Đất Rừng Phương Nam tung MV nhạc phim hoành tráng, được thực hiện bởi ekip hơn 300 người

VOH - Tối ngày 9/10, MV Bài Ca Đất Phương Nam chính thức được phát hành. Người hâm mộ rùng mình với màn hòa giọng của NSƯT Trọng Phúc cùng dàn diễn viên và hơn 300 người của ca đoàn.

Bài Ca Đất Phương Nam do nhạc sĩ Lư Nhất Vũ sáng tác, ra mắt công chúng vào năm 1997 cùng với phim truyền hình Đất Phương Nam. Nhờ ca từ mộc mạc, phác họa hình ảnh thân quen vùng Nam Bộ mà bài hát trở thành biểu tượng của vùng đất này. Câu hát mở đầu "Nhắn ai đi về miền đất phương Nam…" in sâu vào ký ức của người hâm mộ phiên bản truyền hình, đồng thời, như lời tâm tình, rủ rê khán giả cùng lên chuyến đò ký ức, đắm chìm vào thước phim về vùng đất hào hùng sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Đất Rừng Phương Nam tung MV nhạc phim hoành tráng, được thực hiện bởi ekip hơn 300 người 1
Bài hát do NSƯT Trọng Phúc thể hiện - Ảnh: TCBC

Qua bàn tay "nhào nặn" của nhạc sĩ Đức Trí - người đứng sau bản phối mới, Bài Ca Đất Phương Nam vừa giữ được tinh thần của bản gốc, vừa như được khoác lên màu áo mới, mang tính điện ảnh và hào hùng hơn. 

Trong bản phối này, NSƯT Trọng Phúc được “chọn mặt gửi vàng”, mở màn với chất giọng da diết và mùi mẫn. Kèm theo câu hò âm vang kết hợp với ánh trăng soi trên dòng sông vắng, ca khúc làm nhiều người bồi hồi, xao xuyến, đồng thời cảm nhận rõ tình người “ngọt lịm” của bà con vùng sông nước Cửu Long.

Đất Rừng Phương Nam tung MV nhạc phim hoành tráng, được thực hiện bởi ekip hơn 300 người 2
MV có sự góp mặt của các diễn viên - Ảnh: TCBC
Đất Rừng Phương Nam tung MV nhạc phim hoành tráng, được thực hiện bởi ekip hơn 300 người 3
Các diễn viên khoác lên mình chiếc khăn rằn quen thuộc của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: TCBC

Thế nhưng, nói về điểm đặc sắc của MV không thể không nhắc đến sự đầu tư về nhân lực. Mở đầu với giọng hát quen thuộc của NSƯT Trọng Phúc với nhịp điệu nhẹ nhàng. Tiết tấu sau đó được đẩy nhanh, mang đến cảm giác oai hùng đến rợn người với phần hợp xướng của 300 người của ca đoàn, diễn viên. 

Được biết, màn hòa giọng quy mô được thu trực tiếp tại trường quay với sự tham gia của hợp xướng Saigon Choir, ca đoàn Mai Tâm, Thiên Thần & Lu Men cùng các diễn viên chính của phim gồm Hạo Khang, Trấn Thành, Tuấn Trần, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Mai Tài Phến…

Không chỉ gợi lên cảm xúc cho người nghe, chính bài hát đã tạo cho mình sức sống mãnh liệt, có hồn đến nỗi diễn viên Tiến Luật đã rưng rưng nước mắt trong MV. Anh chia sẻ với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng rằng: “Em không hiểu sao luôn anh. Mỗi lần nghe bài này là rưng rưng mà trong đó 300 người hát anh. Nghe nổi da gà.”

Đất Rừng Phương Nam tung MV nhạc phim hoành tráng, được thực hiện bởi ekip hơn 300 người 4
Có hơn 300 người đã cùng hòa giọng trong MV - Ảnh: TCBC
Đất Rừng Phương Nam tung MV nhạc phim hoành tráng, được thực hiện bởi ekip hơn 300 người 5
Ảnh: TCBC
Đất Rừng Phương Nam tung MV nhạc phim hoành tráng, được thực hiện bởi ekip hơn 300 người 6
Không gian quay hình được đầu tư kỹ lưỡng - Ảnh: TCBC

Bản điện ảnh Đất Rừng Phương Nam có nội dung không quá xa rời bản truyền hình. Tác phẩm vẫn là hành trình một mình đi tìm cha của An (Hạo Khang) sau khi mẹ không may qua đời trong một cuộc biểu tình. 

Vừa phác họa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, vừa khắc họa hình ảnh con người miền Nam thật thà, chất phác với tình yêu quê hương vô bờ trong những năm đầu chống Pháp, Đất Rừng Phương Nam hiện là một trong những tác phẩm được mong chờ nhất hiện nay.

Phim có suất chiếu sớm từ ngày 13,14,15/10, chính thức phát hành từ ngày 20/10 và phổ biến cho người xem dưới 13 tuổi với điều kiện có người giám hộ đi cùng.

MV Bài Ca Đất Phương Nam

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật thêm những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!