Kim Tae Hee bất ngờ bị điều tra khiến netizen xôn xao

(VOH) - Kim Tae Hee bất ngờ vướng vào loạt cáo buộc liên quan đến trốn thuế. Truyền thông Hàn Quốc cho biết nữ diễn viên phải nộp phạt ít nhất hơn 2 tỷ đồng.

Vào ngày 1/3, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về việc Kim Tae Hee từng trải qua một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về thu nhập cá nhân vào năm ngoái. Kết quả là nữ thần nhan sắc hàng đầu Kbiz phải nộp bổ sung một khoản tiền thuế lớn khoảng vài trăm triệu won (ít nhất hơn 2 tỷ đồng).

Tờ Ajou Economy đưa tin Cục thuế Quốc gia tiến hành một cuộc điều tra thuế bất thường đối với Kim Tae Hee và công ty quản lý Lua Entertainment.

Sau quá trình điều tra, cơ quan thuế thu một khoản tiền lớn từ bà xã Bi Rain và công ty. Theo truyền thông Hàn Quốc, các cuộc điều tra bất thường chỉ được thực hiện khi cơ quan thuế nghi ngờ cá nhân hoặc tổ chức có hành vi trốn thuế.

Kim Tae Hee bất ngờ bị điều tra khiến netizen xôn xao 1
Kim Tae Hee bị nghi ngờ trốn thuế

Sau khi thông tin trên lan truyền trên mạng xã hội và khiến netizen xôn xao, công ty quản lý của Kim Tae Hee đã chính thức lên tiếng về tin tức này. Họ cho biết nữ diễn viên luôn nộp thuế đầy đủ và việc nộp bổ sung này chỉ là do một sự cố nhỏ có liên quan đến công ty quản lý cũ của cô.

Xem thêm: Top 15 bộ phim của 'quốc bảo nhan sắc' xứ Hàn Kim Tae Hee

Kim Tae Hee bất ngờ bị điều tra khiến netizen xôn xao 2
Phía đại diện của nữ diễn viên đã lên tiếng đính chính

Trao đổi với iMBC, công ty quản lý của Kim Tae Hee cho biết: "Trong vài năm qua, nữ diễn viên Kim Tae Hee luôn trung thực trong các vấn đề về thuế. Cô ấy nộp tiền đúng theo luật của cơ quan thuế.

Khi còn trực thuộc công ty quản lý cũ, Kim Tae Hee ký một hợp đồng quảng cáo. Tất nhiên, cát-xê từ hợp đồng đó được gửi cho công ty quản lý nói trên. Tuy nhiên, sau đó, Kim Tae Hee hết hạn hợp đồng với công ty và không tái ký. Kể từ đó, số tiền quảng cáo được gửi cho Kim Tae Hee với tư cách cá nhân. Quá trình này xảy ra sai sót và chúng tôi đã trả thêm phần thuế phải nộp”.

Cuối cùng, phía Kim Tae Hee kết luận: "Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng không có hành động đáng hổ thẹn nào diễn ra trong quá trình kiểm toán. Kim Tae Hae chỉ bị yêu cầu nộp thêm thuế, vì cô ấy luôn chăm chỉ đóng thuế trước đó".

Kim Tae Hee bất ngờ bị điều tra khiến netizen xôn xao 3
Công ty nhấn mạnh Kim Tae Hee luôn chăm chỉ đóng thuế nên không có chuyện trốn thuế như lời đồn

Kim Tae Hee không phải nghệ sĩ Hàn đầu tiên bị điều tra thuế trong thời gian qua. Trước đó vào ngày 28/2, truyền thông Hàn đưa tin tài tử Lee Byung Hun đã trải qua một cuộc điều tra thuế của năm 2022 và phải nộp phạt 100 triệu won. 

Tuy nhiên khi đó phía ngôi sao kỳ cựu cho biết anh không có hành vi trốn thuế, khoản tiền bị cơ quan thuế truy thu chỉ nằm trong quy trình kế toán bình thường. Đồng thời cũng khẳng định Lee Byung Hun chưa từng gặp phải bất kỳ sự cố đáng tiếc nào liên quan đến thuế trong 30 năm qua. 

Kim Tae Hee bất ngờ bị điều tra khiến netizen xôn xao 4
Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo cũng gây xôn xao làng giải trí với tin bị điều tra thuế

Cũng trong ngày 28/2,tài tử Kwon Sang Woo cũng gặp rắc rối về thuế và bị phạt 1 tỷ won. Song, công ty của nam diễn viên là Su Company khẳng định vụ việc không dính líu đến hành vi trốn thuế, họ cũng không nhắc đến khoản tiền mà anh phải nộp cho cơ quan thuế.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!