Lâm Gia Đống 'hết hồn' khi ông chủ Lưu Đức Hoa muốn anh nghỉ đóng phim 3 năm

(VOH) – Lâm Gia Đống và Lưu Đức Hoa quen biết nhau vào năm 2001, từ đó Lâm Gia Đống ký hợp đồng với công ty quản lý nghệ sĩ do Lưu Đức Hoa sáng lập và trở thành diễn viên dưới trướng của anh.

Bộ phim điện ảnh "I Did It My Way" do Lưu Đức Hoa làm giám đốc sản xuất dự kiến ra mắt trong năm nay. Khi trailer phim được tung ra hồi đầu năm, đã gây ra cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

Đây là bộ phim về đề tài xã hội đen với dàn diễn viên gồm những tên tuổi nổi tiếng như Lưu Đức Hoa, Lâm Gia Đống, Bành Vu Yến và Lưu Nhã Sắt, cùng sự góp mặt đặc biệt của Nhậm Đạt Hoa.

Lâm Gia Đống 'hết hồn' khi ông chủ Lưu Đức Hoa muốn anh nghỉ đóng phim 3 năm 1
Bành Vu Yến, Lưu Đức Hoa và Lâm Gia Đống trong phim "I Did It My Way" (từ trái sang)

Nói đến dàn diễn viên, có thể nhiều người không biết rằng khi Lưu Đức Hoa trở thành ông chủ của Lâm Gia Đống, anh từng muốn nam diễn viên họ Lâm ngừng đóng phim trong 3 năm, khiến đương sự hết sức lo lắng. Nhiều người không khỏi tò mò về nguyên nhân Lưu Đức Hoa đưa ra lời đề nghị này đối với Lâm Gia Đống.

Lâm Gia Đống và Lưu Đức Hoa quen biết nhau vào năm 2001 thông qua sự giới thiệu của diễn viên Vạn Tử Lương, từ đó Lâm Gia Đống ký hợp đồng với công ty quản lý nghệ sĩ do Lưu Đức Hoa sáng lập và trở thành diễn viên dưới trướng của anh.

Có lần, Lưu Đức Hoa gọi Lâm Gia Đống đến và nói: "Anh hãy nghỉ đóng phim trong 3 năm, vấn đề tiền bạc tôi vẫn chi trả cho anh, nhưng anh nên tạm ngừng đóng phim".

Lâm Gia Đống 'hết hồn' khi ông chủ Lưu Đức Hoa muốn anh nghỉ đóng phim 3 năm 2
Lưu Đức Hoa từng đề nghị Lâm Gia Đống nghỉ đóng phim trong 3 năm

Nghe xong, Lâm Gia Đống thấy 'hết hồn'. Anh tự hỏi, bản thân là người chăm chỉ trong công việc, cũng không làm điều gì sai nhưng vì sao ông chủ lại muốn mình nghỉ đóng phim.

Suy nghĩ một hồi, nam diễn viên đem thắc mắc của mình hỏi Lưu Đức Hoa và được ông chủ hỏi ngược lại rằng: "Anh cảm thấy có vui không? ".

Đáp lại, Lâm Gia Đống nói: "Mặc dù những năm gần đây tôi nhận tham gia rất nhiều phim, tiền cát-sê cũng không ít, nhưng tôi thực sự không cảm nhận được niềm vui khi đóng phim. Ngày nào cũng bận quay phim nên thấy hơi đuối".

Khi Lâm Gia Đống vừa dứt lời, Lưu Đức Hoa liền nói: "Nếu đã là vậy, anh nên nghỉ ngơi một thời gian". Lúc bấy giờ, Lâm Gia Đống càng thêm bối rối, anh cho rằng Lưu Đức Hoa không muốn mình đóng phim là vì mình đã làm sai điều gì và anh ấy muốn 'dìm hàng' mình.

Tuy nhiên một ngày nọ, có người bạn đến thăm Lâm Gia Đống và đúng lúc trên tivi khi đó đang phát sóng bộ phim truyền hình có sự tham gia của anh. Thấy vậy, người bạn nói: "Anh Đống, xem phim của anh hai năm qua, em thấy lối diễn xuất của anh dường như đều giống nhau, có phải mỗi vai nhân vật đều được diễn theo một mô típ nhất định?".

Lâm Gia Đống chợt hiểu ra vấn đề và nhận ra rằng những vai diễn mà anh đảm nhiệm trong các bộ phim truyền hình thời gian qua đều khá giống nhau, một phần do dấu ấn truyền hình đã ăn sâu bởi anh dường như không tham gia phim điện ảnh, như thế sẽ giới hạn về phong cách diễn xuất, khiến sự nghiệp đóng phim của mình bị đóng khung trong một vài loại hình nhân vật nhất định.

Khi đã ngộ ra vấn đề, Lâm Gia Đống vui vẻ chấp nhận làm theo sự sắp đặt của Lưu Đức Hoa, dành thời gian 3 năm để lắng đọng, tích lũy khả năng diễn xuất cho bản thân chứ không nhận show đóng phim bất chấp để kiếm tiền nhân lúc đang ăn khách.

Thật ra Lưu Đức Hoa muốn nói với Lâm Gia Đống rằng làm diễn viên không phải đóng càng nhiều phim là càng hay, điều quan trọng là phải có sự chọn lọc vai diễn phù hợp.

Có những diễn viên mỗi năm đóng hàng chục bộ phim truyền hình nhưng không có bộ phim nào để lại ấn tượng và được khán giả nhớ đến, như thế được xem là thất bại lớn nhất của một người làm diễn viên.

Lâm Gia Đống 'hết hồn' khi ông chủ Lưu Đức Hoa muốn anh nghỉ đóng phim 3 năm 3
Lâm Gia Đống từng đoạt giải thưởng Kim Tượng dành cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất"

Sau 3 năm lắng đọng để làm mới bản thân, dưới sự giúp đỡ của Lưu Đức Hoa, khả năng diễn xuất của Lâm Gia Đống ngày càng tinh tế và phần thưởng lớn nhất dành cho anh là giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 36 cho vai Lý Chính Hùng trong bộ phim điện ảnh "Tam đại tặc vương" năm 2017.

Trong phim, Lâm Gia Đống đóng vai tên cướp máu lạnh. Vai diễn được xây dựng dựa trên nhân vật có thật ở ngoài đời, đó là tên tội phạm khét tiếng Quý Bỉnh Hùng.

Đây được xem là bộ phim đỉnh cao của Lâm Gia Đống trong vai trò diễn viên. Anh nói "Tam đại tặc vương" là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất hơn 30 năm của anh.