NSƯT Kim Tử Long đóng phim Tết với mức cát-xê không bằng 1 đêm diễn

VOH - Những chia sẻ của NSƯT về bộ phim chuẩn bị lên sóng đã thu hút sự chú ý lớn.

Chiều 23/1, các nghệ sĩ tham gia diễn xuất bộ phim Sáng Đèn cùng ekip thực hiện đã có buổi giao lưu với báo chí. Sáng Đèn là tác phẩm của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường quy tụ nhiều ngôi sao tên tuổi như: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Hữu Châu, NS Kim Hiền, NS cải lương Chí Tâm, Bạch Công Khanh, Tuấn Dũng, Trúc Mây, Lê Trang…

NSƯT Kim Tử Long đóng phim Tết với mức cát xê không bằng 1 đêm diễn 1
Dàn diễn viên tại sự kiện ra mắt phim Sáng Đèn - Ảnh: FBNV

Trong buổi họp báo, NSƯT Kim Tử Long đã có dịp chia sẻ về vai diễn đặc biệt của mình. Lần này nam tài tử chỉ nhận vai rất nhỏ, thậm chí còn không xuất hiện trên teaser, trailer quảng bá. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ không vì vậy mà cảm thấy bất mãn hay không hài lòng. Kim Tử Long gửi lời cảm ơn đến nhà sản xuất và đạo diễn vì đã mời mình tham gia. Trước khi gật đầu đồng ý, nam nghệ sĩ nghĩ mình được vai lớn lắm, đóng nhiều lắm, ít nhất cũng vài phân đoạn. 

NSƯT Kim Tử Long đã từng nói rất nhiều lần với truyền thông, bất cứ chương trình gameshow nào chỉ cần có hai chữ "cải lương" đều sẽ nhận lời tham gia cho dù mức lương có thấp thế nào đi nữa.

"Cho nên với bộ phim về đề tài cải lương mang tên Sáng Đèn, tôi nhận ngay mà không cần biết vai gì. Tôi nhận vì tôi nghĩ rằng với tên tuổi của tôi, góp mặt vào phim này có thể sẽ đem lại cái gì đó lạ cho các bạn trẻ làm điện ảnh về cải lương, họ sẽ yêu mến cải lương, trong đó có tôi. Tôi nhận phim này với cát-xê không bằng một đêm diễn nhưng rất vui. Tôi vui vì đã có người làm điện ảnh về cải lương", Kim Tử Long khẳng định. 

NSƯT Kim Tử Long đóng phim Tết với mức cát xê không bằng 1 đêm diễn 2
Khán giả không khỏi mong chờ sự xuất hiện của nam nghệ sĩ trong bộ phim - Ảnh: FBNV

Nam nghệ sĩ U60 còn chia sẻ thêm rằng, dù bản thân là một nghệ sĩ nổi tiếng được nhiều người yêu mến với hơn 500 vai diễn và nhiều đạo diễn mời đóng phim. Song, ở Sáng Đèn, anh sẵn sàng chấp nhận ngồi chờ từ sáng đến tối chỉ để quay 1-2 câu thoại. Đối với kép chánh Y Ban Và Nàng Tiên, bộ phim này có ý nghĩa rất to lớn vì cuối cùng đã có người khai thác đề tài cải lương. Anh còn cho biết mình rất khâm phục ekip và các diễn viên khác vì quá trình quay phim không kém phần vất vả.

Đồng thời, NSƯT Kim Tử Long mong muốn sau khi tác phẩm trình làng, khán giả sẽ hiểu và yêu thương cải lương nhiều hơn cũng như các nghệ sĩ đang theo đuổi nghệ thuật cải lương. 

NSƯT Kim Tử Long đóng phim Tết với mức cát xê không bằng 1 đêm diễn 3
Bộ phim quy tụ nhiều thế hệ diễn viên nổi tiếng - Ảnh: FBNV

Sáng Đèn là bộ phim hài tình cảm về cải lương, lấy bối cảnh những năm 1990 đến 2000. Phim tập trung kể về câu chuyện hậu trường đời sống của một gánh hát cải lương với những câu chuyện cảm động của người nghệ sĩ phía sau ánh đèn sân khấu. Phim dự kiến ra rạp vào mồng một tết Nguyên Đán 2024. 

NSƯT Kim Tử Long đóng phim Tết với mức cát xê không bằng 1 đêm diễn 4
Poster chính thức của Sáng Đèn - Ảnh: FBNV

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!