Kim Tử Long "chơi bẩn" khiến đàn em hoảng hồn

VOH - Trong chương trình thực tế Đệ Nhất Mưu Sinh tập mới nhất, các ngôi sao tham gia đã mang đến loạt tình tiết hài hước "không đỡ nổi".

Lên sóng trên VTV9 vào ngày 15/7 vừa qua, Đệ Nhất Mưu Sinh tập 2 tiếp tục mang đến nhiều tiếng cười và trải nghiệm thú vị cho khán giả. Đáng chú ý, "người anh" Kim Tử Long xuất hiện trong tập này đã khiến cho đàn em gồm Quỳnh Lý, Huy Khánh và Duy Khánh phải khóc ròng. 

Kim Tử Long lại
Đệ Nhất Mưu Sinh tập 2 mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả

Quỳnh Lý khốn đốn khi nướng 3.000 cái bánh tráng

Để chuộc lỗi cho "tô phở", Quỳnh Lý đưa "Khánh anh và Khánh em" đến xưởng bánh tráng để xin việc làm. Cô Hai Điệp - chủ xưởng bánh tráng đồng ý nhận 2 nghệ sĩ vào làm việc với tiền công là 300.000 đồng/ngày. Để nhận được số tiền này, các nghệ sĩ phải nướng 3.000 cái bánh tráng và làm việc liên tục từ sáng đến chiều tối. Không chỉ vậy, nếu quá trình nướng bánh mà bị hư thì các nghệ sĩ phải đền tiền 1.000 đồng/cái. Duy Khánh không được nhận vì xưởng bánh tráng chỉ cần 2 người làm, anh đành đến xưởng muối tôm xin việc tiếp.

Kim Tử Long lại
Quỳnh Lý lần đầu thử nướng bánh tráng

Dù cố gắng hết sức nhưng Huy Khánh - Quỳnh Lý vẫn phải chật vật vì liên tục nướng bánh hỏng. Sau 1 buổi làm việc vất vả, Huy Khánh - Quỳnh Lý nhận được 60.000 đồng vì nướng được 60 cái (Quỳnh Lý nướng được 20 cái còn Huy Khánh thì nướng được 40 cái). Vì làm hỏng 1 cây nứa nướng bánh nên bị chủ xưởng trừ 10.000 đồng và hai người nhận về 50.000 đồng.

Kim Tử Long lại
Để có được 1 cái bánh tráng nướng không phải chuyện đơn giản

Sau khi nhận được số tiền công ít ỏi cho cả buổi làm việc cật lực, đàn anh Huy Khánh rất rạch rồi khi không chia đôi số tiền này. Anh trừ thẳng tay vì Quỳnh Lý đã làm hư 1 cây nứa nên bị trừ 10.000 đồng, tổng số tiền Quỳnh Lý có được sau buổi sáng nướng bánh quần quật là 10.000 đồng.

Sau khi trải nghiệm công việc nướng bánh tráng, Quỳnh Lý - Huy Khánh càng thêm trân quý đồng tiền hơn. Cũng thông qua đó, Quỳnh Lý mới nhận ra rằng để có được 1 cái bánh tráng người dân đã phải khổ cực như thế nào.

Xem thêm: Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi”

Kim Tử Long - Duy Khánh đại náo xưởng làm muối tôm

Duy Khánh sau khi không được nhận vào xưởng bánh tráng làm việc nên đã đến xưởng muối tôm và tại đây anh chàng có thêm "đồng nghiệp" là NSƯT Kim Tử Long.

Kim Tử Long lại
Duy Khánh và Kim Tử Long đại náo xưởng muối ớt

Với sự dẻo miệng và nhanh nhạy của mình, Kim Tử Long thành công trong việc deal lương với bà chủ. Xem xét một hồi, bà chủ đồng ý trả cho Kim Tử Long - Duy Khánh mức lương 300.000 đồng/ngày làm việc. Tuy nhiên, nếu như hai người ăn cơm sẽ bị trừ bớt tiền và còn lại 250.000 đồng/ngày mà thôi.

Kim Tử Long lại
 

Không may trong quá trình làm việc, Duy Khánh gặp sự cố khiến chân bị bỏng ớt. Nghệ sĩ Kim tử Long đã hỗ trợ hết mình, giúp đỡ đàn em. Đáng nói, dù chân bị đau rất và sưng đỏ hết cả lên nhưng Duy Khánh vẫn cố gắng để hoàn thành công việc. 

Kim Tử Long lại
Bất cẩn bị bỏng, Duy Khánh vẫn cố gắng hoàn thành công việc

Kim Tử Long lại "chơi bẩn", không có tiền vẫn ăn uống khí thế

Hội ngộ bất ngờ tại quán bánh canh trước khi đến nhà dân khác xin việc, Duy Khánh - Huy Khánh - Quỳnh Lý những tưởng đã có một bữa ăn ngon lành đến từ người anh Kim Tử Long. Vì tính chất của chương trình, Huy Khánh và Quỳnh Lý rất tiết kiệm khi gọi món và chỉ dám uống trà đá. Nhưng với sự xuất hiện của Kim Tử Long, các nghệ sĩ bỗng lấy được niềm tin rằng người anh sẽ hào phóng trả tiền và bắt đầu "gọi món thả ga".

Kim Tử Long lại
Các em cứ ăn thoải mái, mọi thứ đã có anh lo

Đã quen thuộc với hình ảnh hài hước và hay dùng "chiêu trò" trong các gameshow, Duy Khánh hoài nghi và liên tục đặt câu hỏi với Kim Tử Long. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cải lương lập tức gạt đi và khẳng định anh sẽ lo hết. Ấy vậy nhưng, đúng như điều Duy Khánh e ngại, Kim Tử Long sau khi ăn xong đã tìm cách "chuồn nhanh" bỏ lại 3 người em bơ vơ với gương mặt đầy ngơ ngác.

Kim Tử Long lại
Đến khi trả tiền lại không thấy anh đâu

Đợi mãi vẫn không thấy bóng dáng Kim Tử Long quay về, không chỉ có anh em sốt ruột, nhân viên quán bánh canh cũng không ngại mà tiến lại nhờ các anh thanh toán: "Anh Long bảo tính tiền hết cho bàn này".

Nghe như sét đánh ngang tai cùng với hóa đơn có giá 458.000 đồng, Duy Khánh không kìm được bức xúc thốt lên với Huy Khánh: "Đó, anh thấy anh Long người lớn dữ chưa".

Trước đó đã phải rất cực khổ mới kiếm được ít tiền (nướng bánh đến phồng tay, xay ớt đến mức bị bỏng), vậy mà Duy Khánh - Huy Khánh - Quỳnh Lý đã tiêu hết 458.000 đồng vì bị Kim Tử Long xúi dại.

Dàn cast Đệ Nhất Mưu Sinh ca cải lương cực hay, góp vui đám giỗ nhà dân

Đến gần cuối chương trình, NSƯT Kim Tử Long lại trở thành tâm điểm gây chú ý, xứng danh "ông hoàng lươn lẹo" nức tiếng xa gần của mình. Tiếp tục tìm công việc tại nhà dân, Quỳnh Lý - Huy Khánh nhận việc cày ruộng mía, Kim Tử Long - Duy Khánh nhận việc hái ổi.

Kim Tử Long lại
Hình ảnh "bá đạo" của nam nghệ sĩ trong chương trình

Người anh Kim Tử Long tiếp tục khiến đàn em Duy Khánh khốn đốn vì tìm mọi cách trốn việc. Chủ nhà bảo đi hái ổi thì Kim Tử Long vừa hái vừa ăn, chủ nhà nhờ gói bánh tét thì Kim Tử Long làm vụng về khiến ai cũng phải phì cười. 

Từ chuyện ăn xong rồi bỏ chạy cho đến chứng kiến cảnh Kim Tử Long trốn việc, Huy Khánh - Duy Khánh - Quỳnh Lý đều không khỏi lắc đầu ngao ngán và đồng loạt gọi đàn anh là “cáo già”. 

Thế nhưng, sau khi tạm gác công việc sang một bên, ekip Đệ Nhất Mưu Sinh có dịp cùng ăn đám giỗ ở nhà dân thì ấn tượng về Kim Tử Long đã khác hẳn.

Kim Tử Long lại
Kim Tử Long lấy lại hình tượng bằng giọng ca ngọt như mía

Nam nghệ sĩ cải lương trổ tài ca vọng cổ ngọt lịm, anh còn tặng hết số tiền đi hát của mình cho Duy Khánh. Ngay lập tức, Duy Khánh đã gạt bỏ mọi bức xúc và bày tỏ sự xúc động, cảm nhận khác xa ban đầu về người anh: “Với em, anh mãi là người anh mà em yêu quý và kính trọng”.

Cuối buổi làm việc, 2 nghệ sĩ được trả lương 250.000 đồng cho mỗi người. Kim Tử Long thể hiện sự hào phóng của một đàn anh khi tặng Duy Khánh toàn bộ tiền lương của mình. Tổng cộng, Duy Khánh có 500.000 đồng. Nhận số tiền quý giá từ đàn anh, Duy Khánh không khỏi xúc động. 

Kim Tử Long lại
Dàn cast đã có những phút giây đáng nhớ trong Đệ Nhất Mưu Sinh tập 2

Đệ Nhất Mưu Sinh Tập 2 khép lại với hình ảnh các nghệ sĩ cùng ca hát, nhảy múa với người dân. Không khí buổi tiệc trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết, đúng với tinh thần sôi nổi, vui vẻ, chân thành mà chương trình đã đặt ra ngay từ đầu.

Tập 3 của Đệ Nhất Mưu Sinh sẽ lên sóng vào lúc 20h35 ngày 22/7/2023 trên VTV9.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục show.