Chỉ một bài cải lương, NSƯT Kim Tử Long mua được một căn nhà

VOH - NSƯT Kim Tử Long tiết lộ nhờ bài Tình Anh Bán Chiếu mà có thể mua được một căn nhà.

Tập 7 của chương trình Có Hẹn Cùng Thanh Xuân chính thức lên sóng với sự tham gia đặc biệt của NSƯT Kim Tử Long và đội ngũ những gương mặt chính bao gồm MC Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Thanh Thủy và nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn. Trong số phát sóng lần này, đội ngũ nghệ sĩ có hành trình khám phá văn hóa tại tỉnh Hà Giang, đồng thời chia sẻ những suy nghĩ và khó khăn mà họ đã trải qua trong sự nghiệp chinh phục nghệ thuật.

Mặc dù chỉ mới tham gia hai tập, nhưng sự linh hoạt và sự xông xáo của NSƯT Kim Tử Long đã tạo ấn tượng tích cực trong lòng đông đảo khán giả. Trong tập phát sóng gần đây nhất của chương trình, Kim Tử Long chia sẻ rằng ông đã đắm chìm trong nhiều trải nghiệm đặc biệt nhờ sự đam mê theo đuổi nghệ thuật cải lương.

Cụ thể, nam nghệ sĩ chỉ cần ca bài vọng cổ Tình Anh Bán Chiếu mà kiếm đủ tiền để mua một căn nhà: "Tôi hát bài này mà tôi kiếm tiền đủ để mua được một căn nhà".

Chỉ một bài cải lương, NSƯT Kim Tử Long mua được một căn nhà 1
NSƯT Kim Tử Long tại chương trình Có Hẹn Cùng Thanh Xuân

Chia sẻ của nam nghệ sĩ khiến dàn khách mời vừa ngạc nhiên vừa ngưỡng mộ. Nữ ca sĩ Lê Cát Trọng Lý - khách mời đặc biệt của chương trình thốt lên: "Con chưa bao giờ làm được như vậy".

Trong khi đó, NSND Hồng Vân hóm hỉnh khẳng định chị sẽ tập hát bài vọng cổ này để có thể kiếm tiền như Kim Tử Long: "Hát bài này không mà mua được 1 căn nhà! Sau đây tôi đi tập cái bài này nè, mua được cái cánh cửa thôi cũng được".

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ của Kim Tử Long là khi ông biểu diễn tại Mỹ, nam nghệ sĩ đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả khi thể hiện cổ nhạc và chơi đàn một cách chuyên nghiệp.

Chia sẻ trong chương trình, NSND Hồng Vân bày tỏ: “Âm nhạc hay phim có thể hòa nhập quốc tế nhưng nghệ thuật sân khấu là bản sắc của từng dân tộc. Tôi xuất thân từ kịch nói, tôi bảo vệ kịch, còn Kim Tử Long bảo vệ cải lương”.

“Đạo diễn chương trình nghe tôi hát xong mới thắc mắc vì không biết tôi hát nhạc gì. Ông ấy nói: “Đất nước của tôi có thể bắt chước rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhưng tôi nghĩ rằng sẽ không bắt chước được thể loại mà anh hát”. Điều đó khiến tôi hãnh diện vô cùng", Kim Tử Long tâm sự thêm.

Theo NSND Hồng Vân, các sân khấu kịch ở miền Nam thường phải thuê địa điểm để hoạt động. Bà bầu sân khấu bộc bạch nỗi lòng: “Khi thuê, chủ nhà vui thì cho mình ở, không vui thì đuổi mình đi. Nếu như nản thì mình bỏ cuộc, không làm nữa. Nhưng chúng tôi không ai bỏ. Chúng tôi vừa phải làm, vừa phải tìm hậu duệ để tiếp tục duy trì. Một lớp học 30 bạn thì chỉ có khoảng 2 bạn mê sân khấu, còn những bạn kia thì qua điện ảnh".

Chỉ một bài cải lương, NSƯT Kim Tử Long mua được một căn nhà 2
NSND Hồng Vân trăn trở với sân khấu kịch

Trong chương trình, Kim Tử Long thể hiện lại một trích đoạn trong ca khúc Tình Anh Bán Chiếu của soạn giả Viễn Châu. Giọng hát của nam nghệ sĩ khiến các khách mời thích thú. Trên sóng truyền hình, Kim Tử Long bật mí chuyện mua được một căn nhà nhờ biểu diễn bài cải lương này. Nghe vậy, NSND Hồng Vân chia sẻ: “Giờ tôi sẽ đi tập hát lại ca khúc này, biết đâu tôi mua được cái cửa".

Những chia sẻ của các nghệ sĩ với nghệ thuật sân khấu của nước nhà đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Mong rằng trên hành trình sắp tới nghệ thuật cải lương nói riêng và các loại hình nghệ thuật của Việt Nam nói chung ngày một phát triển và lan tỏa nhiều hơn nữa đến cộng đồng nước nhà và đến với bạn bè quốc tế.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!