Chờ...

Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ

VOH - Sau khi gây sốt với hai tập đầu tiên, Định Mệnh (Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh phần 2) tiếp tục chiếm sóng phim truyền hình Thái Lan với lượt view cao ngất ngưởng.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Định Mệnh là bộ phim đầu tiên đạt nhiều thành tích đáng nể ở cả mặt trận truyền hình lẫn trực tuyến. Sức hút của phim sang tập 3-4-5 liên tục tăng, nhận về nhiều sự chú ý của khán giả về nội dung lẫn diễn xuất của cặp đôi chính.

Trong ba tập mới nhất, bộ phim mang đến làn gió mới khi chuyển hẳn sang bối cảnh của 20 năm sau, khi con cái của Muen Suntorndewa và Kadesurang đều đã trưởng thành. Bốn đứa trẻ Rueng, Rit, Kaew (Phattharakorn Busarakamwadi) và Prang (Punpreedee Khumprom Rodsawat) thừa hưởng gen trội từ cha mẹ và có địa vị trong xã hội. 

Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 1
Anh cả Rueng - Ảnh: chụp màn hình
Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 2
Hai cô em Kaew và Prang - Ảnh: sanook
Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 3
Anh ba Rit - Ảnh: sanook

Sống trong môi trường nơi văn hóa và phong tục ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhiều người nhưng cả bốn anh em đều có tính cách hiện đại do ảnh hưởng của mẹ Kadesurang. Từ võ thuật đến ngoại ngữ hay cả tiếng lóng, Rueng, Rit, Kaew và Prang đều thành thạo đến độ ngày càng làm cho bà nội phiền lòng. Có thể thấy một điều rằng, nếu trong phần 1, mẹ của Muen đau đầu vì cô con dâu tính khí lạ lùng với loạt câu nói không giống ai thì sang phần 2, cơn đau đầu này được nhân bốn vì sự xuất hiện của các cháu.

Xem thêm: Review Định Mệnh tập 1-2: cú "hit" truyền hình sau 5 năm vắng bóng

Về tổng thể, cách diễn của Phattharakorn Busarakamwadi và Punpreedee Khumprom Rodsawat trong ba tập này không quá nổi bật. Hai diễn viên thể hiện tròn vai, lột tả được sơ bộ tính cách của nhân vật. Trong khi đó, dấu ấn cá nhân của anh cả Rueng và cậu ba Rit được chăm chút nhiều hơn, được thấy rõ qua cách nói và hành động. Thân là anh trưởng, quan chức triều đình nên Rueng chín chắn, điềm đạm hơn cậu em Rit. Dù ít nói nhưng cử chỉ của anh thể hiện được tinh thần của anh cả trong gia đình.

Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 4
Cả bốn anh em được giáo dục theo cách hiện đại: học võ, ngoại ngữ - Ảnh: sanook

Ngược lại, Rit nhanh nhạy, có chút lém lỉnh và hoạt bát hơn. Nhìn chung, việc có được hai nhân vật cùng gương mặt nhưng sở hữu tính cách khác nhau, làm người xem không bị nhàm chán đều nhờ vào khả năng diễn xuất tốt của Pope Thanawat. Dù đóng cùng lúc cả ba nhân vật nhưng nam diễn viên dường như dễ dàng thoát vai và nhập tâm vào nhân vật khác tức thì. 

Hơn thế, Pope Thanawat đã linh hoạt trong việc thể hiện biểu cảm gương mặt trong từng phân cảnh. Điều này làm nhiều người xem tưởng chừng như anh là diễn viên được đào tạo bài bản, đã qua trường lớp chứ không phải là tay ngang.

Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 5
Pope Thanawat ghi điểm vì diễn tròn vai dù đảm nhận nhiều nhân vật cùng lúc - Ảnh: chụp màn hình

Cũng trong tập 3-4-5, Puttan chính thức xuyên không về quá khứ và có cuộc đối đầu gay cấn với Rit - cậu con trai thứ của Muen Suntorndewa và Kadesurang. Chuyện bắt đầu khi cả hai đều muốn giữ cuốn sổ cổ. Trong đó, Puttan muốn thông qua đó để trở về nhà, còn Rit cho rằng nếu cứ để vật này bên ngoài, sẽ có ngày mẹ anh tìm thấy và qua đời. Mỗi người đều có lý do riêng, không ai nhượng bộ ai, thế nên, khi gặp nhau ở bất cứ đâu Puttan và Rit như rằng hóa chó với mèo, cãi nhau kịch liệt khiến người xung quanh phải dè chừng.

Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 6
Puttan buồn lòng vì tình cảnh hiện tại - Ảnh: sanook
Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 7
Nguyện vọng của cô là lấy lại quyển sách cổ để trở về tương lai - Ảnh: chụp màn hình

Riêng Puttan/Karakade, tình cảnh của cô nàng được khắc họa rõ nét và để lại nhiều ấn tượng hơn với người xem. Không còn là cô tiểu thư khó chiều, trái tính, trong hình hài Puttan, cô nàng mang đến cho người xem cảm giác tủi thân, bất lực và không thể chấp nhận hiện thực. Puttan vẫn mơ hồ không biết hiện mình đang ở đâu. Cô bị choáng ngợp bởi những quy tắc cùng ngôn ngữ khó hiểu của người xưa. Dù được bà Gui cưu mang và xem là thiên thần, được người trời gửi gắm nhưng cuộc sống của Puttan gặp không ít khó khăn.

Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 8
Thời gian trôi qua, cô dần chấp nhận tình cảnh của bản thân - Ảnh: sanook
Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 9
Thậm chí còn xây nhà, chuẩn bị cho tương lai trước mắt - Ảnh: sanook

Xem thêm: Lý do giúp Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh tạo nên cơn sốt ở phòng vé Việt Nam?

Không nói đến những khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, Puttan phải chịu sự ganh ghét và thái độ lạnh nhạt của Klin - cháu gái bà Gui. Những tưởng là cô gái đằm thắm, dịu dàng, Klin nhiều lần cãi lại bà nội vì đã chăm chú vào cô gái lạ nhiều hơn cả mình. Mặt khác, Puttan cũng “không ngán một ai” bao gồm cả Klin. Bị ức hiếp, Puttan sẵn lòng "động tay chân" với cô gái ngang ngược trước mắt. 

Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 10
Puttan không ngán một ai - Ảnh: chụp màn hình
Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 11
Bao gồm cả việc đấu khẩu với Klin - Ảnh: chụp màn hình
Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 12
và Rit - Ảnh: chụp màn hình

Qua nhiều tình huống: với bà Gui, Rit, Klin hay với cô hầu Rueng, Định Mệnh mang đến một Puttan với nhiều sắc thái khác nhau, khiến người xem thêm yêu quý cô nàng xấu số. Hơn thế, với tính cách tự do, thích gì nói đó, nghĩ gì làm đó, cùng ngôn ngữ hiện đại… Puttan dần thay Kadesurang trở thành cây hài và “thánh ngôn ngữ” mới.

Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 13
Puttan cũng không khỏi ngạc nhiên vì anh em nhà nọ lại biết ký hiệu "ok" và những từ ngữ hiện đại - Ảnh: sanook
Review Định Mệnh tập 3-4-5: Puttan đối đầu Rit, cãi vã từ nhà ra chợ 14
Ảnh: sanook

Tạo hình trong ba tập này của Puttan cũng được đánh giá cao, pha trộn nữa nét cổ xưa với hiện đại. Thế nhưng, nhiều người hâm mộ vẫn đang nóng lòng được diện kiến Karakade chính hiệu với màu son đậm và tính cách ương bướng, ngang tàn và phần nhiều độc ác. Liệu rằng đến khi nào thì bản ngã Karakade mới trỗi dậy trong Puttan, trước hay sau khi cô và Rit đem lòng cảm mến nhau? Và sẽ xảy ra chuyện gì nếu bản ngã đó trở lại?

Trailer tập 6 của Định Mệnh (Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh 2):

Định Mệnh hiện được phát sóng trên kênh CH3 và trực tuyến trên nền tảng CH3Plus. Phim chiếu lúc 20h30 các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hàng tuần. Tập 5 của phần hai Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đạt 6,25% rating, lượt view online đạt 489 ngàn lượt xem. Hashtag phim đứng Top 1 trending trên X khi tập 5 được phát sóng.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!