Lâm Thanh Hà được Đại học Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự vì những đóng góp của cô cho xã hội

(VOH) - Diễn viên Lâm Thanh Hà sẽ được Đại học Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự vì những đóng góp của cô cho xã hội.

Sáng nay (20/10), nữ minh tinh màn bạc nổi tiếng Lâm Thanh Hà đã đón nhận một tin vui sau vụ hoản hoạn tại dinh thự trị giá 141 triệu USD của cô ở Hồng Kông. Cụ thể, vào đầu tháng 11 tới, trường Đại học Hồng Kông sẽ tổ chức trao bằng tiến sĩ danh dự cho Lâm Thanh Hà nhằm ghi nhận những đóng góp của cô cho xã hội trong thời gian qua - truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Những năm gần đây, nữ diễn viên "Đông phương bất bại" gần như vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ và chuyển sang viết lách. Đến nay, cô đã xuất bản nhiều quyển sách.

Lâm Thanh Hà
Lâm Thanh Hà chuyển sang viết lách sau khi rút khỏi showbiz. (Ảnh: Chinatimes)

Trong một chia sẻ mới đây, khi đề cập đến vụ hỏa hoạn hồi tháng 7, Lâm Thanh Hà cho biết ngay khi vụ việc xảy ra, điều đầu tiên cô nghĩ đến là ôm lấy con gái và nói với con rằng: “Chúng ta nên biết tri ơn vì cả nhà đều được bên nhau và không ai bị thương”.

Ngoài ra, nữ diễn viên 68 tuổi còn cho biết vào thời điểm đó, cô đã nghĩ đến việc sẽ đến hiện trường để ghi lại những hình ảnh về vụ hỏa hoạn (gia đình cô không có mặt trong dinh thự khi vụ cháy xảy ra). Cô chia sẻ, lúc đó trong đầu cô bỗng xuất hiện ý nghĩ “vụ này sẽ viết như thế nào”. Tuy nhiên, ý định của cô đã không thể thực hiện vì gia đình cô không cho cô đến hiện trường để chụp ảnh.

lêm thanh hà
Dinh thự trị giá 141 triệu USD của vợ chồng Lâm Thanh Hà ở Hồng Kông

Lâm Thanh Hà cho hay, nếu người thân trong gia đình cho cô đến hiện trường, cô sẽ đi cùng thợ chụp ảnh của mình để nhờ chụp ảnh, sau đó cô sẽ viết bài dựa trên những gì mình thấy tận mắt.

Có cư dân mạng cho biết, hôm qua Lâm Thanh Hà lại lên mạng để trả lời tin nhắn của khán giả. Trước đó, có người dí dỏm nhắn tin rằng: "Chị yêu, hãy 'cưới' em". Đáp lại, Lâm Thanh Hà cũng dí dỏm nói rằng: "Chị của em là phụ nữ đã có chồng, không thể 'cưới', cũng không thể gả".

Phản hồi về tin đồn nói rằng cô và chồng đã chia tay, Lâm Thanh Hà nói: "Bớt giỡn trò này đi, đừng nhắc đến chuyện 'cưới' gả nữa", "Hãy biến khỏi đây"…

Lâm Thanh Hà là diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Đài Loan. Cô được xem là một trong những nữ diễn viên hàng đầu trong làng điện ảnh Hồng Kông và Đài Loan trong suốt thập niên 1980. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, cô đã tham gia khoảng 100 bộ phim, trong đó các bộ phim tiêu biểu có thể kể đến như "Đông phương bất bại", "Lộc Đỉnh Ký", "Ma nữ tóc bạc"...

lâm thanh hà
Lâm Thanh Hà là diễn viên hàng đầu tại Hồng Kông và Đài Loan những năm 1980

Kể từ khi kết hôn với tỷ phú Hình Lý Nguyên, nữ diễn viên sinh năm 1954 dần rút khỏi showbiz, không còn đóng phim và chuyển sang viết sách, viết thư pháp…