Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng

VOH - Thử sức với vai trò HLV, “em Út” B Ray thể hiện tài “dạy trò” rất gì và này nọ tại vòng Đối Đầu Rap Việt Mùa 3.

B Ray giữ lời với tạo hit tại Rap Việt mùa 3, không chỉ khẳng định được khả năng với vai trò HLV còn giúp thí sinh của team thể hiện tài năng đầy đẳng cấp tại vòng Đối Đầu vừa phát sóng.

24k.Right – Yuno BigBoi là cặp đấu gây bất ngờ của team B Ray. Được biết 24k.Right là “siêu quái vật” từng nhận về 4 Nón Vàng của 4 HLV ở Vòng Chinh Phục, còn Yuno BigBoi tuy gây ấn tượng mạnh mẽ với năng lượng và chất giọng trầm ấm ở Mùa 1.

Với con beat và màn chuyển verse ấn tượng, bài hát mà HLV B Ray chọn cho cặp đấu này xen lẫn chút tự sự nhưng vẫn đầy đủ năng lượng để "đốt cháy" sân khấu Rap Việt. Đúng như dự đoán của thầy và trò team B Ray, phần trình diễn tiết mục Ổn Không, Brô? đã khuấy đảo cả trường quay, khán giả và các HLV, BGK đều phải đứng dậy nhún nhảy hào hứng.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 1
24k.Right – Yuno BigBoi

HLV Thái VG đã có lời khen cho tiết mục của 24k.Right và Yuno BigBoi: “Anh rất thích tiết mục này, khi nhìn vào 24k.Right anh có thể nói rằng em như một ngôi sao thực thụ vậy. Còn về Yuno, anh đã dõi theo em từ Mùa 1 và anh rất thích nguồn năng lượng em tỏa ra trong màn trình diễn này”.

HLV Big Daddy và Andree cũng không ngớt lời khen có cánh đến phần trình diễn của 24k.Right và Yuno BigBoi. HLV Andree thể hiện sự ấn tượng của mình qua câu nói: “Có thể diễn lại cho anh xem thêm 1 lần nữa không?” khiến cả khán đài bùng nổ và gật gù công nhận phần trình diễn quá xuất sắc này.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 2
Phần trình diễn Ổn Không, Brô? gây "náo loạn" cả khán phòng Rap Việt

Xem thêm: Rap Việt Mùa 3 (2023) liên tiếp đứng đầu Top Trending Youtube, tập 3 tiếp tục tiến thẳng Top 1

Giám khảo JustaTee cho biết, anh cảm nhận được sự khát khao và đam mê mãnh liệt của Yuno BigBoi với rap. Cả hai đã có buổi trò chuyện sâu sắc về con đường và định hướng của chàng rapper trẻ.

Ngay sau đó, HLV Thái VG đã bất ngờ tuyên bố: “Dù ai thắng hay thua, anh sẽ đem người còn lại về với đội của anh!”. Không để cho HLV Thái VG nhanh tay hơn, phía cánh phải HLV Andree Right Hand đã nhanh chóng tung ngay chiếc Nón Vàng của mình lên sân khấu không cần chờ đến lượt. Lập tức 2 chiếc nón còn lại của HLV Thái VG và BigDaddy được tung lên sân khấu, MC Trấn Thành nhấn mạnh: “Đây là tiết mục đầu tiên nhận được 3 Nón Vàng ở vòng thi thứ 2 của Rap Việt Mùa 3 (2023)”.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 3
Yuno BigBoi xuất sắc nhận được 2 nón vàng

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, Yuno BigBoi áp đảo với 63 bình chọn so với 37 bình chọn của 24k.Right. Ngay sau đó, BGK đã đi đến quyết định thông báo 24k.Right sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng HLV B Ray, như vậy Yuno BigBoi sẽ là người trở thành thành viên của 1 trong 2 đội HLV Thái VG hoặc Andree.

Trước khi đưa ra lựa chọn, Yuno BigBoi chia sẻ: “Em cũng biết rằng khi em chọn về đội anh Andree em sẽ được thay đổi rất nhiều, khi em vừa biết đến Rap, em đã nghe anh Thái từ rất lâu rồi. Em nghĩ là con tim của em đã dành cho 1 người từ đó đến giờ rồi. Và em quyết định sẽ chọn về đội của anh Thái VG!”. 

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 4
Sau vòng Đối Đầu, Yuno BigBoi thuộc team của Thái VG

Huỳnh Công Hiếu – DT Tập Rap: "cặp đấu trái dấu" mang đến bản tình ca cực chill

Được biết, Huỳnh Công Hiếu – DT Tập Rap từng có "xích mích" trong quá khứ nên đến nay cả 2 vẫn chưa từng có cơ hội được hợp tác làm nhạc. Bất ngờ chung team tại Rap Việt, HLV B Ray đã quyết định ghép cặp cả 2 chung 1 bảng đấu, không chỉ khiến người trong cuộc bất ngờ mà các khán giả cũng rất mong đợi.

Huỳnh Công Hiếu – DT Tập Rap mang 2 màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác biệt. Huỳnh Công Hiếu với sở trường rap trên những con beat với gam màu trầm buồn, DT Tập Rap thì hoàn toàn ngược lại khi sở trường của nam rapper là những con beat sở hữu năng lượng tươi trẻ tích cực và yêu đời.

Với bài hát Anh Là Ai?, Huỳnh Công Hiếu và DT Tập Rap khai thác câu chuyện dựa trên góc nhìn về tình yêu của 1 người chưa trưởng thành yêu bằng cả trái tim và 1 người trưởng thành đứng giữa con tim và lý trí. Tuy nhiên tưởng 2 nhưng thật ra lại là 1, Huỳnh Công Hiếu – DT Tập Rap không hề đối lập nhau mà là quá khứ và hiện tại của 1 người đàn ông trong tình yêu.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 5
Huỳnh Công Hiếu – DT Tập Rap

Xứng danh học trò của B Ray, cả hai đã khiến sân khấu phải bùng nổ với màn trình diễn của mình. Lyrics đầu tư đầy chất xám, những quả flow biến hóa khôn lường liên tục được cả hai thi nhau tung ra. Giám khảo Karik tỏ ra rất thích thú trước những gì B Ray và team của mình đang thể hiện: “B Ray đưa chủ đề này hơi đánh lừa em nhưng khi nghe B Ray giải thích thì em rất bất ngờ, cách xếp cặp này đúng là 1 chín 1 mười!”.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 6
Sân khấu Anh Là Ai? được đầu tư trình diễn có thêm cả diễn viên nữ hỗ trợ 2 ca sĩ. Cho thấy sự chỉn chu, sáng tạo của HLV B Ray.

Giám khảo Suboi nhận xét: “Đối với bài hát này nó đã cân bằng được tính nghệ thuật và tính giải trí, trong verse của Huỳnh Công Hiếu đã có 3 đoạn đọng lại trong lòng Suboi đến tận bây giờ”.

Về phần JustaTee, anh cũng chia sẻ: “Anh cũng cảm thấy mình có cái sóng gì đấy với nhạc của Huỳnh Công Hiếu, DT thì em gói ghém rất tốt những gì em muốn thể hiện đến cho đám đông. Còn Huỳnh Công Hiếu lại sở hữu những ngôn từ rất sắc bén, sắc bén đến mức mà anh phải tự ngẫm lại cuộc đời mình”.  

Trong phần bình chọn từ khán giả trường quay, Huỳnh Công Hiếu nhận được 71 bình chọn và 29 bình chọn cho DT Tập Rap. Sau khi bàn luận, 3 giám khảo chọn Huỳnh Công Hiếu đi tiếp vào vòng Bứt Phá, còn DT Tập Rap sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình. 

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 7
Huỳnh Công Hiếu được chọn vào vòng trong, DT Tập Rap phải tham gia vòng 8bar

LoR – Double2T cùng Hạt Gạo Việt Nam đậm chất dân gian

Quyết định ghép cặp đấu là LoR và Double2T của B Ray là một điều khá bất ngờ. HLV B Ray chọn con beat kết hợp với tiếng đàn tranh, đàn nguyệt mang đậm âm hưởng dân gian, cùng với chủ đề về hạt gạo Việt Nam nhằm mong muốn ca ngợi tinh thần dân tộc. 

Phần trình diễn Hạt Gạo Việt Nam sử dụng tiếng đàn nguyệt được đệm bởi Nghệ sĩ Cao Bá Hưng và được trợ diễn bởi Ca sĩ hỗ trợ Mây Bae. Double2T và LoR đã mở màn cho team B Ray thành công khi khiến cả trường quay cùng nhau nhún nhảy theo từng lời rap.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 8
LoR và Double2T

Ngay sau khi phần trình diễn kết thúc, HLV Big Daddy đã có nhận xét: “Ngày hôm nay phần thể hiện của LoR rất tốt, khi gặp Double2T ở cánh gà em thấy được sự khiêm tốn và bẽn lẽn của bạn ấy, nhưng hôm nay em làm anh rất bất ngờ vì flow của em đi rất chắc. Về tổng thể bài thì 2 em đã đưa những câu ca dao tục ngữ đậm chất Việt Nam vào bài nhạc rap 1 cách rất hợp lý. Và cũng từ chủ đề này đã nói lên 1 sự biết ơn từ bọn em, bọn em đã phác lên một bức tranh toàn cảnh rất đẹp về người nông dân Việt Nam. Cảm ơn bọn em rất nhiều!”.

Giám khảo JustaTee tiếp lời: “Anh rất cảm ơn 2 em đã mang những chất liệu dân gian vào bài hát, bọn em đã giúp những người đi trước truyền tải lại những gì hay nhất của Việt Nam đến những thế hệ sau cũng như giúp bạn bè Quốc tế biết đến nhiều hơn”. 

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 9
Hai rapper trẻ mang đến một ca khúc đậm chất gian dan, thể hiện lòng yêu nước đầy ấn tượng

LoR nhận về 64 điểm và Double2T 36 điểm trong phần bình chọn của khán giả tại trường quay. Với màn trình diễn cống hiến hết sức mình của LoR và Double2T, khiến việc đưa ra quyết định ai được đi tiếp trở thành bài toán nan giải cho cả 3 Giám khảo. Tuy nhiên cả 3 đã đưa ra quyết định LoR sẽ là người đi tiếp vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng.

Khi MC Trấn Thành tuyên bố Double2T sẽ tiếp tục tham chiến ở vòng 8Bar, tiếng còi vang lên từ vị trí ghế ngồi của HLV BigDaddy khiến cả khán đài vỡ òa trong hạnh phúc. BigDaddy tuyên bố: “Chiếc nón vàng này thật ra ngay ban đầu em định nhắm đến một người khác, nhưng Double2T đã cho em thấy bạn xứng đáng nhận được nó!”. Như vậy, Double2T trở thành thành viên của đội HLV BigDaddy.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 10
Big Daddy tung nón vàng cứu Double2T

"Cặp đôi gà bông" CAPTAIN – UMIE chinh phục trái tim người nghe với Baby Gọi Cho Anh

CAPTAIN và UMIE là 1 cắp đấu khá ngang tài ngang sức, cả 2 đều có kỹ năng vừa hát vừa rap siêu đỉnh. Đó cũng là lý do HLV B Ray quyết định đẩy 2 em út trong đội vào cùng 1 cặp đấu. Chia sẻ về chủ đề bài thi lần này, HLV B Ray mong muốn làm một bài nhạc đậm chất Gen-Z, thể hiện tình yêu gà bông tuổi mộng mơ, đặc biệt là phải mang đến được năng lượng tích cực giúp khán phòng Rap Việt được "hồi xuân".

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 11
CAPTAIN và UMIE

Baby Gọi Cho Anh của CAPTAIN và UMIE đã thể hiện đúng với tinh thần bài hát, hứa hẹn sẽ tạo trend từ khi ra mắt. Giám khảo JustaTee như "cá gặp nước" khi nghe được bài nhạc đúng gu của mình, anh phấn khích nói: “Em nghe bài này từ khi các bạn tập luyện nhau và cho đến ngày hôm nay em vẫn có thể đứng lên nhảy nhiệt tình như vậy là anh đủ hiểu em thích bài này như thế nào rồi. 2 bạn đều thể hiện được năng lượng tươi trẻ của Gen-Z và khiến cho em cảm thấy mình như trẻ lại!”.

HLV Andree chia sẻ cảm nhận: “Bài hát này của bọn em làm anh liên tưởng đến Mượn Rượu Tỏ Tình của BigDaddy và Emily, nói thế thôi chắc các em cũng hiểu mình đã làm bài này thành công đến mức nào rồi!”.

Dù bị tắt tiếng nhưng Giám khảo Karik vẫn cố gắng đưa ra lời nhận xét cho thí sinh, anh cho rằng CAPTAIN có sự tiến bộ rõ rệt.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 12
Phần diễn Baby Gọi Cho Anh của CAPTAIN và UMIE mang đến năng lượng vui tươi, tích cực.

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, CAPTAIN và UMIE ngang tài ngang sức khi CAPTAIN nhận về 57 điểm và UMIE 43 điểm. Theo như sự lựa chọn từ Giám khảo, CAPTAIN là người đi tiếp với team B Ray vào vòng sau và UMIE sẽ là người bước vào vòng 8bar. 

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 13
CAPTAIN đi tiếp vào vóng sau với team B Ray

Chọn chủ đề "trúng độc đắc", DT Tập Rap thắng thuyết phục tại vòng 8 Bar với lyrics miễn chê

Chỉ với 2 con beat và 8 khuông nhạc, lần lượt 2 thí sinh DT Tập Rap và UMIE chinh phục HLV B Ray để giành quyền đi tiếp. Với chủ đề “Trúng độc đắc”, 2 thí sinh đã cống hiến hết sức ở phần thi “sống còn” này mang đến cho người nghe nhiều trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc.

Với những vần câu trong lyrics truyền tải trong phần rap, cả 2 thí sinh đều đã thể hiện thành công năng lực của mình khiến bộ 7 khen không ngớt lời. HLV B Ray bị đặt vào bài toán vô cùng cân não khi phải đưa ra quyết định chọn ai để tiếp tục đồng hành cùng team của mình. Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, B Ray đưa ra tuyên bố chọn DT Tập Rap.

Tập 8 Rap Việt mùa 3 (2023): Team B Ray thể hiện đẳng cấp săn nón vàng 14
DT Tập Rap là người được đi tiếp. UMIE phải dừng chân tại đây.

Sau vòng đối đầu, đội hình team B Ray chính thức đầy đủ với 6 thành viên là: Dlow, LoR, Huỳnh Công Hiếu, CAPTAIN, 24k.Right và DT Tập Rap. Bên cạnh đó, Double2T sẽ trở thành thành viên đội HLV BigDaddy và Yuno BigBoi sang đội của HLV Thái VG.

Tuần sau, Tập 9 Rap Việt Mùa 3 (2023) sẽ là màn ra quân của team HLV Thái VG hứa hẹn mang đến những màn đấu vô cùng hấp dẫn.

Tập 9 sẽ lên sóng lúc 20h Thứ Bảy (22/7) đồng thời trên kênh truyền hình HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và YouTube Vie Channel.   

Nguồn tin & Ảnh: TCBC