Lisa bị netizen Hàn quay lưng, đòi đuổi khỏi nhóm vì gây ảnh hưởng tiêu cực

VOH - Sau lùm xùm múa thoát y, đến nay Lisa vẫn bị cư dân mạng chỉ trích liên tục.

Khoảng 2 tháng đã trôi qua kể từ khi Lisa (BLACKPINK) tham gia biểu diễn tại hộp đêm thoát y Crazy Horse, nhưng cô vẫn đang phải đối mặt với những chỉ trích quyết liệt từ dư luận. Đa số khán giả không ủng hộ việc cô biểu diễn loại hình nghệ thuật người lớn này, đặc biệt là khi cô hoạt động dưới vai trò nghệ sĩ Kpop. 

Lisa bị netizen Hàn quay lưng, đòi đuổi khỏi nhóm vì gây ảnh hưởng tiêu cực 1
Lisa vướng tranh cãi dữ dội sau khi nhận show thoát y - Ảnh: IGNV

Nữ idol nổi tiếng còn khiến công chúng phẫn nộ khi không có thái độ hối lỗi sau khi nhảy thoát y. Ngược lại, em út BLACKPINK còn có động thái gây tranh cãi. Theo đó, sau khi kết thúc chuỗi 5 đêm biểu diễn tại Crazy Horse, Lisa đã đăng nhiều hình ảnh chụp tại đây kèm theo dòng trạng thái "Gọi tôi nếu bạn muốn lấp đầy chỗ trống nhé". 

Gần đây, cô còn vướng nghi vấn bị "phong sát" và cấm phát sóng tại thị trường lớn của Trung Quốc. Kéo theo đó, các thương hiệu thời trang lớn mà Lisa đại diện cho cũng có những dấu hiệu né tránh nữ ca sĩ.

Lisa bị netizen Hàn quay lưng, đòi đuổi khỏi nhóm vì gây ảnh hưởng tiêu cực 2
Netizen xứ Hàn sợ Lisa gây ảnh hưởng đến BLACKPINK nói riêng và nền công nghiệp Kpop nói chung - Ảnh: IGNV

Khi Lisa có thể bị “cấm sóng” tại Trung Quốc, sự chỉ trích leo thang. Nhiều người đề nghị YG loại Lisa khỏi BLACKPINK để tránh làm tổn hại danh tiếng của nhóm nói riêng và cộng đồng KPOP nói chung. Bởi lẽ, thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường béo bở nhất, nếu cả nhóm đều bị cấm vận bởi cô em út thì chắc chắn thiệt hại là không tưởng.

Cụ thể, Trung Quốc đóng góp khối lượng lớn lợi nhuận từ các buổi concert, doanh số album và hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu xa xỉ. Nếu không có thị trường này, YG sẽ chịu thiệt hại lớn từ vài tỷ đến hàng chục tỷ won. Thậm chí, với tiêu chí “thanh lọc” của quốc gia tỉ dân, nếu nhận thấy nghệ sĩ Hàn Quốc gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của lớp trẻ thì có thể cả nền công nghiệp Kpop đều sẽ bị hạn chế du nhập trong tương lai.

Lisa bị netizen Hàn quay lưng, đòi đuổi khỏi nhóm vì gây ảnh hưởng tiêu cực 3
Liệu Lisa có được công chúng tha thứ sau loạt lùm xùm này? - Ảnh: IGNV

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng các công ty giải trí Hàn Quốc nên tập trung đào tạo và cho ra mắt nhóm nhạc ''thuần Hàn" với toàn bộ thành viên là người Hàn Quốc. Nhiều bình luận lấy BTS - nhóm nhạc 7 thành viên người Hàn để làm thước đo so sánh. Bởi theo quan điểm của nhóm cộng đồng mạng trên, idol Hàn Quốc chắc chắn sẽ không nhận show nhạy cảm.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.