IU - 'thần tượng của thần tượng': từ các idol trẻ đến ngôi sao đình đám Jungkook và Song Hye Kyo

(VOH) - Hơn 10 năm trong nghề, IU không chỉ sở hữu có lượng fan đông đảo mà cô còn trở thành hình mẫu của nhiều idol trẻ. Đến cả các ngôi sao hàng đầu như Jungkook và Song Hye Kyo cũng là fan của cô.

Bắt đầu hoạt động từ năm 15 tuổi, IU từng bước khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí Kpop và trở thành một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất. IU từ lâu đã thoát khỏi cái danh "idol" và được công nhận ở mức độ chuyên môn hơn là "nghệ sĩ". Bên cạnh sự nghiệp ca hát, IU còn "lấn sân" sang lĩnh vực diễn xuất và gặt hái được nhiều thành công, dần dần được khán giả công nhận.

VOH-IU-là-than-tuong-cua-than-tuong-anh1

Không chỉ sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, IU còn là thần tượng của nhiều thần tượng. Rất nhiều nghệ sĩ, các diễn viên hay idol trẻ là fan của idol. Dưới đây là các ngôi sao từng tiết lộ IU chính là hình mẫu của mình.

Jungkook (BTS)

VOH-IU-là-than-tuong-cua-than-tuong-anh2

Jungkook chính là một anh chàng fanboy nổi tiếng của IU. Từ những ngày đầu debut, anh đã nhắc tới IU như "thần tượng mẫu mực" trong lòng mình rất nhiều lần. Cho đến khi trở thành "ngôi sao toàn cầu", Jungkook vẫn giữ tình cảm của mình với IU và gần đây nhất anh còn cover ca khúc Ending Scene của "thần tượng".

Chungha

VOH-idol-thich-IU-anh3

Chungha là một trong những ngôi sao trẻ thành công và được xem là "nữ hoàng solo" thế hệ mới của Kpop. Trong một chương trình Chungha tham dự trước đó, cô đã tiết lộ rằng IU chính là thần tượng của mình. Cô từng nhận được lá thư tay trực tiếp từ IU và suýt khóc khi nhận thư tay và quà của IU.

Son Dongpyo

VOH-idol-thich-IU-anh4

Son Dongpyo gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình Produce X 101 với vẻ ngoài dễ thương, tràn đầy năng lượng. Cựu thành viên X1 từng cho biết mình là fan của IU và anh muốn trở thành một người thành công như IU.

Sunghee (Oh My Girl)

VOH-idol-thich-IU-anh5

Sunghee cũng là một UAENA (fandom của IU) điển hình. Cô cho biết mình vì tiền bối IU mà đã học đàn guitar. Mỗi khi được hỏi về hình mẫu lý tưởng của mình cô đều đưa ra một đáp án duy nhất đó chính là IU.

Kim Sejeong (Gugudan)

VOH-idol-thich-IU-anh6

Trong một chương trình khi được hỏi hình mẫu của mình là ai, Kim Sejeong đã nói rằng đó là IU và Taeyeon. Cô dành những lời khen ngợi cho IU như: "Chị ấy đều rất tuyệt từ diễn xuất, sáng tác, viết lời cho đến hát và nhảy. Em muốn được như chị ấy".

Đặc biệt, Sejeong còn từng được IU khen ngợi khi cô cover ca khúc About The Time của IU. Khi được khen, cô đã phấn khích: "Kiếp trước tôi đã làm gì? Có phải tôi cứu thế giới không? Hay là tôi thống nhất 3 nước? Tôi đã phát minh ra kính áp tròng và gà rán chăng?"

JooE (Momoland)

VOH-idol-thich-IU-anh8

JooE từng chọn IU là một trong những idol nữ tuyệt nhất trong mắt mình. Cô cho biết IU là một người đa tài, đạt được thành công trong âm nhạc và diễn xuất. JooE còn cho rằng IU nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp và nổi tiếng.

Song Hye Kyo

VOH-idol-thich-IU-anh8

Ngoài những idol trẻ trên thì IU còn được nhiều đồng nghiệp trong ngành yêu mến và trong đó không thể bỏ qua "fan cứng" của cô chính là Song Hye Kyo. Song Hye Kyo không ít lần bày tỏ tình cảm với IU như tham dự concert của "em gái quốc dân", gửi xe thức ăn đến phim trường và còn để lại bình luận dưới bài đăng của IU.

Thể hiện tình cảm với IU, Song Hye Kyo để lại bình luận như một fangirl chính hiệu: (VOH) - Song Hye Kyo đã chứng minh được tình cảm của mình dành cho IU bằng cách để lại bình luận dưới bài đăng của giọng ca Blueming.
IU lại 'thả thính' người hâm mộ với loạt ảnh hậu trường 'đẹp hơn hoa': (VOH) - Có lẽ đây là những khoảnh khắc hậu trường của photoshoot mới, liệu sắp tới IU lại tiếp tục tung ra bộ ảnh ngất ngây lòng người?