ, cùng trải qua những thử thách khó khăn, cùng chia ngọt sẻ bùi mà Huỳnh Lập và 7 sao nam còn lại mới có cơ hội xích lại gần nhau, thấu hiểu nhau hơn.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Huỳnh Lập "lời" được 7 người bạn thân sau những ngày thử thách ở Sao Nhập Ngũ 2024 - Ảnh: TCBC

Huỳnh Lập kể, anh và diễn viên Mai Tài Phến thường hay được phân chia hoặc bốc thăm cùng nhau trong các thử thách, dù cả hai trông như một đôi đũa lệch do khác biệt về chiều cao.

Anh cũng hài hước tiết lộ về tính cách của Mai Tài Phến khi ở trong quân ngũ: "Lúc đầu tôi nghĩ anh Phến ít nói, lạnh lùng lắm. Nhưng không, nghề anh thích làm là diễn viên hài, hay quăng miếng lắm! Những lúc như vậy tôi chỉ biết đứng bên cạnh để kiềm lại cái sự hài hước nhạt nhoà của anh và duyệt dùm miếng hài rất "xàm" của anh".

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Mai Tài Phến và Huỳnh Lập - Ảnh: TCBC

Bên cạnh đó, Huỳnh Lập còn thân thiết với cả chàng ca sĩ trẻ MONO. Anh dành lời khen cho MONO: "Tôi thường gọi MONO là đồng chí Hoàng. Hoàng khiến tôi bất ngờ bởi sự hòa đồng và bản lĩnh mà không phải ai cũng có được. Hoàng chịu chơi và không nề hà bất cứ điều gì, khiến mọi người rất thoải mái khi hoạt động cùng".

Nam đạo diễn kiêm diễn viên còn cho biết mình và MONO hay diễn tiểu phẩm trong giờ giải lao. Hiện tại, cả hai thường gọi nhau với danh xưng ba - con vì "nhập vai" ra tận ngoài đời.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
MONO và Huỳnh Lập - Ảnh: TCBC

Sau khi rời quân ngũ, 8 nghệ sĩ vẫn giữ mối quan hệ tốt và thường liên lạc với nhau. Họ thường rủ nhau ra ngoài đá banh mỗi khi có thời gian rảnh, trống lịch trình. Huỳnh Lập hóm hỉnh: "Trời ơi, việc Huỳnh Lập đi đá banh là chuyện động trời, thế mà tôi đã làm đó! Tôi có biết vị trí gì đâu, ra sân cùng các đồng chí, tôi cũng chạy và dí theo banh từ đầu sân cho đến cuối sân".

Biết ơn những thay đổi mà nhờ quân đội mới rèn được

Sau những trải nghiệm quý giá ở Sao Nhập Ngũ 2024, Huỳnh Lập thấy được sự thay đổi rõ rệt ở bản thân. Anh chia sẻ: "Tôi có một nỗi sợ từ bé đó là sợ tiếng sấm, tiếng nổ lớn. Mỗi lần như vậy tôi đều giật mình, cố nép mình lại và đầu óc bị hoảng loạn. Những ngày đầu tiên, tôi cứ la lên khi nghe tiếng súng, tiếng bom. Rồi dần dà, mọi thứ thành quen thuộc và tôi đã vượt qua nỗi sợ ấy từ khi nào không hay".

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Quá trình ở quân ngũ đã thay đổi con người anh - Ảnh: TCBC

Nhờ Sao Nhập Ngũ, anh còn biết được đâu là điểm giới hạn của mình. Anh nửa đùa nửa thật nói giờ đây, đi quay phim ở vùng sâu vùng xa dù có khó khăn cách mấy thì chắc chắn cũng không bằng những cam go mà anh đã trải qua ở quân ngũ. Nói về những thay đổi ở khía cạnh ngoại hình, Huỳnh Lập bảo bên cạnh việc cắt phăng đi mái tóc vốn là thương hiệu của Tinh Lâm, da anh còn rám nắng hơn và có 6 múi khó tin.

Suốt 1 tháng sau khi kết thúc thử thách tại Sao Nhập Ngũ 2024, Huỳnh Lập và có lẽ cả những nghệ sĩ khác đều còn cảm nhận được nỗi ám ảnh với tiếng còi và với các nhiệm vụ. Huỳnh Lập hy vọng khán giả theo dõi chương trình sẽ thương cho các nghệ sĩ hơn khi chứng kiến họ vượt khó, vượt khổ, chấp nhận mọi thử thách trong môi trường quân đội vì tình yêu với tổ quốc.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Anh mong khán giả xem show sẽ thấy thương các nghệ sĩ hơn - Ảnh: TCBC

Riêng về phần mình, nam nghệ sĩ mong rằng khán giả có thể thấy được một hình ảnh khác của anh: mạnh mẽ, kiên định và quyết đoán chứ không hẳn chỉ là chàng trai nhỏ nhắn, yếu ớt như trên màn ảnh.

"Tôi - Huỳnh Ngọc Lập hay những nghệ sĩ khác đến với chương trình không mang danh nghệ sĩ, không dạo chơi, không đi để khám phá mà chúng tôi đến với vai trò là những công dân yêu nước, muốn tham gia quân đội để sống đúng với đời sống của một người lính. Nếu tham gia chương trình chỉ để vui thì chúng tôi không đổ máu, không bị thương, không xây xát cả người"- Huỳnh Lập nhấn mạnh.

Huỳnh Lập nghiêm túc khi tham gia Sao Nhập Ngũ,
Anh cũng mong khán giả thấy được nơi mình một hình ảnh hoàn toàn mới - Ảnh: TCBC

Với những chia sẻ vừa chân thành, vừa hóm hỉnh của Huỳnh Lập trong họp báo vừa qua, có thể thấy Sao Nhập Ngũ 2024 đang chứa đựng nhiều sự bất ngờ và mới mẻ, chờ đợi để được khán giả khám phá. Cùng chờ ngày chương trình chính thức lên sóng để theo chân các sao nam đình đám của showbiz Việt trong hành trình nhập ngũ đầy cam go nhé!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.