ITZY vướng nghi án đạo nhái một ca khúc kinh điển của Taylor Swift

(VOH) - Không chỉ phần nhạc mà đến cả concept cho MV của ITZY cũng giống với Taylor Swift. Thực hư chuyện này thế nào?

Ngày 21/10, ITZY chính thức trở lại đường đua Kpop với single Boys Like You và gây bất ngờ khi đây là một ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh. Với động thái này, có vẻ như JYP đang dự định mang các cô gái đánh sang thị trường US-UK. Ca khúc mới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng fan ITZY nhờ khéo léo khoe được vocal của tất cả thành viên, đặc biệt là nốt cao của hai em út - Chaeryeong và Yuna.

Tuy nhiên, Boys Like You vừa lên sóng chưa được bao lâu thì khán giả quốc tế lẫn khán giả Hàn Quốc đều lên tiếng tố đoạn điệp khúc của bài hát có giai điệu giống với điệp khúc của Love Story - ca khúc đình đám một thời đã góp phần làm nên tên tuổi của Taylor Swift. Một số người nghe đã làm video so sánh, cho thấy sự trùng lập cao của Boys Like YouLove Story.


Love Story trên nền beat của Boys Like You

Cư dân mạng để lại những bình luận như: "Không phải fan của ai đâu nhưng mình nghe cũng thấy giống giống"; "Vừa nghe đã nghĩ đến Love Story rồi"; “Tui thích Love Story lắm nên vừa nghe bài của ITZY đã nghĩ ngay đến bài ấy”; “Nghe nhạc của ITZY mà nhẩm theo đoạn ‘Romeo~’”;...


Boys Like You trên nền nhạc của Love Story

Xem thêm: Sneakers - phong cách mùa hè thật năng động và bắt tai của ITZY

Bên cạnh giai điệu tương tự nhau, trong MV Boys Like You, các nàng ITZY đều xuất hiện với bộ váy trắng cùng cánh thiên thần trong khi nam chính mặc một bộ giáp. Đây là tạo hình của Romeo và Juliet trong vũ hội ở phiên bản phim điện ảnh năm 1996, do Leonardo DiCaprio và Claire Danes đóng chính. Trùng hợp là ca khúc Love Story của Taylor Swift cũng sử dụng chủ đề về Romeo và Juliet, được nữ ca sĩ thể hiện trong ca từ và qua MV với các phân cảnh ở vũ hội.

ITZY vướng nghi án đạo nhái một ca khúc kinh điển của Taylor Swift 1
Tạo hình Romeo và Juliet đêm vũ hội ở bản phim năm 1996

Trước cáo buộc đạo nhái từ dư luận, fan của ITZY đã lên tiếng giải thích rằng vì ITZY có cùng công ty phân phối nhạc với Taylor Swift ở Mỹ - công ty Big Machine Records cho nên có thể cả hai bên đã sử dụng cùng một sample nhạc. Lời giải thích này của các fan nhanh chóng bị bác bỏ bởi cộng đồng fan Taylor Swift.


Love Story của Taylor Swift cũng lấy cảm hứng từ Romeo và Juliet

Lý do thứ nhất là Big Machine Records chỉ chịu trách nhiệm ra mắt và phân phối sản phẩm của ITZY chứ không có vai trò gì trong khâu sản xuất. Lý do thứ 2 là bản quyền Love Story thuộc về Taylor Swift, do Taylor Swift sáng tác nên không thể có chuyện dùng chung sample. Nếu có thì chính xác là phía ITZY sử dụng sample CỦA Taylor, nhưng phần credit của Boys Like You lại không hề nhắc tới nữ ca sĩ nên đây cũng có thể bị xem là hành động đạo nhái.

Ngoài ra, Taylor đã rời Big Machine Records từ 5 năm trước, nếu ITZY sử dụng sample nhạc của Taylor thì phải thông qua cô chứ không phải thông qua Big Machine Records.

ITZY vướng nghi án đạo nhái một ca khúc kinh điển của Taylor Swift 2
Các fan của 2 bên đều đang chờ lời giải thích từ JYP và phía sản xuất - sáng tác Boys Like You

Hiện tại tất cả những điều trên đều chỉ là nghi vấn và công chúng đều không có ý hướng các bình luận tiêu cực đến ITZY hay JYP khi mọi chuyện còn chưa rõ ràng. Fan của hai bên nghệ sĩ đều đang tích cực gửi mail yêu cầu JYP sớm đưa ra lời giải thích chính thức về vấn đề này để tránh tin đồn tồn tại lâu ảnh hưởng đến uy tín của nghệ sĩ. Tuy nhiên cho đến nay, phía JYP và các nhà sản xuất của Boys Like You vẫn còn giữ im lặng trước mọi cáo buộc.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin mới nhất về âm nhạc nhé.

(Ảnh và video: Internet)