Không sợ mất lòng, hai NSƯT này nhất quyết không cho người khác mượn tiền

VOH - Nghệ sĩ Xuân Hinh và nghệ sĩ Chí Trung gây chú ý khi đặt ra nguyên tắc cho bản thân về vấn đề tiền bạc.

Đối với các ngôi sao đình đám, thu nhập hàng tháng cũng như cơ ngơi của các nghệ sĩ dựng xây được sau những năm tháng miệt mài cống hiến cho nghệ thuật luôn được khán giả quan tâm và ngưỡng mộ. Đa số những tên tuổi nổi tiếng đều đã có điều kiện kinh tế dư giả. Thế nhưng, NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Chí Trung khẳng định sẽ không cho bất kỳ ai vay tiền vì sợ mất cả tiền và mối quan hệ đang tốt đẹp.

Dù mất lòng nhưng hai NSƯT nhất quyết không cho người khác mượn tiền 1
Chân dung nghệ sĩ Xuân Hinh (trái) và nghệ sĩ Chí Trung (phải) - Ảnh: FBNV

Trong buổi trò chuyện với NSND Hồng Vân, NSƯT Xuân Hinh tiết lộ bản thân có "lời nguyện" không đưa tiền cho bất kỳ ai mượn. Theo đó, khi NSND Hồng Vân đưa ra đề nghị vui là vay tiền, ngay lập tức nghệ sĩ Xuân Hinh thẳng thắn từ chối.

Vua hài đất Bắc hài hước đáp lời: “Tôi đã nguyện là người nhà cũng không cho vay vì đa số người nhà là "hâm nóng tình cảm" rồi không trả. Người nhà còn không cho vay nữa là cô, người ngoài. Cho cô vay người ta lại tưởng tôi với cô có gì vớ vẩn".

Dù mất lòng nhưng hai NSƯT nhất quyết không cho người khác mượn tiền 2
Nghệ sĩ Xuân Hinh không muốn mất cả tiền lẫn tình cảm nên nhất quyết không phát sinh vấn đề vay mượn tiền nông với bất cứ ai - Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, trong đoạn video trò chuyện cùng Quang Thắng và Hồng Vân, nam nghệ sĩ tiếp tục khẳng định chắc nịch rằng bản thân sẽ không cho bất cứ ai mượn tiền.

NSƯT Xuân Hinh bộc bạch: “Vay tiền cờ bạc, uống rượu với chơi không dừng được là không bao giờ nhé. Vay mua nhà thì may ra. Mua cái nhà mấy tỷ đồng thiếu 1 tỷ đồng thì anh cho vay. Nhưng mà vay tiền thì đưa sổ đỏ đây, tôi cầm sổ đỏ mà tôi còn phải soi xem sổ đỏ có "cầm" ở đâu không. Chứ cho vay xong tôi lại phải bỏ tiền ra, tôi có yêu cô nào ở ngân hàng đâu mà lắm tiền thế!”.

Qua cuộc trò chuyện, ông liên tục khẳng định sẽ không dễ mềm lòng cho người khác vay tiền sở dĩ điều này dễ hướng đến tình cảnh vừa mất cả tiền vừa mất luôn tình cảm: "Đồng tiền của tôi xương máu. Tôi nói thật nhé có giận tôi, có thù tôi cũng không vay mượn gì. Cho các cô các chú vay xong có khi gặp tôi lại rẽ sang lối khác".

Dù mất lòng nhưng hai NSƯT nhất quyết không cho người khác mượn tiền 3
Nghệ sĩ Xuân Hinh chấp nhận mất lòng nhưng vẫn giữ nguyên tắc không cho người khác mượn tiền - Ảnh: FBNV

Đối với NSƯT Chí Trung, tự đặt nguyên tắc sống cho bản thân rằng không cho người khác mượn tiền. Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, nam nghệ sĩ từng cho vợ chồng người chị kết nghĩa mượn 518 triệu đồng vào năm 1998.

Sự thật là vào thời điểm đó, nghệ sĩ Chí Trung chỉ có 315 triệu đồng. Do vợ chồng người chị tâm sự mong muốn có chút vốn để làm ăn, sẵn sàng trả lãi cao khi công việc ổn định nên nam nghệ sĩ đã tin tưởng. Chí Trung quyết định vay mượn người thân để có được 518 triệu đồng, tương đương 100 cây vàng để đưa cho người chị.

Dù mất lòng nhưng hai NSƯT nhất quyết không cho người khác mượn tiền 4
Kỷ niệm buồn của nghệ sĩ Chí Trung xuất phát từ việc cho người chị kết nghĩa mượn tiền - Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Chí Trung trải lòng: "518 triệu đồng bây giờ nghe bé bé nhưng lúc đó cũng phải quy đổi thành 100 cây vàng, mua được 2 căn nhà mặt phố Huế bây giờ. Nhưng buồn thay, anh chị ấy sức thì vừa phải, tài lại không quá nên bị vỡ nợ tới tận 32 tỷ và lập tức trốn mất trong đêm. Tôi biết chuyện khi đang đi diễn ở Hải Phòng. Bạn biết không, nghe tin sét đánh, toàn thân tôi lạnh ngắt, rụng rời, cảm giác như các mạch máu não đột ngột đứt hết".

Trải qua sự việc trên, Chí Trung đành chấp nhận sự thật và tự trấn an bản thân để tiếp tục gắng sức làm việc và trả số nợ hơn 200 triệu đồng đã vay trước đó.

Dù mất lòng nhưng hai NSƯT nhất quyết không cho người khác mượn tiền 4
Mất số tiền trị giá gần 100 cây vàng khiến nghệ sĩ Chí Trung dặn lòng không cho người khác vay tiền - Ảnh: FBNV

Từ cú sốc này, nam nghệ sĩ luôn quan niệm: “Sau lần mất tiền định mệnh, tôi lập ra lời thề: Không bao giờ cho ai vay tiền, trừ người thân ruột thịt. Nếu bạn bè 15 năm không gặp tự nhiên đến gãi đầu gãi tai vay tiền thì chắc đó là nghiện rồi, tôi cho luôn không vay. Còn bạn bè xã giao, bình thường đến vay, tôi từ chối. Cho vay tiền có khi mất luôn cả bạn. Lời thề tiền bạc nghe có vẻ bần tiện nhưng sự thật là tôi không muốn ký gửi niềm tin thêm nữa. Khi bạn không ký gửi, bạn sẽ không phải đau khổ dằn vặt”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!