Jang Wonyoung và đồng đội IVE bị đài KBS chỉ trích vì hát nhép

(VOH) - Dù chỉ ngồi trên sân khấu, nhưng Wonyoung và Leeseo vẫn cố tình hát nhép dẫn đến hậu quả nhận về 'cơn mưa gạch đá' từ công chúng.

Tại lễ trao giải MBC Music Festival diễn ra vừa qua, hai thành viên của nhóm IVE là Wonyoung và Leeseo đã có màn cover bản hit Strawberry Moon của tiền bối IU. Đoạn clip ngay khi lên sóng đã nhận được sự chú ý của cộng đồng fan Kpop. Thế nhưng trái ngược với dự đoán ban đầu, hai cô nàng của IVE lại gây tranh cãi vì màn hát nhép “thật trân” dù không phải mất sức với bất kỳ động tác vũ đạo nào.

Hát nhép đang là vấn nạn khá phổ biến ở Kpop, các ca sĩ thường xuyên hát đè lên bài hát để giữ sức cho phần vũ đạo. Tuy nhiên, phần đông cư dân mạng cho rằng hát nhép ca khúc của tiền bối trong khi ngồi như Jang Won Young và Leeseo là không thể chấp nhận được. Thậm chí, đây không phải là lần đầu tiên IVE vướng phải tranh cãi về khả năng ca hát - kỹ năng cơ bản của một ca sĩ.

Jang Wonyoung và đồng đội IVE bị đài KBS chỉ trích vì hát nhép 1
Wonyoung và Leeseo đã có màn trình diễn "gian dối" tại lễ trao giải MBC Music Festival.

Theo đó, trên mạng xã hội đang rầm rộ những bài đăng tranh cãi xoay quanh màn cover của Wonyoung và Leeseo. Đa số đều nhận định 2 idol chỉ việc ngồi, không phải thể hiện vũ đạo để tập trung hát nhưng vẫn hát nhép. Có người còn khẳng định chính những màn trình diễn như vậy khiến cho nhiều thần tượng Kpop bị chỉ trích. Song, một số ý kiến cho rằng đây hoàn toàn không phải lỗi thuộc về Wonyoung và Leeseo mà cả hai chỉ đang làm theo những gì công ty sắp xếp mà thôi.

Xem thêm: KBS Gayo Daechukje 2022: Wonyoung (IVE) xinh hết nấc, Yuna (ITZY) khoe vòng eo 'con kiến'

Cả hai chỉ việc ngồi yên trên sân khấu và diễn với dáng vẻ như đang hát thật.

Đứng trước những luồng tranh cãi gay gắt từ công chúng, mới đây, đài quốc gia KBS đã lên tiếng chỉ trích thẳng thừng sân khấu cover Strawberry Moon của Jang Won Young và Leeseo. Kênh KBS News đã đăng đoạn video với tiêu đề: "Ngồi và mở miệng cười diễn đáng yêu”. Chưa dừng lại ở đó, thumbnail video còn đề dòng chữ: "Hai cô gái này thực sự là ca sĩ sao?". Động thái của KBS gây hoang mang vì Wonyoung là MC chính thức của show âm nhạc Music Bank thuộc nhà đài.

Jang Wonyoung và đồng đội IVE bị đài KBS chỉ trích vì hát nhép 2
Đài quốc gia KBS lên tiếng chỉ trích cô nàng thẳng thừng trên sóng truyền hình.

IVE là nhóm nhạc có fandom đông đảo từ Hàn Quốc cho đến quốc tế. Từ trước đến nay, fan quốc tế vẫn hay bênh vực nhóm mỗi khi nổ ra tranh cãi kỹ năng. Nhưng với video hát nhép hiện tại, người hâm mộ nhóm nhạc cũng đành im lặng. 

Jang Wonyoung và đồng đội IVE bị đài KBS chỉ trích vì hát nhép 3
Các fan phản ứng gay gắt về vấn đề hát nhép.

Màn trình diễn này tiếp tục thu về vô vàn phản ứng tiêu cực. Nhận xét thẳng thắn từ KBS như giọt nước tràn ly, khán giả cho rằng nếu Starship Entertainment không có chiến lược đúng đắn cải thiện kỹ năng trình diễn cho idol, IVE sẽ sớm đánh mất hào quang đang có.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet