La Gia Lương mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối?

VOH - La Gia Lương là diễn viên Hồng Kông kỳ cựu từng 3 lần đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" của đài TVB.

Nhờ các bộ phim "Huynh đệ song hành", "Bí mật của trái tim" và "Bước ngoặt cuộc đời", anh trở thành ngôi sao TVB đầu tiên 3 lần đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" mảng phim truyền hình.

Những năm gần đây, La Gia Lương thường vướng tin đồn bị tụt đốc về nhan sắc lẫn sức khỏe. Mới đây, trên mạng lại xuất hiện tin đồn anh đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch.

La Gia Lương mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối? 1
La Gia Lương bị đồn mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, đang trong tình trạng nguy kịch

Trước tin đồn này, nam diễn viên sinh năm 1962 đã lên tiếng bác bỏ khi nói rằng anh vẫn khỏe mạnh, đồng thời yêu cầu người lan truyền tin đồn nên chấm dứt ngay việc đưa thông tin sai sự thật.

Trước đó vào năm 2020, La Gia Lương cũng từng bị đồn mắc bệnh ung thư và anh đã lên tiếng phủ nhận, đồng thời cho biết anh đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ nhưng lại bị suy diễn quá đà.

Giờ đây, tin đồn ngày càng quá đáng và càng bị phóng đại quá mức khi mới đây anh lại bị đồn mắc ung thư giai đoạn cuối và đang trong tình trạng nguy kịch.

Tin đồn này khiến nam diễn viên gặp nhiều phiền toái khi liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm từ bạn bè và người thân về tình trạng sức khỏe của anh chỉ vì gặp phải tin tức bịa đặt, sai sự thật.

Nhằm đập tan tin đồn thất thiệt, La Gia Lương cho biết hiện tại anh vẫn khỏe mạnh và có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Anh mong muốn những người làm truyền thông nên tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, đưa thông tin đúng sự thật và đưa những nội dung mang tính tích cực.

Ngoài ra, nam diễn viên cũng yêu cầu người lan truyền tin đồn sai sự thật hãy dừng tay, nếu không, có thể anh sẽ nộp đơn khởi kiện.

La Gia Lương mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối? 2
La Gia Lương từng là diễn viên một thời đình đám của đài TVB

Trước đây, vào giữa những năm 1990 đến đầu năm 2000, La Gia Lương được xem là trụ cột không thể thay thế của đài TVB, đồng thời là cái tên bảo chứng chất lượng cho hàng loạt phim truyền hình của nhà đài.

Năm 2003, nam diễn viên gây tiếc nuối khi rời TVB để dấn thân sang thị trường Trung Quốc, hướng đi được cho là mạo hiểm mà nhiều nghệ sĩ Hồng Kông khi ấy chưa dám nghĩ đến.

Đặc biệt, kể từ khi có cuộc hôn nhân thứ 2 với nữ diễn viên Tô Nham của Trung Quốc, La Gia Lương đã chuyển trọng tâm hoạt động nghệ thuật của mình sang thị trường Trung Quốc để có thể ở bên cạnh vợ con nhiều hơn.

La Gia Lương mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối? 3
La Gia Lương lúc còn trẻ

Thời gian đầu khi mới sang Trung Quốc phát triển, La Gia Lương cũng gặt hái được nhiều thành công nhưng càng về sau danh tiếng của anh càng sụt giảm, cộng với sự lên ngôi của thế hệ diễn viên trẻ khiến một nghệ sĩ lão làng như anh không còn được trọng dụng như trước.

Những năm gần đây, ngôi sao đình đám một thời của TVB chỉ nhận được những vai diễn phụ dù rất chăm chỉ hoạt động nghệ thuật.

Không những thế, số lượng phim mà La Gia Lương tham gia đã giảm mạnh vì cơ hội đóng phim tại quốc gia trên 1,4 tỉ dân là không nhiều.