Cận cảnh nhan sắc của Tuấn Trần trong Đất Rừng Phương Nam, làm madam nhưng hơi nhiều râu

VOH - Đất Rừng Phương Nam không chỉ tập trung vào bé An mà còn làm nổi bật các nhân vật khác qua tính cách và tạo hình.

Ngay từ những buổi công chiếu đầu tiên, bộ đôi “oan gia ngõ hẹp” An (Hạo Khang) và Út Lục Lâm (Tuấn Trần) là hai nhân vật nhận được nhiều sự yêu thương của đông đảo khán giả. Khả năng diễn xuất tốt, tương tác ăn ý cùng tạo hình “không thể nào lường trước được” làm nhiều người xem nhận xét rằng, những phân đoạn có An và Út Lục Lâm là những cảnh đắt giá nhất phim.

Thực chất, Út Lục Lâm trong phim không hẳn là vai phụ. Từ những ngày đầu, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ anh chàng "thảo khấu" bản điện ảnh sẽ có vai trò và vị trí khác với bản truyền hình. Cụ thể, nhân vật này sẽ đảm nhận thêm trọng trách mới, mang đến bầu không khí vui tươi cho tổng thể tác phẩm nặng về tâm lý.

Cận cảnh nhan sắc của Tuấn Trần trong Đất Rừng Phương Nam, làm madam nhưng hơi nhiều râu 1
Xuất hiện trong bộ trang phục nữ giới, Út Lục Lâm khiến người xem không thể nhịn cười ngay từ giây đầu tiên - Ảnh: TCBC

An là một cậu bé thành thị chính hiệu. Sống trong tình yêu thương của mẹ, học trường Tây, ít có cơ hội khám phá những điều xung quanh nên vốn sống của An bằng không. 

Sau khi mất mẹ, tinh thần suy sụp, cậu bé may mắn được Út Lục Lâm giúp đỡ. Dù chỉ là tên đầu đường xó chợ, sống bằng ghề ăn cắp nhưng Út Lục Lâm đã giúp An trải nghiệm nhiều điều thú vị. Anh chàng chỉ An kiếm sống bằng món nghề của mình, trong đó có cả tuyệt kỹ hoá trang để lừa người khác. Đôi khi phi vụ thành công, đôi khi lại tạo nên những trận cười lý thú.

Xem thêm: Review Đất Rừng Phương Nam - Cảm xúc và thuyết phục?

Bạch Công Tử hàng dỏm, có tiếng nhưng không có miếng

Hành trình lang bạt tìm cha của An không phải lúc nào cũng thuận lợi. Khi đi theo Út Lục Lâm, cả hai nhiều lần đối mặt với những bữa ăn tạm bợ, nào là chuột, đuông dừa, ếch… Để giúp cậu em có cái bỏ bụng, Út Lục Lâm liền bày trò giả dạng công tử giàu có Lê Công Phước - tay chơi khét tiếng miền Nam lúc bấy giờ, còn An vào vai người hầu để có dịp thưởng thức món ngon của lạ.

Phi vụ cải trang đầu tiên diễn ra thuận lợi, chỉ sau vài câu tung hứng, chủ quán liền nhanh tay dọn mâm cỗ với đầy đủ sơn hào hải vị. Thế nhưng, cửa ải liên tục ập đến khi công tử "pha-ke" bị hỏi tên món ăn bằng tiếng Pháp, hay khi Bạch Công Tử hàng thật đến, bắt quả tang hai kẻ giả danh, làm Út Lục Lâm và An phải nhảy tọt xuống sông để thoát nạn.

Cận cảnh nhan sắc của Tuấn Trần trong Đất Rừng Phương Nam, làm madam nhưng hơi nhiều râu 2
Làm Bạch Công Tử nhưng không biết tiếng Pháp, anh út liền bị cậu em "khịa" tại chỗ - Ảnh: TCBC

Xem thêm: Tuấn Trần hóa Út Lục Lâm, tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng

Madam quyến rũ, đầy cơ bắp

Bên hành những việc làm xấu thì món nghề cải trang, giả danh của anh Út Lục Lâm cũng được dùng với mục đích tốt đẹp. Trong một cảnh, Út Lục Lâm phải cải trang thành madam - vợ quan Pháp nhằm trà trộn vào bản doanh của địch, trong khi đó, An vào vai cô bé người hầu lanh lợi.

Đánh chú ý, cả hai đều khiến người xem “cười ra nước mắt” vì tạo hình buồn cười của mình. Nếu An chật vật với bộ tóc giả dài, đen và chiếc áo dài tím thì Út Lục Lâm khốn đốn với bộ trang phục độc đáo của madam bản gốc. Dù mặc váy, mang giày cao gót, đội tóc giả và mạng che mặt nhưng Tuấn Trần vẫn làm người xem không thể nhịn cười vì tướng đi khệnh khạng, biểu cảm quá đà cùng những câu tiếng Pháp lai Việt hài hước.

Màn hợp tác ăn ý, kẻ tung người hứng của Út Lục Lâm và bé An vừa thành công lừa được lính Pháp, vừa mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Cận cảnh nhan sắc của Tuấn Trần trong Đất Rừng Phương Nam, làm madam nhưng hơi nhiều râu 3
Út Lục Lâm bày nhiều chiêu trò khiến cậu em không thể bắt kịp - Ảnh: TCBC

Thế nhưng, vì phim lấy bối cảnh vào những năm 1920 nên những miếng hài của Út Lục Lâm và An được nhiều người nhận xét pha trộn giữa nét cường điệu và tính hiện đại, không hợp thời.

Tuy vậy, phần đông khán giả không cảm thấy đây là lỗi mà còn thích thú với tác phẩm. Chính những chất liệu trẻ trung đã thổi làn gió mới vào nội dung cũ, giúp Đất Rừng Phương Nam trở thành cầu nối văn hoá và nghệ thuật của nhiều thế hệ.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!