Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ

(VOH) - Lee Jin Hyuk đang là tâm điểm chú ý sau khi có những hành động thô lỗ với đàn chị trong nghề Wendy (Red Velvet). Tuy nhiên, đây không phải lần đầu anh chàng bị chỉ trích vì đùa quá trớn.

Lee Jin Hyuk ra mắt năm 2015 dưới nghệ danh Wei cùng nhóm nhạc UP10TION. Bởi vì UP10TION mãi mà không bật lên được nên đến năm 2019, anh và thành viên Kim Woo Seok tham gia chương trình sống còn Produce X101 - nơi được xem là phao cứu sinh cho các nhóm nhạc kém nổi. Quả nhiên, sau khi xuất hiện trên chương trình, danh tiếng cả hai tăng vùn vụt. Đặc biệt, Lee Jin Hyuk còn được các khán giả yêu thích bởi hình tượng người anh hài hước, tốt bụng và tài năng.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 1
Lee Jin Hyuk trong Produce X101

Bởi thế, khi anh chàng bị loại oan uổng khỏi đội hình ra mắt ở cuối chương trình, khán giả ai nấy đều thương tiếc và lên tiếng phản đối gay gắt. Sự nghiệp solo của Lee Jin Hyuk sau Produce X101 cũng diễn ra hết sức thuận lợi nhờ có sẵn hảo cảm từ công chúng.

Thế nhưng, sau khi bắt đầu con đường solo, anh chàng lại vướng phải những chỉ trích về thái độ, khiến công chúng ngán ngẩm và dần mất đi cảm tình vốn có.

Có thái độ vô lễ với Wendy (Red Velvet) trên sóng radio

Ngày 2/9 vừa rồi, Lee Jin Hyuk có dịp làm khách mời tại chương trình radio Youngstreet do Wendy chủ trì. Anh thường xuyên ngắt lời Wendy và trêu đùa về đôi mắt của cô trong suốt buổi phát sóng. Dù rằng Wendy đã phủ nhận bản thân mệt mỏi và giải thích rằng mắt mình chỉ hơi sưng thôi, nhưng Lee Jin Hyuk vẫn liên tục cho rằng Wendy đang buồn ngủ và mất tập trung, nên ăn nhiều chuối để bổ sung thêm magie cho mắt. Những lời này dễ khiến người khác cho rằng Wendy thiếu chuyên nghiệp khi làm việc.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 2
Wendy trên Youngstreet vào hôm 2/9

Đỉnh điểm là khi Wendy chưa kịp nói hết câu thì anh chàng đã chen ngang, vừa búng tay trước mặt tiền bối vừa nói "Mắt chị lại sụp xuống rồi đúng không?". Hành động này ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ, đa phần khán giả đều cho rằng Lee Jin Hyuk quá vô lễ khi búng tay trước mặt người khác, mà Wendy lại còn là tiền bối, hơn anh cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề.

Nhiều fan của Red Velvet sau khi xem radio xong còn cho biết Wendy trước giờ đều rất thân thiện, các khách mời trước đây đều được cô giơ album ra trước camera để quảng bá, duy chỉ có lần xuất hiện của Lee Jin Hyuk vào hôm 2/9 vừa rồi là không được nữ ca sĩ quảng bá album giúp, chứng tỏ bản thân Wendy cũng không mấy vui vẻ với những trò đùa quá trớn của mỹ nam Produce X101 trên sóng radio hôm ấy.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 3
Lee Jin Hyuk

Hiện tại, đây đang là chủ đề được bàn tán rất nhiều trên các mạng xã hội Hàn Quốc. Tuy nhiên, cả Lee Jin Hyuk lẫn Wendy đều chưa đưa ra thông báo gì thêm về vụ việc này.

Xem thêm: Mỹ nhân Hàn để tóc lob: Momo (TWICE), Wendy (Red Velvet) xinh như búp bê, Jeon Somi già đi vài tuổi

Giở giọng "kẻ cả" với Kim Seul Gi

Năm 2020, Lee Jin Hyuk lần đầu lấn sân sang mảng diễn xuất thông qua bộ phim Find Me In Your Memory. Trong phim, anh vào vai Jo Il Kwon và nhân vật của anh có tuyến tình cảm với nhân vật Yeo Ha Kyung do diễn viên Kim Seul Gi đóng.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 4
Lee Jin Hyuk và Kim Seul Gi trong Find Me In Your Memory

Rắc rối nổ ra khi một lần nọ, Kim Seul Gi và Moon Ga Young (nữ chính của Find Me In Your Memory) có buổi livestream trên tài khoản instagram Yeo Ha Jin. Đây là tài khoản của nhân vật trong phim do Moon Ga Young lập ra, vì vậy, khi livestream trên tài khoản này, các diễn viên đều tương tác với fan dưới tư cách là nhân vật trong phim. Trong buổi phát sóng trực tiếp, Lee Jin Hyuk có để lại vài bình luận gọi tên "Yeo Ha Kyung", đáp lại, Kim Seul Gi cũng đùa rằng "Anh yêu, chút nữa gặp lại nhé".

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 5
Kim Seul Gi và Moon Ga Young trên livestream

Lời nói của nữ diễn viên khiến cho người hâm mộ của nam ca sĩ cảm thấy không hài lòng và lao vào chỉ trích ngay giữa lúc đang livestream. Đây vốn dĩ là một tranh cãi không quá lớn, nhưng có vẻ nam thần tượng lại không biết cách ổn định dư luận khi thay vì xoa dịu các fan của mình, anh lại còn khiến công chúng "dậy sóng" hơn.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 6
Livestream gây tranh cãi của Lee Jin Hyuk

Sau buổi livestream của hai nữ diễn viên, Lee Jin Hyuk cũng đã có một buổi livestream trên instagram cá nhân mà tại đây, anh nói rằng Kim Seul Gi đã xin lỗi anh vì gây ra tranh cãi và anh đã chấp nhận lời xin lỗi ấy, quyết định bỏ qua cho đàn chị. Mấu chốt ở đây chính là cách chọn từ ngữ của nam ca sĩ mang cảm giác "kẻ cả", "vô lễ" và "láo" với Kim Seul Gi, người đã có thâm niên gần 10 năm trong nghề tại thời điểm đó.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 7
Lee Jin Hyuk và Kim Seul Gi trong Find Me In Your Memory

Nhiều khán giả chỉ ra rằng vốn dĩ Kim Seul Gi không hề sai, nhưng thay vì tập trung vào khuyên bảo các fan của mình đừng nên quá nhạy cảm, anh chàng lại nhắc đến việc Kim Seul Gi xin lỗi mình và được mình bỏ qua. Đây khác nào là đẩy hết tội lỗi về phía Kim Seul Gi?

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 8
Thư xin lỗi của Lee Jin Hyuk

Trước làn sóng chỉ trích ngày càng dâng cao, cuối cùng Lee Jin Hyuk đã phải đăng một tâm thư xin lỗi gửi đến Kim Seul Gi vì lời nói thiếu thận trọng, đến các nhân viên và diễn viên của Find Me In Your Memory cũng như người hâm mộ khi phải chịu ảnh hưởng tiêu cực vì tranh cãi.

Hành động thiếu tôn trọng với Nam Dohyon (thành viên BAE173, cựu thành viên X1)

Ngược dòng thời gian về năm 2019, Lee Jin Hyuk cũng từng gây ồn ào bởi màn "làm lố" ảnh hưởng tới em út X1 đương thời - Nam Dohyon.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 9
Nam Dohyon

Sau khi Produce X101 kết thúc, Lee Jin Hyuk đã tổ chức một fanmeeting tại Thái Lan. Một thực tập sinh khác cũng từng tham gia Produce X101 là Peak đã đến dự fanmeeting với vai trò khách mời đặc biệt. Trong fanmeeting, có một trò chơi dựa vào hành động đoán tên người, Lee Jin Hyuk là người diễn tả hành động còn Peak là người đoán.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hai nam ca sĩ miêu tả Nam Dohyon theo những cách đáng yêu khác, nhưng các anh lại chọn cách phóng đại các hành động của Dohyon, khiến cậu bé trông có vẻ như một người ngớ ngẩn. Hành động của cả hai vấp phải chỉ trích từ công chúng, cho rằng các anh đang chế giễu và bôi nhọ Nam Dohyon.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 10
Màn bắt chước gây tranh cãi của Lee Jin Hyuk và Peak (áo tím)

Đối diện với sự phẫn nộ từ khán giả, cả Lee Jin Hyuk lẫn Peak sau đó đều lên livestream gửi lời xin lỗi đến Nam Dohyon. Lee Jin Hyuk còn cho biết anh đã nhắn tin xin lỗi riêng với Dohyon trước đó rồi và hứa sẽ thận trọng hơn với các hành động của mình trong tương lai.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 11
Lee Jin Hyuk xin lỗi Nam Dohyon trên livestream

Xem thêm: Những nam idol có tuổi đời trẻ nhất hiện nay: Junghwan (Treasure), Dohyun (X1) đều quá tài năng

Có thể thấy rằng vấn đề của Lee Jin Hyuk chủ yếu là do sự hài hước của anh chưa tìm được giới hạn. Ranh giới giữa hài hước và vô duyên rất mong manh, mà Lee Jin Hyuk lại thường hay vượt qua lằn ranh đó, khiến những câu nói và hành động vốn không mang ác ý lại trở nên lố bịch, vô lễ và thiếu tôn trọng người khác, gây ác cảm với công chúng.

Mỹ nam 'Produce X' Lee Jin Hyuk và những lần gây ồn ào vì hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ 12
Lee Jin Hyuk

Làm trong ngành giải trí đồng nghĩa với việc nhất cử nhất động đều sẽ có người dõi theo, đặc biệt, khán giả Hàn vốn nổi tiếng khó tính với các vấn đề liên quan đến tác phong, lời nói, lễ tiết. Bởi thế, để yên ổn hoạt động lâu dài thì có lẽ Lee Jin Hyuk cần phải cẩn trọng hơn nữa với các trò đùa của mình, tránh việc đặt bản thân lên đầu sóng ngọn gió, bị dư luận chỉ trích và ghét bỏ.

Cập nhật thêm các tin tức về người nổi tiếng tại Tin Sao VOH.

(Ảnh và video: Internet)