Ca sĩ từng chê Lưu Đức Hoa "trình độ học vấn thấp" bây giờ ra sao?

(VOH) - Lưu Đức Hoa không chỉ là diễn viên nổi tiếng từng nhiều lần đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" mà còn là ngôi sao ca nhạc đình đám - một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông.

Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, nam ca sĩ từng cho ra vô số bài hát kinh điển và đoạt hàng trăm giải thưởng âm nhạc.

Năm ngoái, Lưu Đức Hoa tổ chức một live-show ca nhạc trực tuyến trên mạng TikTok và thu hút 350 triệu lượt xem chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, chứng tỏ tên tuổi của anh vẫn còn rất hot và tiếng hát của anh vẫn rất được yêu thích dù tuổi đời đã ngoài 60.

Ca sĩ từng chê Lưu Đức Hoa
Live-show ca nhạc trực tuyến của Lưu Đức Hoa trên TikTok thu hút 350 triệu lượt xem trong 2 tiếng đồng hồ

Thật ra, trong giai đoạn đầu mới vào nghề, nhiều người trong giới không đánh giá cao giọng hát của anh, thậm chí có ca sĩ còn chê anh "trình độ học vấn thấp", không qua trường lớp đào tạo chính quy, người đó chính là Bàng Long.

Với những khán giả trẻ, có lẽ nhiều người cảm thấy xa lạ với ca sĩ này bởi thời điểm anh nổi tiếng nhất là vào năm 2004 khi phát hành album "Đôi bướm" và năm 2005 khi cho ra album "Em là đóa hồng của tôi".

Đây là album solo thứ 2 và thứ 3 của ca sĩ Bàng Long, trong đó hai bài hát cùng tên với hai album này được xem là bài hát tiêu biểu gắn liền với tên tuổi của anh.

Ca sĩ từng chê Lưu Đức Hoa
Ca sĩ Bàng Long từng chê Lưu Đức Hoa không qua trường lớp đào tạo chính quy

Ngoài vai trò là một ca sĩ, Bàng Long còn là một giáo viên khoa thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc và là giáo sư trọn đời tại Học viện Âm nhạc thành phố Thẩm Dương (thuộc tỉnh Liêu Ninh).

Nói đến Bàng Long, anh cũng là người có chút tiếng tăm vào lúc bấy giờ, nhiều người thích nghe những tác phẩm của anh, một phần vì giai điệu buồn và sâu lắng, đồng thời chất chứa nỗi nhớ quê hương và tình bạn đẹp gian khó có nhau. Những bài hát của anh có ca từ mộc mạc, đơn giản có giai điệu dễ nhớ.

Trước đây có lần Bàng Long và Lưu Đức Hoa từng tổ chức live-show ca nhạc ở Bắc Kinh trong cùng một ngày vào thời điểm năm 2011.

Khi đó, trợ lý của ca sĩ Bàng Long từng đưa ra lời khuyên rằng: "Anh Long, chúng ta nên hủy show diễn hôm đó, chúng ta không phải là đối thủ của Lưu Đức Hoa!".

Đáp lại, Bàng Long tỏ ra tự tin khi nói rằng sự khác biệt lớn nhất giữa anh và Lưu Đức Hoa là ở chỗ, anh từng theo học trường lớp chuyên môn tại Học viện âm nhạc, còn Lưu Đức Hoa chỉ theo học lớp bỗi dưỡng nghệ thuật, chẳng có gì phải sợ anh ấy.

Giọng điệu này của Bàng Long được cho là xem thường đối phương, anh tự cho mình là người có trình độ học vấn cao hơn Lưu Đức Hoa và cho rằng những ca sĩ xuất thân từ lớp bồi dưỡng nghệ thuật không thể nào so sánh với những sinh viên tài năng tốt nghiệp tại Học viện âm nhạc!

Tuy nhiên, kết quả thực tế là live-show của Lưu Đức Hoa có đến vài chục ngàn khán giả đến xem, trong khi show diễn của Bàng Long chỉ có 2.000 khán giả.

Ca sĩ từng chê Lưu Đức Hoa
Live-show của Lưu Đức Hoa có đến vài chục ngàn khán giả trong khi Bàng Long chỉ có 2.000 khán giả

Trong những năm qua, thỉnh thoảng Bàng Long có cho ra những tác phẩm âm nhạc mới, nhưng không tạo được tiếng vang và không được nhiều người biết đến, trong khi Lưu Đức Hoa liên tục gặt hái được nhiều thành công.

Mặc dù không được người trong giới đánh giá cao, nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, Lưu Đức Hoa đã trở thành một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng và luôn giữ được độ hot bất chấp tuổi đời ngày một lớn. Những người trước đây từng xem thường anh, bây giờ đều không được như anh.

Đến nay, Lưu Đức Hoa vẫn là một ngôi sao tên tuổi được nhiều người kính nể trong làng giải trí Hoa ngữ, còn ca sĩ Bàng Long hiện giờ chỉ là một giáo viên dạy âm nhạc.