Taylor Swift hóa Lọ Lem trong MV Bejeweled, trở lại với thể loại nhạc Pop quen thuộc

(VOH) – “Nàng rắn” Taylor Swift vừa trở lại với album Midnights và MV Bejeweled ra mắt vào ngày 25/10 tiếp tục nhận được phản hồi tích cực từ fan hâm mộ.

Sau khoảng thời gian nhá hàng album mới mang tên Midnights, sản phẩm này đã chính thức lên kệ vào ngày 21/10. Đáng nói, Taylor Swift đã cho ra mắt nhiều MV dành cho các ca khúc chủ đạo và Bejeweled vừa được đăng tải trên YouTube cách đây không lâu.

MV mới của Taylor Swift

 

Taylor Swift mang đến một câu chuyện cổ tích trong MV của mình

Nữ ca sĩ Taylor Swift không chỉ sở hữu giọng hát ngọt ngào mà còn khá tinh tế trong việc đưa ra ý tưởng độc đáo cho những MV của mình. Đến với Bejeweled, cô vào vai nàng Lọ Lem có tên House Wench Taylor. Nhân vật này đã chịu nhiều khổ cực tương tự trong mẩu chuyện cổ tích, luôn phải làm việc nhà quần quật và bị cấm không được đến tham dự buổi tiệc có thể gặp gỡ hoàng tử trong mơ.

Xem thêm: Nxde chính thức đạt Perfect All-kill, (G)I-DLE lập cú đúp hoàn hảo trong năm 2022

taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-1
Taylor Swift đã chọn câu chuyện cổ tích về Lọ Lem để lồng ghép vào MV của mình. Cô nàng hóa thân thành House Wench Taylor bị dì ghẻ và những cô em chèn ép.
taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-2
 

Cao trào bắt đầu ở phút 2:30 giây của MV khi cô nàng Lọ Lem bỗng chốc hóa thân thành người con gái xinh đẹp lộng lẫy trong bộ cánh dạ hội. House Wench Taylor sang chảnh, kiêu sa tự tin sải bước đến bữa tiệc để gặp chàng hoàng tử. Có lẽ, cô nàng đang muốn truyền tải thông điệp về người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, tự tin đến với công chúng.

taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-3
Nữ ca sĩ đã bất ngờ trở thành một quý cô xinh đẹp khi đến đoạn giữa ca khúc.
taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-4
 
taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-5
Taylor Swift xinh đẹp, quyền lực với mong muốn truyền tải thông điệp nữ quyền đến người hâm mộ của mình.

Sự trở lại với thể loại nhạc Pop được fan hâm mộ chờ đợi

Album Midnights lần này là màn kết hợp giữa Taylor Swift cùng với người cộng sự lâu năm Jack Antonoff, bộ đôi đã phối hợp ăn ý cho ra đời những bản nhạc Pop nhịp nhàng, đầy cảm xúc hơn bao giờ hết. Trong đó, ắt hẳn phải kể đến cái tên Bejeweled mang giai điệu du dương, bắt tai và dễ dàng thuộc lời ngay từ những lần nghe đầu tiên.

taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-6
Taylor Swift đã trở lại với dòng nhạc Pop sau nhiều năm theo đuổi những thể loại mới mẻ.
Taylor Swift hóa Lọ Lem trong MV Bejeweled, trở lại với thể loại nhạc Pop quen thuộc 7
Nữ ca sĩ vẫn hợp tác với Jack Antonoff cho sản phẩm lần này.

Ngoài Jack Antonoff cùng giữ vai trò đồng sản xuất chính với nữ ca sĩ, cô nàng chỉ làm việc với một số ít các nhạc sĩ tham gia sáng tác album mới, trong đó bao gồm cả bạn trai Joe Alwyn với bút danh William Bowery.

taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-7
Bạn trai của "nàng rắn" cũng tham gia sáng tác cho album Midnights.

Ẩn dụ được cài cắm khôn khéo khiến người xem tò mò

Taylor Swift luôn nổi tiếng với việc cài cắm những ẩn dụ trong các sản phẩm âm nhạc của mình để hé lộ những sản phẩm âm nhạc kế tiếp. MV Bejewled cũng được thực hiện tương tự như vậy và khiến cho fan liên tục tìm hiểu những ý nghĩa cụ thể của các “easter egg” này.

taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-7
Fan hâm mộ đã quá quen với việc nữ ca sĩ người Mỹ sử dụng ẩn dụ trong MV của mình để gợi ý cho các sản phẩm trong tương lai.

Đặc biệt, hình ảnh nữ ca sĩ sinh năm 1989 bước vào thang máy và nhìn vào dãy số tầng đầy màu sắc được các fan nhanh chóng chỉ ra ý nghĩa của chúng. Cụ thể, mỗi nút bấm trong thang máy đại diện cho một album trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Tính đến thời điểm hiện tại, cô nàng đã phát hành được 12 sản phẩm. Nhưng số 13 lại trùng màu tím với số 3, vì vậy rất có khả năng album tiếp theo của Taylor sẽ cho ra mắt sản phẩm mang tên Speak Now, từng làm mưa làm gió một thời.

taylor-swift-ra-mat-mv-bejeweled-8
Mỗi số tượng trưng cho từng album của cô nàng. Số 3 và số 13 trùng màu tím nên được các fan dự đoán sản phẩm tiếp theo sẽ mang tên Speak Now.

Bejewled đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả chỉ sau vài giờ ra mắt. Bên cạnh đó, album Midnights của Taylor Swift hiện đã và đang tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Như vậy, đây được xem là lần trở lại khá thành công của “nàng rắn” sau thời gian dài vắng bóng.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin mới nhất về âm nhạc nhé.

Ảnh: Internet