Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa hối hận nhất khi tham gia bộ phim này

(VOH) - Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Lưu Đức Hoa từng tiết lộ anh cảm thấy "rất hối hận" khi tham gia bộ phim điện ảnh "Fascination amour" ra mắt năm 1999.

Lưu Đức Hoa không chỉ là ngôi sao Hồng Kông nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, anh còn rất thành công trong lĩnh vực đóng phim, từng 3 lần đoạt giải Kim Tượng (Hồng Kông) và 2 lần đoạt giải Kim Mã (Đài Loan) ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

Mặc dù là người thành đạt với đầy đủ tiền tài, địa vị và danh vọng nhưng trước đây Lưu Đức Hoa từng trải qua những tháng ngày khó khăn khi mắc nợ một khoản tiền lớn do thua lỗ khi đầu tư vào công ty điện ảnh.

Để có tiền trả nợ, anh phải làm việc cật lực và chăm chỉ đóng phim. Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa đã tham gia hàng trăm bộ phim.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, nam diễn viên từng tiết lộ anh cảm thấy "rất hối hận" khi tham gia bộ phim điện ảnh "Fascination amour" ra mắt năm 1999, đóng chung với nữ diễn viên Nhật Bản Hikari Ishida.

Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa hối hận nhất khi tham gia bộ phim này 1
Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa hối hận nhất khi tham gia bộ phim "Fascination amour"

Lưu Đức Hoa cho biết anh nhận lời tham gia bộ phim này là vì lúc bấy giờ công ty của anh đang gặp khó khăn về tài chính và đang mắc nợ hàng chục triệu đô la Hồng Kông, trong khi nhà sản xuất phim "Fascination amour" chi trả cát-sê cho anh với số tiền rất lớn, lên đến 12 triệu đô la Hồng Kông (hơn 1,5 triệu USD).

Theo Lưu Đức Hoa, đây là mức cát-sê cao nhất mà anh được trả tính đến thời điểm lúc bấy giờ, vì thế anh đã nhận lời tham gia mà không hề có chút do dự.

Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa hối hận nhất khi tham gia bộ phim này 2
"Fascination amour" từng là bộ phim Lưu Đức Hoa được trả cát-sê cao nhất

Nam tài tử cho biết gần như toàn bộ quá trình quay phim đều được thực hiện trên tàu du lịch. Ban đầu khi bước chân lên tàu, anh thấy phim trường trên đó rất bề bộn và đoàn phim đã mời các du khách trên tàu vào vai diễn viên quần chúng.

Sau này, Lưu Đức Hoa mới biết phần lớn kinh phí thực hiện bộ phim này đều được đoàn phim dồn hết để chi trả cát-sê cho anh. Sau vụ việc trên, anh quyết định sẽ không bao giờ đóng phim vì tiền mà chỉ nhận lời tham gia khi có kịch bản hay.

Lưu Đức Hoa từng mở công ty điện ảnh bằng tất cả tài sản của mình vào năm 1990, nhưng do thiếu kinh nghiệm nên việc kinh doanh của anh bị thua lỗ, dẫn đến mắc nợ một khoản tiền lớn lên đến 40 triệu đô la Hồng Kông (hơn 5,1 triệu USD).

Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa hối hận nhất khi tham gia bộ phim này 3
Lưu Đức Hoa từng mắc nợ lên đến 5,1 triệu USD do kinh doanh thua lỗ

Trong lúc khó khăn nhất, nữ diễn viên tiền bối Diệp Đức Nhàn đã ra tay giúp đỡ, bà đi vay mượn khắp nơi để có tiền giúp Lưu Đức Hoa vượt qua khó khăn, bất chấp những lời khuyên ngăn của bạn bè, người thân.

Nhờ tấm séc trị giá 40 triệu đô la Hồng Kông của bà, Lưu Đức Hoa mới vượt qua được khó khăn và trả hết nợ. Mối ân tình này khiến nam tài tử luôn khắc cốt ghi tâm và nhận Diệp Đức Nhàn làm mẹ nuôi.

Diệp Đức Nhàn xuất thân là một ca sĩ rồi lấn sân sang lĩnh vực đóng phim. Năm 1982, bà lần đầu tiên đóng phim chung với Lưu Đức Hoa trong bộ phim truyền hình "Săn diều hâu" (The Emissary). Trong phim, hai người đóng vai mẹ con.

Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa hối hận nhất khi tham gia bộ phim này 4
Lưu Đức Hoa và Diệp Đức Nhà thân thiết như tình mẫu tử

Sau này, họ tiếp tục có cơ hội đóng chung trong nhiều bộ phim nên dần dần quan hệ trở nên thân thiết như tình mẫu tử.

Năm 2011, Lưu Đức Hoa đã mời ân nhân của mình cùng hợp tác trong bộ phim điện ảnh do Hồng Kông sản xuất mang tên "Chị Đào" (A simple life). Với phần diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim này, Diệp Đức Nhàn đã đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Venice (Italia), Liên hoan phim Kim tượng và Liên hoan phim Kim Mã.

Tại lễ trao giải Kim Mã vào năm đó, Lưu Đức Hoa đã cùng Diệp Đức Nhàn lên nhận giải "Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".