Diễn viên phim 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời do nhồi máu cơ tim ở tuổi 66

(VOH) - Là một trong những diễn viên được nhiều khán giả yêu mến, Lục Thụ Minh ra đi trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Ông để lại cho đời vai diễn đắt giá trong phim 'Tam Quốc Diễn Nghĩa'.

Hôm nay (1/11), truyền thông Trung Quốc đưa tin Lục Thụ Minh đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 66 tuổi. Ông được biết đến là diễn viên Trung Quốc nhận nhiều lời khen của khán giả khi đảm nhận vai diễn Quan Vũ trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa phiên bản năm 1994. 

Trang The Paper cho biết, nghệ sĩ mất đột ngột vì nhồi máu cơ tim. Giám đốc Nhà hát Tây An - ông Nhậm Tuyết Nghinh xác nhận với truyền thông rằng nam diễn viên qua đời vì sức khỏe chuyển biến xấu. Ông được đưa đến bệnh viện tích cực cứu chữa nhưng không qua khỏi. Hiện người thân đang tiến hành hoàn tất thủ tục tang lễ cho Lục Thụ Minh. 

Diễn viên phim 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời ở tuổi 66 1
Diễn viên Lục Thụ Minh hưởng dương 66 tuổi

Ngay sau khi thông tin Lục Thụ Minh qua đời ở tuổi 66, bạn bè, đồng nghiệp và đông đảo khán giả xứ Trung không khỏi bất ngờ. Chia sẻ trên trang cá nhân, Tôn Ngạn Quân - người đóng vai Lưu Bị trong bộ phim năm 1994 bày tỏ cảm xúc nghẹn ngào: “Tôi thực sự sốc khi nghe tin người anh em Lục Thụ Minh ra đi, nghe như sét đánh giữa trời xanh. Lúc này, tôi không biết dùng ngôn từ nào để diễn tả nỗi đau buồn mình đang trải qua. Cầu chúc cho cậu ấy yên nghỉ”.

Xem thêm: Một nam diễn viên người Việt thoát nạn trong thảm kịch Itaewon kể lại ám ảnh kinh hoàng

Diễn viên phim 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời ở tuổi 66 2
Sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc nuối

Lục Thụ Minh sinh năm 1956 ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ông gia nhập làng phim từ năm 1983 và là một trong những diễn viên có sức ảnh hưởng lớn trên màn ảnh đại lục. 

Trong sự nghiệp diễn xuất, nam nghệ sĩ đã ghi dấu ấn sâu đậm với vai Quan Vân Trường (Quan Vũ) trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa phiên bản kinh điển năm 1994. Bên cạnh đó, Lục Thụ Minh còn đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông Bằng Đồ (Thiểm Tây).

Diễn viên phim 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời ở tuổi 66 3
Vai diễn gây ấn tượng của Lục Thụ Minh lúc sinh thời

Với tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa, ông khắc họa thành công một Quan Vân Trường trượng nghĩa, hào hiệp và rất mực trung thành. Dù từng có nhiều diễn viên đảm nhận vai Quan Vân Trường nhưng diễn xuất của Lục Thụ Minh mới thực sự để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Thậm chí nhờ sự thành công của cố diễn viên mà ông còn được quê hương của Quan Vân Trường chọn làm đại sứ hình ảnh.

Diễn viên phim 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời ở tuổi 66 4
Hình ảnh oai phong của cố nghệ sĩ trong phim

Ở những năm cuối đời, Lục Thụ Minh lựa chọn cuộc sống an nhàn bên cạnh người vợ kém 11 tuổi. Ông rời xa chốn phồn hoa của showbiz với lý do sức khỏe yếu, không chịu được sự vất vả trên phim trường. Ngoài ra, nam diễn viên không thể nhớ hết các lời thoại trong phim vì trí nhớ giảm sút. Lục Thụ Minh cũng không muốn làm phiền đến ekip nhắc lời thoại cho mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.