Khi Lưu Đức Hoa mắc nợ hơn 5 triệu USD do kinh doanh thua lỗ, chỉ người này ra tay giúp đỡ

(VOH) - Lưu Đức Hoa cho biết, khi nam diễn viên mắc nợ hơn 5 triệu USD do kinh doanh thua lỗ, chỉ có một tiền bối ra tay giúp đỡ.

Lưu Đức Hoa là ngôi sao Hồng Kông nổi tiếng trong suốt 40 năm qua kể từ khi vào nghề, tuy hiện tại anh là một người thành đạt có đủ tiền tài, địa vị và danh vọng, nhưng trước đây nam tài tử từng trải qua những năm tháng đầy khó khăn trong cuộc đời khi mắc nợ một khoản tiền lớn do thua lỗ trong kinh doanh.

Trong lúc khó khăn nhất không ai ra tay giúp đỡ, có một người phụ nữ bất chấp những lời khuyên ngăn của bạn bè người thân, nhất quyết đi vay mượn khắp nơi để có tiền giúp Lưu Đức Hoa vượt qua khó khăn. Mối ân tình này khiến nam tài tử luôn khắc cốt ghi tâm, anh từng phát biểu công khai rằng sẽ nuôi vị ân nhân tốt bụng này đến cuối đời.

Diệp Đức Nhàn
Diệp Đức Nhàn từng giúp Lưu Đức Hoa vượt qua khó khăn lớn trong cuộc đời

Xem thêm: Lưu Đức Hoa và bà trùm showbiz từng cá cược lên đến hàng chục triệu đô la Hong Kong

Người này chính là nhân vật tiền bối rất nổi tiếng trong nghề Diệp Đức Nhàn, bà xuất thân là một ca sĩ rồi lấn sân sang lĩnh vực đóng phim. Năm 1982, Diệp Đức Nhàn lần đầu tiên đóng phim chung với Lưu Đức Hoa trong bộ phim truyền hình "Săn diều hâu" (The Emissary). Trong phim, hai người đóng vai mẹ con.

Sau này, họ tiếp tục có cơ hội đóng chung trong nhiều bộ phim nên dần dần quan hệ trở nên thân thiết như tình mẫu tử. Mặc dù nữ diễn viên sinh năm 1947 có hai người con nhưng những năm tuổi già của bà lại khá thê lươn, từng bị phát hiện sống lang thang trên đường.

Lưu Đức Hoa
Tình cảm giữa Lưu Đức Hoa và Diệp Đức Nhàn thân thiết như tình mẫu tử

Lưu Đức Hoa rất đau lòng khi biết được tin này, anh từng công khai tuyên bố: "Chỉ cần Diệp Đức Nhàn còn hiện diện trên trái đất này, tôi sẽ nuôi cô ấy đến cuối đời". Câu nói này của anh khiến mọi người rất cảm động, nhưng họ không biết rằng nam tài tử làm như thế là để đền đáp những ân tình trước đây của nữ diễn viên 75 tuổi.

Lưu Đức Hoa cho biết anh từng rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn khi mắc nợ một khoản tiền lớn lên đến 40 triệu đô la Hồng Kông (hơn 5,1 triệu USD) do thua lỗ khi đầu tư vào công ty điện ảnh. Trong lúc mọi người xa lánh anh mỗi khi anh muốn mượn tiền, chỉ có Diệp Đức Nhàn là người duy nhất ra tay giúp đỡ anh. Nhờ tấm séc trị giá 40 triệu đô la Hồng Kông của bà, anh mới vượt qua được khó khăn.

Năm 2011, Lưu Đức Hoa đã mời ân nhân của mình cùng hợp tác trong bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất mang tên "Chị Đào" (A simple life). Với phần diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim này, Diệp Đức Nhàn đã đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Venice (Italia), Liên hoan phim Kim tượng (Hồng Kông), Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) …

Lưu Đức Hoa
Lưu Đức Hoa quỳ trao cup cho "mẹ nuôi" Diệp Đức Nhàn

Tại lễ trao giải thưởng Kim Mã vào năm đó, Lưu Đức Hoa đã cùng Diệp Đức Nhàn lên nhận giải "Nam, nữ  diễn viên chính xuất sắc nhất". Trên sân khấu, anh đã trao cúp cho người "mẹ nuôi" trong tư thế quỳ một chân, hình ảnh này khiến mọi người vô cùng cảm động.