Kanye West bị tước bằng tiến sĩ sau loạt phát ngôn gây tranh cãi

(VOH) - Kanye West gần đây liên tục khiến công chúng phẫn nộ với loạt phát ngôn hạ bệ người Do Thái. Chính vì đó mà dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường như hiện tại.

vVừa qua, truyền thông Mỹ đưa tin nam rapper Kanye West đã bị thu hồi bằng tiến sĩ danh dự tại School of the Art Institute of Chicago (SAIC) - ngôi trường nghệ thuật liên kết với Viện Nghệ thuật Chicago (AIC). Nguyên nhân là vì anh đã dính phải hàng loạt tranh cãi liên quan đến cộng đồng Do Thái và người da đen.

Chủ tịch của SAIC, bà Elisa Tenny giải thích rằng anh chàng bộc lộ những hành vi đáng lo ngại và đưa ra những phát ngôn nguy hiểm. Đây là hành động sai trái và đáng lên án vì đã gây ra nỗi đau cho cộng đồng.

kanye-west-bi-tich-thu-bang-tien-si-sau-loat-tranh-cai-1
Kanye West đã bị thu hồi bằng tiến sĩ vì những phát ngôn khiến công chúng phẫn nộ trong thời gian gần đây. 

Bà Elissa Tenny cho hay trong tình huống trường cấp bằng danh dự cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho nghệ thuật và văn hóa, thì hành động hiện tại của Kanye West đã và đang không phù hợp với sứ mệnh và giá trị của SAIC. Sau cuộc họp với hội đồng quản trị, trường đã quyết định thu hồi tấm bằng tiến sĩ danh dự đã trao cho nam rapper nổi tiếng.

kanye-west-bi-tich-thu-bang-tien-si-sau-loat-tranh-cai-5
Hình tượng của nam rapper ở thời điểm hiện tại được nhận xét là rất không phù hợp với tấm bằng tiến sĩ danh giá

Chủ tịch SAIC nhấn mạnh, hội đồng quản trị đã cân nhắc rất kỹ để đi đến quyết định. Đồng thời bà cũng tiết lộ thêm rằng trong lịch sử 80 năm của trường, đây là lần đầu tiên bằng cấp bị thu hồi. “Mặc dù chúng tôi tin tưởng và ủng hộ quyền bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân nhưng mức độ nghiêm trọng của hành vi mà anh ấy thực hiện cho thấy rõ rằng việc hủy bỏ tấm bằng tiến sĩ danh dự này là phù hợp”, vị này khẳng định.

kanye-west-bi-tich-thu-bang-tien-si-sau-loat-tranh-cai-2
Đại diện của SAIC tiết lộ hội đồng quản trị đã phải đưa ra cân nhắc kỹ lưỡng để đi đến quyết định thu hồi bằng của nam rapper

Được biết, SAIC phải đối mặt với nhiều áp lực ngày càng tăng từ các sinh viên của trường. Rất đông người đã tạo một bản kiến nghị trực tuyến mong muốn trường học thu hồi tấm bằng của Kanye West và nhận được về hơn 4.100 chữ ký đồng tình.

Xem thêm: 
Kanye West bị tố cáo cho nhân viên xem video, ảnh 18+ của Kim Kardashian
Lộ ảnh thân thiết, chị gái Kim Kardashian đang hẹn hò với Michele Morrone?

Từ đầu tháng 10, Kanye West liên tục có những phát ngôn gây tranh cãi khi thường xuyên đăng tải nội dung thù ghét, bài trừ người Do Thái trên nền tảng Twitter. Chưa dừng lại ở đó, nam rapper người da màu cũng khiến cộng đồng da đen phẫn nộ khi cho ra mắt mẫu áo phông in dòng chữ “White Lives Matter” nhằm chống lại phong trào “Black Lives Matter”.

kanye-west-bi-tich-thu-bang-tien-si-sau-loat-tranh-cai-3
Ngoài có những phát ngôn chống lại người Do Thái, anh chàng còn ra mắt mẫu áo "Whitle lives matter" trong khi bản thân lại là người da đen. Động thái này của Kanye bị rất nhiều người da màu lên án
kanye-west-bi-tich-thu-bang-tien-si-sau-loat-tranh-cai-4
Những phát ngôn không kiểm soát của Kanye West trên mạng Twitter đã buộc nền tảng này vô hiệu hóa tài khoản của anh

Những hành động không kiểm soát của Kanye nhận phải sự chỉ trích rất lớn của dư luận. Hiện tại, sự nghiệp của chồng cũ Kim Kardashian đang tuột dốc không phanh vì các đối tác lớn của nam nghệ sĩ, trong đó bao gồm Adidas và GAP đều tuyên bố ngừng hợp tác với ngôi sao thị phi này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet