Chờ...

Taylor Swift có thể thu 500 triệu đến 1,5 tỷ đô từ chuyến lưu diễn 'Eras'

(VOH) - Taylor Swift kiếm được bao nhiêu tiền từ chuyến lưu diễn “Eras” của mình? Liệu chuyến lưu diễn Eras có giúp nữ ca sĩ trở thành tỷ phú không?

Vào tháng 12 năm ngoái, các chuyên gia đã dự đoán rằng chuyến lưu diễn kéo dài 52 ngày mang tên Eras của Taylor Swift có thể thu về 620 triệu đô la - trong đó nữ ca sĩ có thể giữ lại khoảng 500 triệu đô la. Tuần này, các chuyên gia đưa ra nhận định trên vẫn giữ nguyên ước tính của mình. Nhưng điều quan trọng là, họ bật mí rằng Taylor Swift có thể kiếm được nhiều hơn thế nữa.

Xem thêm: Concert mới nhất của Taylor Swift: Vừa thành công vừa lắm chuyện bi hài

Theo các chuyên gia: “Bởi ước tính 500 triệu đô la đó giả định giá vé trung bình là 215 đô la, nên khoản thu của cô ấy có thể lên tới 1,5 tỷ đô la nếu giá vé trung bình là 700 đô la. Nếu bạn tính thêm các buổi diễn được bổ sung thì số tiền thu về có thể còn cao hơn nữa”.

Taylor Swift có thể thu 500 triệu đến 1,5 tỷ đô từ chuyến lưu diễn 'Eras' 1

Ước tính doanh thu vé tham dự Eras tour

Taylor Swift là một nghệ sĩ quyền lực và có sức ảnh hưởng lớn. Cô luôn biết cách tận dụng khoảng thời gian vàng, khi người hâm mộ dành tình cảm cuồng nhiệt nhất đến cô và các sản phẩm của mình để tổ chức các buổi công diễn.

Theo David Herlihy, giáo sư giảng dạy của Đại học Northeastern và là điều phối viên chương trình ngành công nghiệp âm nhạc nói vào tháng 12 năm ngoái, “Cô ấy vượt qua tất cả các nghệ sĩ thu âm khác về khả năng kết nối với người hâm mộ. Swift luôn biết cách tạo ra những bài hát hay khiến tất cả những ai lắng nghe đều rơi lệ. Cô ấy xinh đẹp và vô cùng cuốn hút. Các Swifties - những người đã không tham dự các buổi biểu diễn của Taylor Swift kể từ khi đại dịch bùng phát đang khao khát được tham gia Eras tour hơn bao giờ hết”.

Chuyến lưu diễn “Eras” có thể giúp Swift chạm đến số tiền khổng lồ vào tháng 8 này khi chuyến lưu diễn kết thúc ở Glendale, California. 

Taylor Swift có thể thu 500 triệu đến 1,5 tỷ đô từ chuyến lưu diễn 'Eras' 2

Doanh thu bán vé

Billboard ước tính “Eras” sẽ mang về 591 triệu đô từ doanh thu bán vé, cao hơn 71% so với chuyến lưu diễn năm 2018 của nữ ca sĩ. Cụ thể “Reputation” năm đó đã thu được 345 triệu đô.

Xem thêm: Dàn sao đổ bộ thảm đỏ Grammy - Taylor Swift nổi bần bật

Ước tính của Billboard giả định rằng giá vé trung bình của “Eras” sẽ có mức 215 USD. Và số tiền đó lên tới khoảng 11,4 triệu đô la tiền bán vé cho mỗi đêm công diễn do trung bình có khoảng 52.863 Swifties tham dự.

Taylor Swift có thể thu 500 triệu đến 1,5 tỷ đô từ chuyến lưu diễn 'Eras' 3

Doanh thu bán vật phẩm

Taylor Swift có thể kiếm thêm từ việc bán vật phẩm tại các buổi tổ chức âm nhạc. Việc buôn bán có thể mang lại khoảng 87 triệu đô la. Swift có thể giữ lại phần lớn số tiền thu về khi bán hàng.

Theo như giải thích của Herlihy, tại 52 điểm tổ chức “Eras”sẽ bán tất cả 30.000 mặt hàng với mức giá trung bình là 80 USD cho mỗi vật phẩm. Ba mươi phần trăm trong số đó sẽ được chi trả cho chi phí thuê địa điểm và phần còn lại sẽ được chuyển đến Swift và người quảng bá.

Lợi nhuận Taylor Swift thu được sau khi trừ các khoản phí

Ước tính nữ hoàng âm nhạc thập kỷ sẽ giữ khoảng 500 triệu đô la trong số doanh thu đó.

Tháng 12 năm ngoái, ước tính rằng sau khi trừ chi phí, Swift có thể kiếm được từ 465 triệu đến 496 triệu USD. Bởi hiển nhiên nữ ca sĩ phải trả tiền thuế, lương cho đội ngũ nhân viên, tiền thuê địa điểm và chi phí lưu diễn bao gồm xe chở vật phẩm, nhạc cụ, v.v. Những chi phí này có thể nằm trong khoảng từ 20% đến 25% doanh thu của cô ấy.

Chuyên gia cho biết, chi phí quảng bá cho Eras tour sẽ thấp hơn chi phí mà các nghệ sĩ khác phải bỏ ra bởi vé các buổi biểu diễn đều sự động bán hết nên bỏ số tiền lớn ra để quảng bá là điều không cần thiết.

Xem thêm: Taylor Swift xứng danh “Chiến thần”, album mới lập 21 kỷ lục chỉ trong 1 tuần

Theo như khảo sát thì các địa điểm cho thuê bán hàng sẽ tính với giá thấp hơn ước tính ban đầu, vì vậy, gần như chắc chắn rằng Taylor Swift sẽ hết thúc năm 2023 với một vai trò mới - một Tỷ phú.

Taylor Swift có thể thu 500 triệu đến 1,5 tỷ đô từ chuyến lưu diễn 'Eras' 4

Tại sao 'Eras' có thể là chuyến lưu diễn lớn nhất từ ​​​​trước đến nay

Billboard giả định giá vé trung bình của “Eras” là 215 USD. Tuy nhiên, nó có thể cao hơn, điều này sẽ khiến “Eras” trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu lớn nhất từ ​​​​trước đến nay. Armen Shaomian, phó giáo sư quản lý giải trí tại Đại học Nam Carolina, nói vào ngày 4 tháng 4 rằng giá vé trung bình có thể gần “700 đô la trở lên tùy thuộc vào địa điểm của buổi biểu diễn”.

Nếu giá vé trung bình là 700 đô la thay vì 215 đô la, thì doanh thu bán vé của “Eras” sẽ tăng lên 1,9 tỷ đô la – biến “Eras” trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay với giá vé trung bình cao hơn nhiều và ít buổi biểu diễn hơn.

Dựa trên các giả định về giá trí và các chi phí khác. Có thể nói, càng nhiều fan mua vé tham dự buổi biểu diễn, Taylor Swift sẽ sớm trở thành tỷ phú. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Theo Forbes