Trương Vệ Kiện nhớ mãi lời Lưu Đức Hoa nói sau khi giúp anh vượt qua khó khăn

(VOH) - Diễn viên Hồng Kông Lưu Đức Hoa hiện đã ngoài 60 tuổi nhưng anh vẫn rất được yêu thích. Đây là trường hợp hiếm hoi trong làng giải trí Hoa ngữ.

Lưu Đức Hoa là nghệ sĩ nổi tiếng gần 4 thập kỷ và luôn hút khán giả. Tuy nhiên, không phải vô cớ mà anh nổi tiếng lâu như vậy. Sau khi gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, anh không quên giúp đỡ và dìu dắt thế hệ đàn em.

Trong giới showbiz, có nhiều nghệ sĩ từng được Lưu Đức Hoa giúp đỡ nhưng anh luôn rất khiếm tốn, không rêu rao, cũng chẳng kể công, khiến nhiều người kính nể!

Lưu Đức Hoa
Lưu Đức Hoa là người thường xuyên giúp đỡ người khác và rất khiêm tốn.

Chẳng hạn như ca sĩ Lý Khắc Cần, trong những năm sự nghiệp không thuận buồm xuôi gió, thu nhập chẳng có bao nhiêu, tâm trạng của anh khi đó rất tồi tệ.

Sau khi lấy lại tinh thần, anh quyết định tổ chức liveshow ca nhạc nhưng lại không có kinh phí để trang trải cho một số khoản chi.

Khi hay tin, Lưu Đức Hoa đã chủ động tài trợ cho nam ca sĩ các khoản chi đó để anh có thể thực hiện kế hoạch tổ chức liveshow của mình.

Lý Khắc Cần
Lý Khắc Cần từng được Lưu Đức Hoa giúp đỡ khi gặp khó khăn

Đọc thêm: Nguyên nhân khiến Lưu Đức Hoa nổi tiếng bền lâu trong làng giải trí Hoa ngữ

Ngoài Lý Khắc Cần, diễn viên Trương Vệ Kiện cũng từng được Lưu Đức Hoa giúp đỡ. Trong bộ phim "Tây Du Ký" do Hồng Kông sản xuất năm 1996, Trương Vệ Kiện đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với vai Tôn Ngộ Không.

Bộ phim này khi đó trở thành bộ phim truyền hình ăn khách nhất trong năm tại Hồng Kông với tỷ lệ rating đạt 40% và mang về doanh thu khủng cho đài TVB với con số lên đến 200 triệu đô la Hồng Kông (hơn 25 triệu USD).

Trương Vệ Kiện
Trương Vệ Kiện để lại ấn tượng sâu sắc với vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim "Tây Du Ký" 1996

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra vào năm 1997 khiến Trương Vệ Kiện rơi vào tình trạng hết sức khó khăn. Trong lúc anh khó khăn nhất, Lưu Đức Hoa đã ký hợp đồng với anh và trả trước tiền lương cho anh, thậm chí còn đầu tư để anh thực hiện bộ phim "Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không".

Nhiều năm sau đó, khi kể về giai đoạn khó khăn này, Trương Vệ Kiện cho biết: "Tôi nói tôi sắp phá sản, ông chủ (Lưu Đức Hoa) đã ký ngay cho tôi tấm séc để giúp tôi vượt qua khó khăn".

Trương Vệ Kiện
Trương Vệ Kiện nhớ mãi câu nói của Lưu Đức Hoa sau khi giúp anh vượt qua khó khăn

Không những thế, Lưu Đức Hoa còn tặng anh câu nói: "Những gì mình học được nên dạy lại cho người khác, tiền bạc mình kiếm được nên biết cho đi".

Đến nay, câu nói này vẫn được Trương Vệ Kiện nhớ mãi trong lòng. Giờ đây, dù không còn hoạt động tích cực trong showbiz như trước đây, nhưng anh vẫn thường xuyên quyên tiền cho các hoạt động từ thiện và sẽ tiếp tục làm điều này như lời dặn của ân nhân Lưu Đức Hoa.