Chờ...

Lại thêm một sao lớn vướng cáo buộc xâm hại tình dục nghiêm trọng

VOH - Những người hâm mộ David Copperfield suốt hàng thập kỷ qua đang rất hoang mang, thất vọng.

Thông tin ảo thuật gia vĩ đại David Copperfield bị 16 nạn nhân cáo buộc xâm hại tình dục kéo dài suốt 3 thập kỷ gây chấn động dư luận nhiều nước.

Theo điều tra của tờ The Guardian, các cáo buộc cho thấy 16 phụ nữ đã bị ảo thuật gia này xâm hại trong khoảng thời gian từ những năm 1980 đến năm 2014 và hơn một nửa trong số này là trẻ vị thành niên ở thời điểm bị xâm hại, một số nạn nhân chỉ mới 15 tuổi.

lai-them-mot-sao-lon-vuong-cao-buoc-xam-hai-tinh-duc-nghiem-trong
David Copperfield bị 16 nạn nhân cáo buộc xâm hại tình dục - Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, Copperfield được cho là đã chuốc ma túy ba phụ nữ, khiến họ mất khả năng chống cự để dễ bề thực hiện hành động đồi bại. Những nạn nhân này đều là người quen của Copperfield qua công việc.

Nhiều nạn nhân thừa nhận rằng, chỉ sau phong trào #MeToo, họ mới đủ dũng cảm để lên tiếng về những gì đã trải qua. Một số người thậm chí đồng ý công khai tên thật trong các bài báo của The Guardian, mặc dù hầu hết nạn nhân của các vụ án tình dục thường muốn giữ kín danh tính để tránh bị ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân.  

lai-them-mot-sao-lon-vuong-cao-buoc-xam-hai-tinh-duc-nghiem-trong (3)
Nhiều nạn nhân thừa nhận rằng, chỉ sau phong trào #MeToo, họ mới đủ dũng cảm để lên tiếng - Ảnh: PAGE SIX

David Copperfield đã phủ nhận tất cả các cáo buộc. Đội ngũ luật sư của ông khẳng định Copperfield "chưa bao giờ có hành vi không đúng mực với bất kỳ ai, chứ đừng nói đến người chưa đủ tuổi vị thành niên". Họ nhấn mạnh rằng, Copperfield luôn là người đi đầu trong phong trào #MeToo, khuyến khích phụ nữ lên tiếng về những trải nghiệm lạm dụng.

Trước khi vụ việc này được công khai, Copperfield cũng từng vướng vào các vụ kiện tụng tương tự. Một trong số 16 nạn nhân, Brittney Lewis, từng tố cáo Copperfield vào năm 2018. Cô tố bị ông chuốc thuốc và tấn công tình dục khi mới 17 tuổi vào năm 1988. Nhưng phía ảo thuật gia phủ nhận cáo buộc này. 

Một nạn nhân khác - Gillian, cũng kể lại tình huống tương tự khi bị Copperfield chuốc thuốc và tấn công tình dục vào năm 1993. Cô đã đồng ý gặp Copperfield sau khi ông kết thúc buổi biểu diễn. Đội ngũ pháp lý của Copperfield bác bỏ cáo buộc này, khẳng định rằng vào thời điểm đó không có bất kỳ đơn khiếu nại nào chống lại Copperfield được trình báo. 

lai-them-mot-sao-lon-vuong-cao-buoc-xam-hai-tinh-duc-nghiem-trong (2)
Gillian và Fallon Thornton là 2 trong số 16 nạn nhân lên tiếng - Ảnh: CBS News

Nạn nhân Fallon Thornton, 38 tuổi, đã kể lại với tờ Guardian về việc bị David Copperfield sàm sỡ vòng 1 khi được gọi lên sân khấu vào tháng 1/2014 tại khách sạn casino MGM Grand. Thornton đã báo cáo vụ việc lên tập đoàn MGM và Sở cảnh sát Las Vegas, nhưng cô cảm thấy vụ án không được điều tra nghiêm túc. Sở cảnh sát Las Vegas xác nhận vụ án bị khép lại do thiếu bằng chứng.

Để phản bác, luật sư của Copperfield cho biết video buổi biểu diễn cho thấy không có hành vi động chạm nào của Copperfield vào vòng 1 của bất kỳ khán giả nào. Tuy nhiên, khi Guardian yêu cầu công khai đoạn CCTV, cả luật sư của Copperfield, cảnh sát Las Vegas và MGM đều từ chối. Điều này khiến công chúng nghi ngờ về sự minh bạch của các bên liên quan.

MGM, đối tác biểu diễn thường xuyên của Copperfield từ năm 2000, từ chối bình luận về vụ việc.

David Copperfield sinh năm 1956, xuất thân từ một gia đình gốc Do Thái ở quận Metuchen, bang New Jersey (Mỹ). Đam mê ảo thuật từ khi còn nhỏ, ông bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp lúc 10 tuổi với nghệ danh "Cậu bé ảo thuật Davino" và chỉ hai năm sau, ông đã gia nhập Hiệp hội Ảo thuật gia Hoa Kỳ. 

lai-them-mot-sao-lon-vuong-cao-buoc-xam-hai-tinh-duc-nghiem-trong (4)
Công chúng thất vọng vì bộ mặt tối của David Copperfield - Ảnh: People

Ở tuổi 16, David trở thành giảng viên ảo thuật tại Đại học New York. Nhờ những màn biểu diễn kỳ diệu như làm biến mất tượng Nữ thần Tự do vào năm 1983 và đi xuyên qua Vạn Lý Trường Thành, David Copperfield đã vươn lên trở thành một trong những ảo thuật gia vĩ đại nhất thế giới.

Vụ bê bối xung quanh David Copperfield đã làm chấn động cả thế giới, từ một biểu tượng của sự kỳ diệu và sáng tạo trong ảo thuật, giờ đây bị bủa vây bởi những cáo buộc nghiêm trọng về hành vi xâm hại tình dục. Hy vọng rằng, với những tố cáo dũng cảm của các nạn nhân, công lý sẽ được thực thi và những vụ việc như thế này sẽ không còn bị che đậy hay bỏ qua. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.