Tại sao Lưu Diệc Phi U40 "cưa sừng làm nghé" không ai chỉ trích?

VOH - Trong phim mới, nhan sắc của Lưu Diệc Phi và màn hóa thân nữ sinh viên 22 tuổi nhanh chóng trở thành cơn sốt đối với khán giả.

Sự trở lại của thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi trên màn ảnh nhỏ trong phim Câu Chuyện Hoa Hồng đang gây bão khắp cõi mạng Trung Quốc. Chủ đề “Lưu Diệc Phi 36 tuổi thủ vai sinh viên 22 tuổi” nhanh chóng chễm chệ vị trí top 1 hot search vì công chúng quá choáng ngợp trước nhan sắc không tuổi của nữ diễn viên. 

luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi
Lưu Diệc Phi hóa thân thành sinh viên đại học ở tuổi 36 - Ảnh: Weibo
Ánh mắt long lanh của Lưu Diệc Phi ở tuổi 36

Lưu Diệc Phi đã chứng minh rằng tuổi tác không hề là rào cản đối với mình. Ở tuổi 36, nhan sắc của cô vẫn chưa bị nhuốm màu thời gian cùng thần thái tươi trẻ đầy năng lượng. Trong Câu Chuyện Hoa Hồng, tạo hình của nữ diễn viên đầy thanh thoát và tự nhiên, hoàn toàn thuyết phục để hóa thân vào nhân vật sinh viên 22 tuổi. 

 
Trailer mang đậm hơi thở thanh xuân của Câu Chuyện Hoa Hồng

Trạng thái của Lưu Diệc Phi khiến khán giả không khỏi đảo mắt sang so sánh với đồng nghiệp cùng thế hệ Dương Mịch. Gần đây, sau khi dự án Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phát sóng, người đẹp 37 tuổi đang bị chỉ trích vì diễn xuất xuống cấp. Ánh mắt của Dương Mịch thiếu đi sự linh động, không còn duy trì được năng lượng tươi trẻ để vào vai nữ chính tiên hiệp. 

luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (1)
Lưu Diệc Phi tuy cùng thế hệ với Dương Mịch nhưng lại "cân" tạo hình nữ chính trẻ trung tốt hơn hẳn - Ảnh: Weibo

Khi đó, nhiều ý kiến cho rằng Dương Mịch nên bắt đầu chuyển hướng hình ảnh sang các vai diễn phù hợp với độ tuổi hơn. Nhưng đến khi Câu Chuyện Hoa Hồng phát sóng, khán giả mới thật sự hiểu rằng vấn đề then chốt không nằm ở độ tuổi. Nó vẫn phụ thuộc vào năng lượng và thần thái của diễn viên. 

luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (2)
Lưu Diệc Phi đáng yêu, nũng nịu trong phân cảnh gọi điện lúc còn trẻ - Ảnh: Weibo
luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (3)
Khác biệt hoàn toàn với vẻ nghiêm túc khi gọi điện cùng đối tác khi trưởng thành - Ảnh: Weibo
Lưu Diệc Phi 36 tuổi vẫn khiến người người đổ gục vì quá xinh đẹp

Câu Chuyện Hoa Hồng là bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể về hành trình cuộc đời của Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai. Diệc Mai sinh ra trong một gia đình tri thức, được bảo bọc từ nhỏ và sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Cô theo học tại Học viện Mỹ Thuật Trung Quốc và trải qua nhiều mối tình đầy thăng trầm.

luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (4)
Nhan sắc chim sa cá lặng của Hoàng Diệc Mai hút mắt người xem - Ảnh: Weibo

Trong phim, Diệc Mai có mối quan hệ với bốn người đàn ông: đối tác Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh đóng), chồng cũ Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân đóng), tri kỷ Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa đóng) và chàng trai trẻ Hà Tây (Lâm Nhất đóng). Mỗi mối quan hệ đều để lại dấu ấn đặc biệt, giúp Diệc Mai trưởng thành hơn trong cuộc sống. 

luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (7)
"Thần tiên tỷ tỷ" nên duyên cùng 4 mỹ nam trong Câu Chuyện Hoa Hồng - Ảnh: Weibo

Chỉ mới phát sóng 5 tập nhưng Câu Chuyện Hoa Hồng đã ghi được loạt thành tích ấn tượng. Trong phim xuất hiện 11 thương hiệu quảng cáo khác nhau với khoảng 10 quảng cáo trong mỗi tập - một kỷ lục đối với phim truyền hình hoa ngữ

Tối ngày 8/6, phim cán mốc 25000 điểm nhiệt trên nền tảng Tencent Video. Rating thời gian thực trên đài CCTV-8 chạm mốc 1,92% chỉ trong 2 tập đầu. Đây đều là những thành tích ấn tượng đối với một bộ phim truyền hình thể loại đô thị.

luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (9)
Vừa lên sóng, phim đã lập nhiều thành tích đáng chú ý - Ảnh: Weibo

Với sự trở lại đầy ấn tượng trong Câu Chuyện Hoa Hồng, Lưu Diệc Phi được dự đoán sẽ “gánh phim” thành công. Diễn xuất tinh tế, nhan sắc kinh diễm và biết chọn kịch bản chất lượng giúp cô thu hút sự chú ý lớn từ khán giả và giới truyền thông mỗi khi tái xuất.

luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (6)
Nữ diễn viên tái hiện nhiều cột mốc trong cuộc đời người phụ nữ - Ảnh: Weibo
luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (5)
Khán giả không thể rời mắt khỏi các góc nghiêng đầy mê hoặc của cô trong phim - Ảnh: Weibo

Những năm gần đây, Lưu Diệc Phi gây tiếng vang lớn với hai tác phẩm Mộng Hoa Lục Đi Đến Nơi Có Gió. Diễn xuất ngày càng chắc tay cùng thần thái được bồi đắp dần theo thời gian, nữ diễn viên đang có một lộ trình phát triển bản thân ấn tượng.

luu-diec-phi-len-top-1-hot-search-weibo-voi-vai-sinh-vien-22-tuoi (8)
Lưu Diệc Phi ngày càng thăng hạng cả về diễn xuất lẫn thần thái - Ảnh: Weibo

Lưu Diệc Phi chia sẻ, hiện tại cô muốn thử sức với nhiều dạng vai diễn khác nhau, thay vì chỉ tập trung vào các vai thiếu nữ ngây thơ. Nữ diễn viên đang hướng tới những hình tượng phù hợp với tuổi tác và ngoại hình của mình, mang lại sự đa dạng và chiều sâu trong diễn xuất.

Với những thành tích ấn tượng và phản hồi tích cực, Câu Chuyện Hoa Hồng hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ.

Câu Chuyện Của Hoa Hồng lên sóng vào ngày 8/6/2024 trên đài CCTV và ứng dụng Tencent Video. Ở Việt Nam, phim chiếu vào lúc 18:30 trên ứng dụng K+ và WeTV.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.