Chờ...

Kim Tử Long bị công ty bảo hiểm "xử ép"?

VOH - Tuy đã gặp mặt làm việc trực tiếp, phía công ty bảo hiểm và phía NSƯT Kim Tử Long vẫn chưa thể đi đến thỏa thuận thỏa đáng.

Liên quan đến vụ nghệ sĩ Kim Tử Long phản ánh bị mất trắng gần 100 triệu đồng vì quên nộp phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn, ngày 8/5, công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc trực tiếp với nam nghệ sĩ. Đến chiều 9/5, Kim Tử Long xác nhận với phóng viên Dân Trí rằng anh và phía bảo hiểm đã không đạt được tiếng nói chung trong quá trình trao đổi. 

Cụ thể trong buổi làm việc, nam nghệ sĩ đã nêu những thắc mắc liên quan đến việc liên lạc, nhắc đóng phí và các vấn đề về tư vấn viên. Anh cũng mong công ty hỗ trợ các thủ tục cần thiết nếu có thể khôi phục hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) đã mất hiệu lực, hoặc được hoàn lại toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng.

Công ty bảo hiểm không thể trả lại toàn bộ tiền, Kim Tử Long nói bị 'xử ép' 1
Kim Tử Long đã có buổi làm việc trực tiếp với công ty bảo hiểm

Cả 2 bên cũng cùng xác nhận lại chi tiết quá trình tham gia HĐBH trong 5 năm. Theo phía công ty bảo hiểm, từ năm đầu đến năm thứ 3, Kim Tử Long đã đóng phí đầy đủ, được tư vấn viên đến nhắc nhở mỗi khi đến hạn và thu phí trực tiếp. Riêng năm thứ 4, tư vấn viên nỗ lực liên hệ để nhắc và thu phí "nhưng rất tiếc không thành công". Đến năm thứ 5, do giá trị hoàn lại không đủ để tiếp tục nộp cho kỳ kế tiếp nên HĐBH của nam nghệ sĩ mất hiệu lực. 

Thông tin kết luận trong văn bản: "Tính đến nay, sau 5 năm kể từ ngày HĐBH mất hiệu lực, Prudential không thể giải quyết yêu cầu của khách hàng về việc hoàn lại toàn bộ số phí bảo hiểm đã nộp hoặc thực hiện khôi phục hiệu lực của hợp đồng vì điều này là vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà chúng tôi buộc phải tuân thủ".

Xem thêm: NSƯT Kim Tử Long được công ty bảo hiểm hẹn gặp sau clip chia sẻ mất 100 triệu vì mua bảo hiểm

Công ty bảo hiểm không thể trả lại toàn bộ tiền, Kim Tử Long nói bị 'xử ép' 2
Phía công ty khẳng định đã cố gắng liên hệ với nam nghệ sĩ nhưng không thành

Trả lời về việc phía công ty bảo hiểm khẳng định có cố gắng liên hệ nhưng không thành công, Kim Tử Long bức xúc phản đối: "Họ nói láo! Nếu họ quả quyết như vậy thì tôi sẵn sàng cùng phía công ty làm một buổi họp báo để "ba mặt một lời". Người tư vấn còn là một người quen của tôi. Trong 3 năm đầu, người này vẫn tư vấn nhiệt tình, thậm chí còn đến nhà tôi để thu phí bảo hiểm.

Tuy nhiên sau đó chính họ đã nói với tôi rằng đã nghỉ việc nên tôi mới liên hệ trực tiếp với phía công ty. Nhưng tại sao bây giờ bên công ty lại trở mặt nói rằng người này không nghỉ việc và cố liên hệ với tôi nhưng không thành công? Đây không phải là một sự nhầm lẫn mà là có tính toán. Tôi là Kim Tử Long chứ đâu phải một người vô danh tiểu tốt. Chính vì thế không thể nào lấy lý do không thể liên lạc được với tôi. Điều này hết sức vô lý!". 

Công ty bảo hiểm không thể trả lại toàn bộ tiền, Kim Tử Long nói bị 'xử ép' 3
Kim Tử Long bức xúc lên tiếng về vấn đề liên lạc giữa 2 bên

Sau khi nhận được thông tin, báo Tiền Phong cũng đã liên hệ với NSƯT Kim Tử Long. Anh cho biết mình mất trắng 100 triệu đồng sau 3 năm tham gia bảo hiểm. Nghệ sĩ dừng hợp đồng và nói bản thân bị doanh nghiệp ''xử ép''. Đồng thời, Kim Tử Long phủ nhận thông tin phía tư vấn viên hoàn thành trách nhiệm, nhắc khách hàng đóng phí đúng thời hạn.

Theo nam nghệ sĩ, khi anh liên hệ, người tư vấn viên này đã nghỉ việc và hướng dẫn anh gọi lên công ty để xử lý. Trước đó, nam nghệ sĩ bức xúc nói: "Khi chuyển giao hợp đồng, ít nhất người nhận công việc chăm sóc bảo hiểm phải gọi cho tôi một tiếng. Tôi không hề biết người đó là ai và nhận bất kỳ thông tin gì từ họ''.

Công ty bảo hiểm không thể trả lại toàn bộ tiền, Kim Tử Long nói bị 'xử ép' 4
Nam nghệ sĩ cho rằng bản thân bị "xử ép"

Do bức xúc với cách giải quyết từ phía công ty bảo hiểm, Kim Tử Long đã bỏ về giữa chừng ngay trong buổi làm việc. Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất buồn khi phía công ty bảo hiểm không chịu giải quyết ổn thoả. Họ có đưa ra một cách giải quyết là nếu muốn tiếp tục hợp đồng, tôi sẽ phải đóng thêm một số tiền phát sinh tới hơn 300 triệu đồng.

Nếu đóng số tiền này thì hợp đồng sẽ được thêm 5 năm tiền bảo hiểm, phí mỗi năm sẽ nhận được là 60 triệu đồng. Tuy nhiên nếu đóng số tiền này thì tôi vẫn lỗ. Vì thế, chính họ cũng khuyên tôi là không nên đóng, tuy nhiên họ lại không đồng ý việc trả lại tiền". 

Công ty bảo hiểm không thể trả lại toàn bộ tiền, Kim Tử Long nói bị 'xử ép' 5
Anh chấp nhận mất trắng toàn bộ số tiền đã đóng bảo hiểm

Trước đó vào ngày 14/4, sau khi nhận được lời mời làm việc trực tiếp từ phía hãng bảo hiểm, Kim Tử Long chia sẻ với phóng viên Dân Trí: "Cá nhân tôi không muốn phê phán gay gắt, làm nặng nề sự việc hay chỉ trích công ty, mà chỉ muốn phản ánh cách làm việc thiếu sót của nhân viên công ty đó. Tôi nghĩ họ nên cho khách hàng thấy khách hàng được tôn trọng, công ty có uy tín, chuyên nghiệp.

Còn công ty bảo hiểm sau khi nghe sẽ xử lý như thế nào thì là việc phía sau của họ. Tôi không khẳng định là không cần lấy lại số tiền hơn 100 triệu đồng đó, nhưng sẽ chờ xem họ đưa ra phương án giải quyết nào".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!