NSƯT Kim Tử Long không quan trọng việc được xét danh hiệu NSND

(VOH) - NSƯT Kim Tử Long cho hay không quan trọng việc bản thân có được xét lên danh hiệu NSND hay không. Nam nghệ sỹ chỉ muốn hoàn thành tốt các vai diễn được giao.

Xuất hiện ở một chương trình gần đây, NSƯT Kim Tử Long đã thoải mái chia sẻ về việc xét duyệt NSND từng gây xôn xao trước đó. Nam nghệ sĩ gạo cội đã tiếp nhận các câu hỏi với tâm thế cởi mở, điềm tĩnh nhưng cũng không kém phần thận trọng.

Cụ thể, về việc bản thân không được xét duyệt lên NSND, Kim Tử Long đã có những chia sẻ: “Lúc trước, tôi có những thắc mắc về vấn đề đó và có lên cộng đồng mạng nói lý do tại sao. Nhưng sau khi có sự góp ý của cộng đồng mạng, các bạn đồng nghiệp, ban lãnh đạo, tôi mới suy nghĩ và tự thấy rằng chúng ta là nghệ sĩ, biết cống hiến những vở diễn, vai diễn làm sao để những khán giả yêu mến cải lương thực thụ họ chấp nhận mình là nghệ sĩ của họ, trong lòng họ là tốt. Được NSƯT, NSND hay không đối với tôi không quan trọng”.

kim-tu-long-khong-quan-trong-viec-duoc-xet-danh-hieu-nsnd-hay-khong-1
Kim Tử Long khẳng định ở thời điểm hiện tại, anh không quan trọng việc được phong danh hiệu NSND hay không

Anh tiếp tục nói các bạn trẻ mới vào nghề khoảng hơn 10 năm nhưng đã được phong danh hiệu là NSƯT, NSND. Điều này phần nào cho thấy lứa nghệ sỹ trẻ đang đi đúng hướng để phát triển bản thân mình. Những lứa nghệ sĩ như anh ở bậc tiền bối chỉ biết tập trung làm nghề, thi thố chắc có lẽ nhường các bạn trẻ. Kim Tử Long nhắn nhủ đến hậu bối “Tôi hy vọng các bạn trẻ sau khi đạt được danh hiệu sẽ có nhiều vai diễn hay, đi sâu vào lòng người, công chúng, không phải những vai diễn tìm huy chương. Công chúng sẽ luôn chấp nhận bạn là người nghệ sĩ của nhân dân”.

Xem thêm: Hồng Vân và Kim Tử Long tranh cãi về quan niệm hạnh phúc, thú nhận 'ghét nhau' ra mặt

kim-tu-long-khong-quan-trong-viec-duoc-xet-danh-hieu-nsnd-hay-khong-2
Nam nghệ sỹ cảm thấy bản thân đã và đang hoàn thành các trách nhiệm của một người nghệ sỹ cải lương, cũng sẽ được công chúng ghi công

Trước đó, có nhiều ý kiến nhận định nam nghệ sỹ cải lương gặp phải nhiều tai tiếng nên không được xét duyệt lên NSND. Kim Tử Long cũng thẳng thắn nhắc về điều này “Đối với tôi, hai chữ đạo đức của một người nghệ sĩ không nằm ở những danh hiệu. Đạo đức của người nghệ sĩ phải làm sao đối với gia đình, cha mẹ tốt, vai diễn nghiêm túc, không làm sai với những người yêu thương mình, không "chợ búa" với những khán giả yêu thương, cả người ghét mình.”

kim-tu-long-khong-quan-trong-viec-duoc-xet-danh-hieu-nsnd-hay-khong-3
Kim Tử Long cho rằng đạo đức của một người nghệ sỹ không nằm ở chỗ danh hiệu, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác

Anh cho rằng trách nhiệm hoàn thành việc được giao mới là thứ quan trọng. Bản thân là người làm nghệ thuật sẽ làm theo chỉ thị được giao phó, hoàn thành vai diễn, sống có đạo đức. Không phải có danh hiệu cao mới được gọi là thành công.

kim-tu-long-khong-quan-trong-viec-duoc-xet-danh-hieu-nsnd-hay-khong-4
Kim Tử Long cảm thấy bản thân người nghệ sỹ nên hoàn thành tốt các vai diễn được giao

Nghệ sĩ Kim Tử Long còn thừa nhận sau những điều tiếng gây tranh cãi trong suốt thời gian vừa, anh đã rút ra được nhiều bài học đáng giá. Tuy nhiên, giọng ca vở Tiếng Trống Mê Linh cũng mong muốn những phát ngôn của mình không bị cắt ghép tùy tiện để dẫn đến truyền tải thông điệp sai lệch. Kim Tử Long cũng nhận ra rằng có những chuyện mình nên chia sẻ trên mạng xã hội, đồng thời có điều cần phải tiết chế lại. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet