Lại Quán Lâm tuyên bố rời khỏi giới giải trí, sự nghiệp sớm nở chóng tàn gây tiếc nuối

VOH - Sinh năm 2001, nam nghệ sĩ quyết định giải nghệ ở độ tuổi mà nhiều người chỉ vừa mới chập chững gầy dựng sự nghiệp.

Chiều 14/6/2024, giới giải trí chấn động trước thông tin Lại Quán Lâm - cựu thành viên nhóm nhạc nam đình đám Wanna One bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 22. Thông báo này nhanh chóng leo lên vị trí NO.1 trên bảng xếp hạng hot search Weibo. 

lai-quan-lam-tuyen-bo-roi-khoi-gioi-giai-tri-su-nghiep-som-no-chong-tan-gay-tiec-nuoi
Lại Quán Lâm tuyên bô giải nghệ - Ảnh: Weibo

Trên trang Weibo cá nhân, Lại Quán Lâm đã đăng tải thông báo về quyết định này: Sau khi cân nhắc rất nhiều lần tôi đã quyết định sẽ thay đổi hướng đi. Dựa theo sự thay đổi về quy hoạch sự nghiệp của tôi thì bắt đầu từ hôm nay tài khoản (weibo) này sẽ giao cho nhân viên công tác quản lý. Quyết định này của anh khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ và tiếc nuối.

Lại Quán Lâm - nổi lên từ show sống còn âm nhạc

Lại Quán Lâm sinh năm 2001, là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi bật trong làng giải trí Châu Á. Anh được biết đến rộng rãi sau khi tham gia chương trình sống còn nổi tiếng Produce 101 mùa thứ hai do kênh Mnet Hàn Quốc thực hiện. 

lai-quan-lam-tuyen-bo-roi-khoi-gioi-giai-tri-su-nghiep-som-no-chong-tan-gay-tiec-nuoi-7
Lại Quán Lâm bước ra từ show sống còn PD101 - Ảnh: IGNV

Nhờ tài năng và sự nỗ lực, Lại Quán Lâm đã thành công ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc dự án Wanna One. Wanna One sau đó cũng trở thành hiện tượng âm nhạc, thu hút lượng fan hùng hậu trên khắp thế giới. Sau khi nhóm ngừng hoạt động từ 2019. Lại Quán Lâm vẫn là một trong các thành viên có sự nghiệp ổn định.

Sự nghiệp diễn xuất đa dạng 

Lại Quán Lâm từng có tranh chấp với công ty quản lý cũ là Cube Entertainment. Sau khi thoát khỏi hợp đồng vào năm 2021, sự nghiệp của anh ngày càng thuận lợi. Nam ca sĩ liên tục có dự án phim mới, nhận được phản ứng tích cực từ người hâm mộ.  

lai-quan-lam-tuyen-bo-roi-khoi-gioi-giai-tri-su-nghiep-som-no-chong-tan-gay-tiec-nuoi (4)
Nam nghệ sĩ trở về Trung Quốc để phát triển sự nghiệp - Ảnh: Weibo

Thuận đà, Lại Quán Lâm nhanh chóng đẩy mạnh phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc. Anh được đảm nhận vai nam chính Từ Quang Hề trong phim truyền hình Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu, đóng cặp với đàn chị Angelababy

Ngoài Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu, các dự án khác của Lại Quán Lâm có thể kể đến như Đừng Phiền Tôi Học - một dự án chuyển thể từ tiểu thuyết thanh xuân vườn trường. Khác với một Lại Quán Lâm còn non trẻ, diễn xuất còn nhiều khuyết điểm trong Tình Đầu Ngây Ngô (2020), lần này anh chàng đã chinh phục được khán giả với biểu cảm tự nhiên, nhập vai hơn. Tuy chưa đến mức gọi là hoàn hảo, nhưng không ai có thể phủ nhận tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của Lại Quán Lâm. 

lai-quan-lam-tuyen-bo-roi-khoi-gioi-giai-tri-su-nghiep-som-no-chong-tan-gay-tiec-nuoi (3)
Những dự án gần đây, Lại Quán Lâm được khen ngợi vì diễn xuất tiến bộ - Ảnh: Weibo

Thử sức với vai trò đạo diễn 

Đặc biệt nhất là mới cuối năm 2023 vừa qua, Lại Quán Lâm tuyên bố thử sức với vai trò đạo diễn. Đến nay, anh đã cho ra mắt hai bộ phim là Cuộc Chiến Giữa Đông XuânBắc Kinh Đổ Mưa. Cả hai bộ phim này đều nhận được đề cử và đoạt giải tại nhiều liên hoan phim danh tiếng cả trong nước và quốc tế. 

Trong đó, Cuộc Chiến Giữa Đông Xuân được đề cử giải phim xuất sắc nhất tại liên hoan phim độc lập Rome năm 2021, đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Còn dự án Bắc Kinh Đổ Mưa thắng lớn ở Liên hoan phim quốc tế WSXA (Paris) với giải Phim ngắn hay nhất

lai-quan-lam-tuyen-bo-roi-khoi-gioi-giai-tri-su-nghiep-som-no-chong-tan-gay-tiec-nuoi (2)
Lại Quán Lâm đang trên đà phát triển sự nghiệp - Ảnh: Weibo

Dù sự nghiệp đang trên đà phát triển rực rỡ, Lại Quán Lâm lại quyết định giải nghệ ở tuổi 22, một độ tuổi mà nhiều người chỉ mới bắt đầu xây dựng sự nghiệp. Quyết định này khiến nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn không khỏi tiếc nuối.

Nhiều người không khỏi tự hỏi lý do gì đã khiến một nghệ sĩ trẻ đầy triển vọng như Lại Quán Lâm lại chọn con đường này. Phải chăng là do áp lực của ngành công nghiệp giải trí, hay là mong muốn tìm kiếm một hướng đi mới để cân bằng cuộc sống cá nhân? Dù quyết định giải nghệ của Lại Quán Lâm đã khiến nhiều fan ngỡ ngàng, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là anh hạnh phúc và hài lòng trong định hướng mới. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.