IU lần đầu chia sẻ về màn kết hợp với Suga (BTS) sau khi Eight lập thành tích khủng

(VOH) - IU tiết lộ cô và Suga không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ cho siêu phẩm Eight vừa mới phát hành.

IU chia sẻ về quá trình hợp tác cùng Suga

Vào ngày 12/5, 1theK Originals đã phát hành một tập mới của chương trình Look Me Up với sự tham gia của IU. Nữ ca sĩ đã dành thời gian để tìm kiếm các bài viết về bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội. Sau đó, IU tình cờ nhìn thấy bài đăng cuộc trò chuyện của Suga và RM về ca khúc Eight mà Suga hợp tác cùng mình.

IU đã lắng nghe những gì Suga nói trong đoạn clip: "Quá trình sản xuất diễn ra rất suôn sẻ nên hai bên không mất nhiều thời gian phải trao đổi qua lại". RM đã cho biết: "Em đoán mọi người sẽ nghe ca khúc này trong một thời gian dài đấy".

VOH-iu-ket-hop-suga-anh1

Sau đó, IU đã chia sẻ: "Cậu ấy đã dành cho tôi nhiều lời khen tốt đẹp". Cô nói tiếp: "Như Suga đã nói, quá trình sản xuất diễn ra rất nhanh. Chúng tôi không mất nhiều thời gian để suy nghĩ về nó. Suga gửi cho tôi một bản nhạc, tôi đã viết một giai điệu và gửi nó lại cho cậu ấy. Nó được thực hiện trong một lần duy nhất. Sau đó, chúng tôi tiến hành ghi âm ngay lập tức. Tôi rất biết ơn Suga-nim". 

VOH-iu-ket-hop-suga-2

Bên cạnh Suga, IU cũng gửi lời cảm ơn đến RM, người đã dành những lời khen ngợi trong sự hợp tác giữa cô và Suga.

VOH-iu-ket-hop-suga-anh3

Thành tích ca khúc Eight của IU và Suga

Ca khúc Eight của IU và Suga được phát vào ngày 6/5 vừa qua và như dự đoán bài hát đã chiếm lĩnh được tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc. Không chỉ góp giọng vào ca khúc mới của IU, Suga còn bắt tay vào việc sản xuất. Với sự hợp tác của hai cái tên đình đám và tạo ra sản phẩm chất lượng, Eight đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của công chúng.

VOH-iu-ket-hop-suga-anh4

Ngay sau khi ra mắt, Eight đã tiến thẳng đến vị trí số 1 trên BXH 5 phút của Melon. Ca khúc cũng trở thành bài hát đạt 50 nghìn "tim" nhanh nhất trên BXH này. Eight đã thu về lượt unique listener cao nhất trong giờ đầu tiên ra mắt từ trước đến nay trên Melon. Ngoài ra, Eight còn là ca khúc đầu tiên có thứ hạng debut chạm nóc Melon sau khi BXH thay đổi từ năm 2017. 

Vào ngày 11/5 lúc 12:30 sáng (KST), iChart đã thông báo rằng Eight của IU và Suga đã đạt được chứng nhận Perfect All-kill (điều này có nghĩa là ca khúc đã đứng đầu tất cả các BXH trong một tuần qua). Hiện tại, Eight đã đạt hơn 35 triệu view và hơn 3 triệu lượt like sau 6 ngày phát hành.

VOH-iu-ket-hop-suga-anh5

Eight là ca khúc đầu tiên trong năm 2020 của IU sau 6 tháng kể từ mini album thứ năm Love Poem được phát hành. Sau Twenty-Three, Palette, Eight đã bộc lộ những lời tâm sự tuổi 28 của IU và Suga.

VOH-iu-ket-hop-suga-anh6

Trước đó, khi có thông tin IU sẽ hợp tác cùng Suga, đại diện của nữ ca sĩ đã cho biết: "IU và Suga đều là những nhạc sĩ cùng tuổi, họ sẽ cùng nhau trao đổi ý kiến dựa trên những vấn đề liên quan đến chính họ. Cả hai sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp độc đáo và truyền tải tất cả vào bài hát của họ". Có thể thấy, nhờ vào tài năng cùng với việc bằng tuổi nhau mà IU và Suga có thể nhanh chóng hoàn thành ca khúc mới và truyền tải tinh thần trọn vẹn trong Eight.

IU qua lời kể của tay trống trong team: 'Một nghệ sĩ thực thụ và vô cùng chân thành': (VOH) - Nhắc đến IU, tay trống Kim Seung Ho đã dành cho cô những lời khen ngợi có cánh. Thông qua đó, mọi người có biết được những khía cạnh khác của IU phía sau hậu trường.
Không chỉ sản xuất và góp giọng, Suga (BTS) còn xuất hiện theo cách đặc biệt trong MV ‘Eight’ của IU: (VOH) - Một chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đã giúp các fan nhận ra sự góp mặt đầy đặc biệt của Suga (BTS) trong MV 'Eight' kết hợp cùng nữ ca sĩ IU.