Đi ngủ cũng bị kiểm soát và loạt luật ngầm showbiz Hàn khiến nữ ca sĩ bỏ nghề

VOH - Lò luyện thần tượng Kpop là nơi giúp nghệ sĩ nổi tiếng nhưng đi kèm là hàng loạt các quy định khắc nghiệt.

Từ lâu, việc trở thành Idol Kpop đã là ước mơ của nhiều cô gái trẻ khi công việc này mang đến cho họ danh tiếng, tiền tài và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, để được debut, các nghệ sĩ buộc phải trải qua một khoá huấn luyện nghiêm ngặt, kiểm soát cả cơ thể và cuộc sống trước đó. Mới đây, cựu idol Judy Kim đã hé lộ những góc khuất sau tấm màn hào nhoáng ấy và lý do cô bỏ nghề khiến nhiều netizen choáng váng.

Vào năm 2021, thông qua chương trình “sống còn” My Teenage Girl, Judy Kim đã chính thức có suất debut cùng nhóm nhạc nữ 7 thành viên mang tên CLASS:y. Cô được fan xứ kim chi đánh giá sẽ là thành viên vô cùng nổi bật khi nhóm hoạt động vì sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và giọng hát, vũ đạo khá ổn. 

Đi ngủ cũng bị kiểm soát và loạt luật ngầm showbiz Hàn khiến nữ ca sĩ bỏ nghề1
Judy Kim từng được công chúng chờ đợi ra mắt với nhóm nhạc - Ảnh: Internet

Nhưng sau 2 năm thực tập, cô nàng thông báo không ra mắt cùng nhóm và rời khỏi giới giải trí khiến khán giả khá bất ngờ. Người đẹp chia sẻ cô rời đi vì không chịu được cuộc sống bị kiểm soát. 

Hằng ngày Judy Kim luôn phải cập nhật mọi việc cho công ty chủ quản. Các thực tập sinh không được hút thuốc lá, uống rượu bia và đi đến quán bar. Thoạt nhìn, những điều này có vẻ tốt cho các cô gái, tuy nhiên Kim cho biết cô thậm chí còn bị kiểm tra đến cả việc làm móng. 

"Họ yêu cầu tôi phải thông báo chỗ ngủ của tôi trong nhà, thậm chí tôi phải nhắn tin nói với họ rằng 'tôi đã đi ngủ'. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình bị người khác theo dõi, giám sát. Bởi bạn luôn phải nói cho họ biết bạn đang ở đâu, làm gì mọi lúc mọi nơi. Tôi giống như 1 con robot lặp đi lặp lại việc báo cáo mỗi ngày rằng 'Xin chào, tôi tên là Judy, tôi vừa đến công ty', 'Tôi vừa về đến nhà', 'Tôi chuẩn bị đi ngủ'", cựu idol kể thêm.

Đi ngủ cũng bị kiểm soát và loạt luật ngầm showbiz Hàn khiến nữ ca sĩ bỏ nghề2
Đến cả giấc ngủ, làm móng cũng phải báo cáo về cho công ty - Ảnh: Internet

Chính những điều này theo cô nàng mới là sự kiểm soát độc hại nhất, khiến cô mắc chứng rối loạn lo âu và trầm cảm. Ngoài ra, vì phải tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm khắc của công ty đưa ra mà Judy Kim thường xuyên ăn không đủ bữa, sức khỏe sa sút vì đau ốm. 

Cựu idol còn gặp phải một số chấn thương trong 2 năm rèn luyện như nứt hộp sọ và rách 6 dây chằng và nghiêm trọng là xuất hiện cả khối u ở cổ họng. Không chỉ tổn thương về cơ thể, mà tinh thần cô cũng chịu nhiều áp lực nên Judy Kim quyết định từ bỏ con đường trở thành nghệ sĩ để quay về với cuộc sống bình thường. 

Đi ngủ cũng bị kiểm soát và loạt luật ngầm showbiz Hàn khiến nữ ca sĩ bỏ nghề6
Việc luyện tập đến 2 3 giờ sáng là chuyện thường ngày với các thực tập sinh - Ảnh: Internet

Trong bối cảnh các công ty ra sức tạo nên các nhóm nhạc huyền thoại tiếp theo nối tiếp BTS, Blackpink thì các thực tập sinh bắt buộc phải theo lịch dày đặc mỗi ngày với các mục như học nhảy, luyện thanh, tập thể lực để hoàn thiện bản thân. Điều này sẽ quyết định rằng họ có được mọi người yêu mến hay trở thành nhóm nhạc vô danh trong tương lai. 

Đi ngủ cũng bị kiểm soát và loạt luật ngầm showbiz Hàn khiến nữ ca sĩ bỏ nghề4
Một buổi tuyển chọn của nhà SM vào năm 2019 - Ảnh: Internet
Đi ngủ cũng bị kiểm soát và loạt luật ngầm showbiz Hàn khiến nữ ca sĩ bỏ nghề3
Hai tượng đài thành công mà các công ty đang hướng theo khi tạo ra nhóm nhạc mới - Ảnh: Internet

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.