Lâm Tuấn Kiệt đoạt 5 giải thưởng âm nhạc tại Singapore và chuẩn bị lưu diễn vòng quanh thế giới

(VOH) - Ca sĩ nổi tiếng của Singapore Lâm Tuấn Kiệt mới đây đã thắng lớn tại Lễ trao giải Compass Awards lần thứ 25 do Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Singapore tổ chức khi đoạt cùng lúc 5 giải thưởng.

Lễ trao giải Compass Awards từng bị gián đoạn trong hai năm do dịch bệnh Covid-19 và năm nay mới tổ chức trở lại.

Trong những lần trao giải trước đây, ca sĩ sinh năm 1981 đều có tên trong danh sách những người đoạt giải, nhưng anh đều không có mặt để nhận giải do bận công việc tại nước ngoài và lần này anh đã có thể tận hưởng cảm giác vui sướng khi đích thân đến nhận giải.

Lâm Tuấn Kiệt
Lâm Tuấn Kiệt đoạt 5 giải thưởng tại Lễ trao giải Compass Awards lần thứ 25

Các giải thưởng anh đoạt được gồm có giải "Ca sĩ của năm", "Nghệ sĩ sáng tác của năm", "Ca khúc tiếng Hoa của năm" với bài 'Rất tiếc không có nếu như', giải "Bài hát tiếng Anh của năm" cho ca khúc 'As I Believe' do anh cùng hợp tác với nhạc sĩ Lý Địch Văn và giải "Thành tựu hải ngoại".

Trong đó, giải "Thành tựu hải ngoại" là giải thưởng nhằm tôn vinh những người hoạt động âm nhạc có thành tích đáng kể tại thị trường nước ngoài.

Ngoài Lâm Tuấn Kiệt, các ca sĩ khác như Trịnh Khả Vi đoạt giải "Ca sĩ trẻ của năm", Đổng Tư Ngạn và Lâm Nhã Huệ đoạt giải "Nghệ sĩ tài năng".

Theo kế hoạch, ca sĩ Lâm Tuấn Kiệt sẽ tổ chức 2 buổi live show ca nhạc tại Sân vận động Quốc gia Singapore vào ngày 4 và 5/11 tới. Đây là buổi diễn nằm trong kế hoạch lưu diễn ca nhạc vòng quanh thế giới của Lâm Tuấn Kiệt nhằm đánh dấu chặng đường 20 năm ca hát của anh.

Sau buổi diễn tại quê nhà, Lâm Tuấn Kiệt sẽ tiếp tục đến lưu diễn tại Đài Bắc vào ngày 3/12 và tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào ngày 18/12 tới.

Lâm Tuấn Kiệt
Lâm Tuấn Kiệt chuẩn bị lưu diễn ca nhạc vòng quanh thế giới, bắt đầu vào đầu tháng 11 tới

Lâm Tuấn Kiệt (Wayne Lim Junjie - nghệ danh JJ Lin) được biết đến như một nghệ sĩ đa tài, anh không chỉ là một ca sĩ, nhạc sĩ mà còn là nhà sản xuất âm nhạc kiêm diễn viên.

Anh từng phát hành nhiều album ca nhạc, đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc tại hầu hết các thị trường nhạc Hoa ở châu Á và từng sáng tác ca khúc cho nhiều ca sĩ nổi tiếng như Trương Huệ Muội, A Đỗ, Tiêu Á Hiên, Dữ Trừng Khánh…

Tuy sinh ra và lớn lên tại Singapore nhưng Lâm Tuấn Kiệt hoạt động nghệ thuật chủ yếu tại Đài Loan. Anh không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh mà còn thành công trong việc kinh doanh và có nhãn hàng thời trang riêng của mình.