Lâm Tâm Như và Lâm Chí Dĩnh, từ tình yêu đến tình bạn thân thiết

(VOH) - Lâm Tâm Như và Lâm Chí Dĩnh từng là đôi tình nhân rất được chú ý tại Đài Loan vào những năm của thập niên 90.

Dù cả hai đã chia tay 27 năm,  mỗi người đều có mái ấm gia đình riêng, nhưng họ vẫn duy trì mối quan hệ với nhau rất thân thiết.

Tháng 7 vừa qua, khi hay tin Lâm Chí Dĩnh bị thương nặng sau vụ tai nạn giao thông do chính anh gây ra, Lâm Tâm Như không quên bày tỏ sự quan tâm đối với tình cũ: "Mong Chúa sẽ phù hộ cho anh".

Trước đây, Lâm Tâm Như và Lâm Chí Dĩnh từng yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng rất tiếc cuộc tình của họ không đơm hoa kết trái. Lâm Chí Dĩnh từng thừa nhận Lâm Tâm Như là người bạn gái duy nhất mà anh từng hẹn hò, thậm chí anh từng ngỏ lời cầu hôn cô ấy trước khi tiến tới hôn nhân với một fan hâm mộ.

Năm 1995, khi cùng đóng chung với nhau trong bộ phim "Bá vương học đường" (School Days), Lâm Chí Dĩnh và Lâm Tâm Như bắt đầu cảm mến nhau và hẹn hò với nhau. Khi đó, Lâm Tâm Như chỉ là một diễn viên mới vào nghề, trong khi Lâm Chí Dĩnh đã là một ngôi sao nổi tiếng. Vì thế, mối quan hệ giữa hai người thu hút sự quan tâm của những người trong giới, và họ được xem là đôi tình nhân tiêu biểu trong showbiz Đài Loan.

Lâm Tâm Như và Lâm Chí Dĩnh, từ tình yêu đến tình bạn thân thiết 1
Lâm Chí Dĩnh và Lâm Tâm Như từng là đôi tình nhân vào những năm của thập niên 90

Lúc bấy giờ, Lâm Chí Dĩnh yêu người đẹp cùng họ rất mãnh liệt, thậm chí anh từng tuyên bố: "Chỉ cần hôm nay em chịu gả, ngày mai anh sẽ cưới em ngay!". Những lời này của tài tử sinh năm 1974 sau này đã trở thành giai thoại.

Tuy nhiên, khi Lâm Chí Dĩnh tạm rời showbiz để lên đường nhập ngũ, Lâm Tâm Như cũng tạm rời Đài Loan sang Trung Quốc để quay bộ phim "Công chúa Hoàn Châu" nên cả hai ít có cơ hội nhau. Lúc bấy giờ liên tục xuất hiện những tin đồn nói rằng Lâm Tâm Như có tình cảm với Tô Hữu Bằng khi cả hai cùng đóng chung với nhau trong bộ phim "Công chúa Hoàn Châu". Kể từ đó, Lâm Chí Dĩnh và Lâm Tâm Như dần trở nên xa cách nhau.

Nhiều năm sau, khi đề cập đến Lâm Tâm Như trong một chương trình truyền hình, Lâm Chí Dĩnh cười và nói rằng: "Lâm Tâm Như mọi thứ đều tốt, chỉ có điều cô ấy quá có sức hút với người khác phái!".

Về phần mình, Lâm Tâm Như cũng thừa nhận: "Lúc đó, tôi rất thân với Tô Hữu Bằng, việc chia tay là điều khó tránh khỏi. Tôi chỉ có thể nói rằng khi đó còn quá trẻ, thiếu hiểu biết".

Giờ đây, khi tình cũ gặp lại nhau không có gì ngượng ngùng. Lâm Tâm Như cho biết, sau tai nạn giao thông của Lâm Chí Dĩnh, thông qua cô, chồng cô là diễn viên Hoắc Kiến Hoa đã trở thành bạn thân của Lâm Chí Dĩnh.

Lâm Tâm Như và Lâm Chí Dĩnh, từ tình yêu đến tình bạn thân thiết 2
Lâm Tâm Như kể về quá trình chồng cô và Lâm Chí Dĩnh trở thành bạn thân

Nữ diễn viên sinh năm 1976 còn chia sẻ thêm: "Sau khi cho anh ấy (chồng) biết tài khoản Wechat của Lâm Chí Dĩnh, hai người thường xuyên liên lạc với nhau, bây giờ họ thân đến mức thường nhắn tin qua lại mỗi ngày". Hiện tại, hai gia đình thỉnh thoảng cùng đi xem biểu diễn nhạc và ăn uống cùng nhau.

Sau 27 năm chia tay, giờ đây Lâm Tâm Như và Lâm Chí Dĩnh đều có gia đình riêng hạnh phúc và sự nghiệp thành đạt, họ là điển hình tiêu biểu cho sự thăng hoa của tình yêu thành tình bạn trọn đời.