NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tiếng khi mất hơn 100 triệu cho tiền bảo hiểm

(VOH) - Tiếp nối vấn đề gây tranh cãi suốt những ngày qua, Kim Tử Long đã lên tiếng cho biết bản thân mất hơn 100 triệu khi đóng tiền bảo hiểm. Anh cảm thấy đồng cảm với diễn viên Ngọc Lan.

Những ngày vừa qua, các thông tin liên quan đến vấn đề bảo hiểm được công chúng quan tâm sâu sắc. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh câu chuyện về tiền bảo hiểm khi diễn viên Ngọc Lan bất ngờ cho biết bản thân đã bị lừa. Trước sự việc này, mới đây, nghệ sĩ Kim Tử Long cũng gây xôn xao khi lên tiếng về vấn đề này.

Cụ thể, NSƯT Kim Tử Long cho biết năm 2018 anh đã mua bảo hiểm cho con trai với mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Thời điểm này, Kim Tử Long được nhân viên tư vấn tận tình, nài nỉ sớm ký hợp đồng. Sau một thời gian bị thuyết phục, nam nghệ sĩ đồng ý mua với suy nghĩ "một năm bỏ ra 40 triệu cho con cũng tốt".

Xem thêm: NSƯT Kim Tử Long bị mẹ vợ "bóc phốt" ngay trên sóng truyền hình

NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tiếng khi mất hơn 100 triệu cho tiền bảo hiểm 1
Nghệ sĩ Kim Tử Long quyết định mua bảo hiểm cho con

Liên tục trong vòng 3 năm, Kim Tử Long đã đóng tiền bảo hiểm theo thời hạn. Tuy nhiên đến năm thứ 4, anh cho biết vì quá bận rộn nên mình không nhớ đến khoản phí này. Thêm vào đó, nhân viên từng tư vấn cho nam nghệ sĩ cũng không liên lạc nhắc nhở khách hàng đóng tiền bảo hiểm. Mãi cho đến năm thứ 5, Kim Tử Long mới nhớ và liên hệ lại với đơn vị bảo hiểm. Qua đó anh mới biết nhân viên tư vấn mình đã nghỉ làm và không thể tiếp nhận giải quyết vấn đề cho anh.

NSƯT Kim Tử Long chia sẻ: "Họ chỉ biết bán và ký hợp đồng. Người làm việc với mình chỉ biết hoàn thành nhiệm vụ bán gói bảo hiểm. Năm đầu tiên, chuẩn bị qua năm thứ hai, họ săn đón và kêu gọi đóng bảo hiểm. Qua năm thứ ba, đến năm thứ tư, tôi nhiều việc và không để ý. Đến năm thứ năm, tôi nhớ ra có mua bảo hiểm.

Khi tôi hỏi sao không ai nhắc mình đóng thì nhận được câu trả lời là họ đã nghỉ, không bán bảo hiểm nữa. Họ kêu tôi gọi điện thoại lên công ty sẽ được giải quyết".

NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tiếng khi mất hơn 100 triệu cho tiền bảo hiểm 2
Tuy nhiên anh tiết lộ mình đã "mất trắng" khi quên đóng tiền bảo hiểm 

Những tưởng liên hệ với công ty sẽ được giải quyết ổn thỏa, thế mà nam nghệ sĩ bức xúc cho biết phía công ty đã hủy hợp đồng của anh vì không đóng đúng thời hạn. Điều này đồng nghĩa số tiền anh đóng trong 3 năm là hơn 100 triệu đồng bị mất trắng.

Kim Tử Long lên tiếng: "Tôi bức xúc vì cách làm việc vô trách nhiệm của bạn nhân viên bán bảo hiểm này. Khi cần, các bạn săn đón khách hàng rất ngọt ngào, còn khi đã ký xong hợp đồng lại ngó lơ. Với các bạn nhân viên bảo hiểm, tôi hy vọng các bạn làm việc vì cái tâm, đừng vì tiền hoa hồng mà đẩy khách hàng vào trường hợp bế tắc như tôi hay Ngọc Lan. 

Đã gọi là chăm sóc khách hàng thì phải chăm sóc làm sao cho chu toàn, thấu đáo. Chỉ có việc nhắc nhở còn làm không xong thì chăm sóc cái gì. Khách hàng trông chờ vào nhân viên, sự chăm sóc của nhân viên là rất cần thiết, nhất là nghệ sĩ có nhiều công việc phải lo".

NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tiếng khi mất hơn 100 triệu cho tiền bảo hiểm 3
Kim Tử Long tiết lộ số tiền anh đã đầu tư là hơn 100 triệu đồng

Kim Tử Long cho rằng bảo hiểm về bản chất là tốt, giúp người mua đảm bảo về yếu tố sức khỏe, khám chữa bệnh cũng như rủi ro bệnh tật, tai nạn. Dẫu vậy, anh khuyên mọi người trước khi đặt bút ký hợp đồng nên tìm hiểu kỹ lưỡng, cũng như nhớ mốc thời gian cụ thể để tránh sự cố đáng tiếc.

Qua sự việc này, nam nghệ sĩ cũng không muốn đổ lỗi cho công ty. Trái lại, điều anh nhấn mạnh chính là trách nhiệm của người làm hợp đồng để nhận hoa hồng. Trường hợp của Kim Tử Long là sau khi người bán bảo hiểm thuyết phục khách hàng ký hợp đồng, anh không còn được chăm sóc như lúc được tư vấn.

NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tiếng khi mất hơn 100 triệu cho tiền bảo hiểm 4
Nam nghệ sĩ hy vọng những người xung quanh không rơi vào tình trạng giống anh

Trước Kim Tử Long, diễn viên Ngọc Lan từng bật khóc trên sóng livestream bày tỏ sự bức xúc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của cô và con trai được nhiều người quan tâm. Theo chia sẻ, sao phim Mẹ Rơm mua gói bảo hiểm cho mình và con trai là 700 triệu đồng/năm. Ngọc Lan được tư vấn rằng sau 10 năm, cô lấy về tiền gốc lẫn lãi khoảng 10 tỉ đồng.

Sau 3 năm, số tiền nữ diễn viên đã đóng là 2,1 tỉ đồng và nói bản thân không hề biết công ty bảo hiểm này đã được bán lại cho một đơn vị khác. Ngọc Lan nói khi cô đến để làm rõ thông tin thì phát hiện con số rút ra sau 10 năm không như trao đổi ban đầu khiến bản thân bức xúc. Trên trang cá nhân, diễn viên Ngọc Lan khẳng định về luật, cô thua do không đọc kỹ hợp đồng trước khi ký. Hiện, nữ diễn viên cũng làm mọi cách để giảm thất thoát ở con số tối thiểu.

NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tiếng khi mất hơn 100 triệu cho tiền bảo hiểm 5
Diễn viên Ngọc Lan khóc nức nở khi biết mình đã mất một khoản tiền lớn

Hiện tại, phía truyền thông đang quan tâm về vấn đề đóng tiền bảo hiểm nhân thọ. Thêm vào đó, một số đơn vị báo đài đang cố gắng liên hệ với công ty bảo hiểm của NSƯT Kim Tử Long để có phát ngôn chính thức về sự việc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!