Thành Long: Khó có Lý Liên Kiệt thứ 2 khi diễn viên “hút view” được xem như báu vật

(VOH) – Thành Long cho rằng thực tế làng giải trí hiện nay là diễn viên võ thuật chỉ được giao vai diễn phụ, trong khi các diễn viên “hút view” lại được xem như báu vật.

Ngôi sao võ thuật Thành Long vào nghề đã hơn nửa thế kỷ, từng góp mặt trong nhiều tác phẩm kinh điển và nổi tiếng thế giới nhờ những bộ phim võ thuật, trở thành nhân vật huyền thoại trong làng điện ảnh Hoa ngữ.

Mới đây, khi tham dự sự kiện nhằm quảng bá cho bộ phim mới "Long Mã Tinh Thần" (Ride On) do anh đóng vai chính, Thành Long đã đề cập đến một thực tế trong làng giải trí hiện nay: diễn viên võ thuật chỉ được giao vai diễn phụ, trong khi các diễn viên “hút view” lại được xem như báu vật.

Dẫn chứng cho điều này, Thành Long nêu trường hợp của nam diễn viên 22 tuổi Dịch Dương Thiên Tỉ làm ví dụ, nào ngờ những lời này của anh khiến fan hâm mộ của nam tài tử trẻ vô cùng bức xúc.

Thành Long: Khó có Lý Liên Kiệt thứ 2 khi diễn viên “hút view” được xem như báu vật 1
Thành Long và Dịch Dương Thiên Tỉ

Về vấn đề này, Thành Long giải thích đó là sự hiểu lầm, anh hy mọi người có thể hiểu đúng những gì anh muốn nói.

Anh cho biết, nếu chọn cậu học trò Hà Quân tham gia bộ phim "Túy Quyền 3" và ra giá 10 triệu Nhân dân (gần 1,5 triệu USD) sẽ không ai chịu bỏ tiền ra đầu tư; nhưng nếu đổi Hà Quân thành Dịch Dương Thiên Tỉ, dù phải chi gấp 40 lần, nhà đầu tư vẫn sẽ gật đầu đồng ý.

Nói đến đây, Thành Long cảm thấy có chút chạnh lòng. Anh chia sẻ: "Chỉ cần có ngoại hình điển trai là được, không biết võ cũng chẳng sao. Điều này khiến các diễn viên trẻ giỏi võ thật sự chỉ có thể bắt đầu từ công việc của một diễn viên chỉ xuất hiện trong những cảnh đánh đấm".

Vì thế, ngôi sao kỳ cựu cho rằng sẽ rất khó để có được một Lý Liên Kiệt thứ 2 trong làng điện ảnh.

Thành Long: Khó có Lý Liên Kiệt thứ 2 khi diễn viên “hút view” được xem như báu vật 2
Thành Long nói sẽ khó có Lý Liên Kiệt thứ 2 khi diễn viên 'hút view' được xem như báu vật trong khi diễn viên giỏi võ chỉ đóng vai phụ

Những lời này của Thành Long khiến các fan hâm mộ của Dịch Dương Thiên Tỉ cảm thấy không vui. Nhiều người đã để lại những bình luận như: "Dịch Dương Thiên Tỉ có thực lực và danh tiếng, tại sao không?", "Đó là vì em ấy có sức hút phòng vé, vả lại nhà đầu tư cũng không ngốc", "Nhà đầu tư biết rất rõ ai có thể mang lại doanh thu, có ai chịu bỏ tiền đầu tư cho những người không tạo ra được lợi nhuận?", "Các diễn viên giỏi võ cũng đòi hỏi phải có kỹ năng diễn xuất, nếu không, thà mời các võ tăng chùa Thiếu Lâm còn hay hơn"…

Sau vụ việc trên, khi xuất hiện tại một sự kiện khác, Thành Long lại được khán giả hỏi lại chuyện cũ, làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi.

Thành Long nhấn mạnh anh chỉ nêu tên Dịch Dương Thiên Tỉ như một ví dụ, và cho biết lời nói của anh đã bị hiểu sai ý, mong các fan hâm mộ đừng đi quá xa.