Nghề nghệ sĩ thu nhập cao, nhưng danh sách sao vỡ nợ cũng không ít

(VOH) - Phước Sang, Siu Black hay gần đây nhất là Quách Ngọc Ngoan đều lao đao vì những khoản nợ khổng lồ.

Quách Ngọc Ngoan

Quách Ngọc Ngoan - tên đầy đủ là Quách Anh Tuấn, sinh năm 1986 ở Cà Mau, từng là một ngôi sao triển vọng của làng giải trí Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng từng được biết đến là người tình của nữ đại gia Phượng Chanel. Tuy nhiên, cả hai đã chính thức thông báo chia tay vào tháng 4/2021.

Tuy nhiên, gần đây, Quách Ngọc Ngoan thường xuất hiện trên mặt báo với những thông tin xoay quanh chuyện nợ nần và khó khăn về tài chính. Quách Ngọc Ngoan cho biết anh đang chịu áp lực lớn từ những khoản nợ nần tích tụ trong thời gian qua. Dù đã cố gắng xoay xở để trả nợ nhưng hiện tại, anh không thể tiếp tục chi trả nổi.

Nghề nghệ sĩ thu nhập cao, nhưng danh sách sao vỡ nợ cũng không ít 1
Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ dù có hẳn nông trại riêng

Trước khi rơi vào cảnh nợ nần, Quách Ngọc Ngoan được biết đến là một diễn viên có khối tài sản đáng kể. Anh từng chia sẻ về đam mê kinh doanh trang trại, nuôi tôm cá, trồng rau quả. Anh đã xây dựng mô hình nuôi chồn hương tại trang trại rộng 1ha ở Cà Mau. Tuy nhiên, những khó khăn trong kinh doanh gần đây đã đẩy Quách Ngọc Ngoan vào cảnh nợ nần, khiến anh phải đối mặt với những thách thức khó khăn.

Xem thêm: Quách Ngọc Ngoan: Bị chỉ trích vì bỏ vợ theo nữ đại gia hơn 9 tuổi, sống trong biệt thự 5 tỷ đồng trước khi vỡ nợ

Siu Black

Siu Black sinh năm 1967 ở Kon Tum, người dân tộc Ba Na. Cô là ca sĩ rock, từng là giám khảo cuộc thi âm nhạc truyền hình. Năm 2013, Siu Black vướng lùm xùm nợ nần khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, phải biểu diễn dưới sự áp sát của chủ nợ. Sau đó, vì không đủ khả năng chi trả các khoản nợ, Siu Black phải quay về quê nhà Tây Nguyên.

Nghề nghệ sĩ thu nhập cao, nhưng danh sách sao vỡ nợ cũng không ít 2
Siu Black cũng là ngôi sao nổi tiếng từng vỡ nợ đến mức tạm ngưng sự nghiệp

Trong 10 năm qua, Siu Black sống kín tiếng, ít tham gia sự kiện giải trí. Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Dân trí hồi cuối năm 2021, cô tiết lộ tổng số tiền nợ và thua lỗ làm ăn của mình lên tới hơn 40 tỷ đồng. Sau khi về quê, Siu Black phải "ăn nhờ ở đậu" nhà chị gái. Nữ ca sĩ đã trải qua giai đoạn trầm cảm và mất niềm tin, may mắn là sau đó, cô đã từng bước vực dậy và làm lại từ đầu.

Cuộc sống hiện tại của Siu Black gắn liền với vườn tược. Cô tự nhận mình điềm đạm hơn và ít ồn ào hơn. Công việc hàng ngày của cô là cùng ông xã chăm sóc vườn tược, nuôi heo, trồng rau để kiếm sống. Cô vẫn thi thoảng đi hát ở nhà thờ, nhận show diễn tỉnh và ở TPHCM khi được liên hệ vào tháng 12/2022.

Trương Đan Huy

Ca sĩ Trương Đan Huy, sinh năm 1977, trước đây nổi tiếng vào đầu thập niên 2000 với các bài hát như Đừng Giận Anh Nữa Em Nhé, Dĩ Vãng Cuộc Đời... Năm 2002, anh tiết lộ đã nhận cát-xê từ 50-60 triệu đồng cho mỗi show diễn.

Tuy nhiên, năm 2010, Trương Đan Huy tạm ngưng hoạt động ca hát để quay về quê Cần Thơ làm thợ mộc kế nghiệp gia đình. Anh sở hữu 2 showroom đồ gỗ mỹ nghệ nổi tiếng và kinh doanh đồ ăn đặc sản địa phương tại trung tâm thành phố. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ cũng chia sẻ nhiều hình ảnh về cuộc sống gia đình trong căn hộ cao cấp với nội thất gỗ sang trọng.

Nghề nghệ sĩ thu nhập cao, nhưng danh sách sao vỡ nợ cũng không ít 3
Trương Đan Huy vỡ nợ vì Covid

Tuy nhiên, vào tháng 6/2021, Trương Đan Huy bất ngờ thông báo về tình trạng vỡ nợ. Anh tiết lộ rằng dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, khiến anh không thể trả được các khoản vay nợ. Vì vậy, anh phải thương lượng với các chủ nợ, xin ngưng trả lãi và bán một số nhà xưởng ở TPHCM để có tiền trả dứt nợ gốc.

Trong hai năm gần đây, Trương Đan Huy đã nỗ lực để làm việc trả nợ và kiếm sống từ các công việc kinh doanh nhỏ lẻ. Gần đây, anh đã xuất hiện trở lại trên gameshow "Lạ lắm à nha" của Trường Giang được phát sóng vào ngày 7/4. Anh cho biết nỗi nhớ nghề ca hát vẫn luôn sâu sắc trong lòng và anh đang ấp ủ dự định trở lại với sự nghiệp âm nhạc.

Phước Sang

Thập niên 2000, Phước Sang nổi tiếng là nhà sản xuất phim thành công với các bộ phim như Khi Đàn Ông Có Bầu, Đẻ Mướn, . Nhờ thành công trong làng giải trí, Phước Sang sở hữu biệt thự 60 tỷ đồng ở quận 2 TPHCM.

Tuy nhiên, vào tháng 10/2012, Phước Sang thừa nhận gặp khó khăn về tài chính vì đầu tư vào bất động sản dẫn đến nợ nần hàng tỷ đồng. Thêm vào đó, anh cũng ly hôn với diễn viên Kim Thư - vợ cũ của mình - vào cuối năm đó. Từ đó, Phước Sang hiếm khi xuất hiện trên truyền thông.

Nghề nghệ sĩ thu nhập cao, nhưng danh sách sao vỡ nợ cũng không ít 4
Phước Sang vỡ nợ vì đầu tư sai lầm

Năm 2016, trong một talkshow, Phước Sang đã chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn, khi anh phải ngồi vỉa hè ăn cơm "bụi" mà không ai để ý. Anh cảm thấy ám ảnh bởi số tiền lãi ngân hàng mỗi tháng là 2 tỷ đồng, trong khi tiền lãi thu từ giải trí chỉ đạt 1 tỷ đồng. Cuộc sống của Phước Sang thực sự đầy bế tắc và hoang mang.

Tuy nhiên, tháng 3 năm vừa qua, Phước Sang đã xuất hiện lại tại một sự kiện giải trí và cho biết tình hình tài chính của anh đã cải thiện, đủ để nuôi con và sống qua ngày. Anh vẫn đang nỗ lực để trả hết nợ nần, làm đủ thứ việc để lo cho gia đình, mặc dù từ chối trả lời về thông tin cá nhân sau khi ly hôn với Kim Thư để giữ sự riêng tư.

La Thành

Sinh năm 1987, La Thành từng được đánh giá là diễn viên trẻ triển vọng của sân khấu hài miền Nam. Năm 2016, thông tin về việc La Thành vỡ nợ lan truyền trên mạng xã hội và vắng mặt trong các sự kiện ra mắt phim Sắc Đẹp Ngàn Cân.

Nghề nghệ sĩ thu nhập cao, nhưng danh sách sao vỡ nợ cũng không ít 5
La Thành vỡ nợ do vay vốn làm ăn thất bại

Tháng 10/2017, sau gần một năm "ở ẩn" vì tin đồn nợ nần, anh trở lại sân khấu kịch và tiết lộ về việc vay vốn làm ăn thất bại. La Thành mang nợ gốc 3 tỷ đồng nhưng vì vay ngoài nên lãi suất cao, gốc và lãi ngày càng gia tăng. Anh tìm đến cờ bạc trong lúc thiếu tỉnh táo, gây sai lầm khiến anh bị cuốn vào vòng xoáy nợ nần, vay nặng lãi. 

Sau thời kỳ khó khăn, La Thành được bạn bè giúp đỡ, dần trở lại công việc và trả nợ. Anh cũng quyết tâm thay đổi để trở lại với nghệ thuật vì nỗi ân hận và day dứt với mẹ. Trong một chương trình năm 2021, anh chia sẻ mẹ và con gái là nguồn động lực giúp anh chăm chỉ, sống có trách nhiệm hơn.

Những câu chuyện về nợ nần trong làng giải trí Việt Nam luôn thu hút sự chú ý của công chúng. Từ đó cho thấy việc không phải ai cũng tránh khỏi những khó khăn trong cuộc đời, dù có nghề nghiệp và thu nhập cao.  Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet