Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê bị phong sát

VOH - Không chỉ Lisa bị xóa tài khoản Weibo, Angelababy và Trương Gia Nghê cũng bị liên lụy.

Vào tối ngày 1/11, Sohu bất ngờ thông báo rằng tài khoản mạng xã hội Weibo của hai nữ diễn viên nổi tiếng, Angelababy và Trương Gia Nghê bị cấm ngôn.

Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê Bị Cấm Phát Ngôn 1
Các tài khoản xã hội của Angelababy và Trương Gia Nghê bị cấm phát ngôn

Sự việc này nhanh chóng trở thành chủ đề gây chấn động và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ. Cả Angelababy và Trương Gia Nghê bị cáo buộc là có hành vi vi phạm pháp luật sau khi tham gia một sự kiện tại câu lạc bộ Crazy Horse ở Paris, Pháp, nơi nữ ca sĩ nổi tiếng Lisa (BlackPink) biểu diễn.

Xem thêm
Lisa (Blackpink) tổ chức 5 đêm diễn tại hộp đêm Crazy Horse ở Paris
Lisa (BLACKPINK) tung loạt ảnh tại câu lạc bộ thoát y, hút hơn 8 triệu lượt xem

Theo Sohu, Angelababy hiện là một trong ba nữ nghệ sĩ hiếm hoi tại Trung Quốc có hơn 100 triệu người theo dõi trên trang cá nhân của mình. Cô nổi tiếng chủ yếu qua việc tham gia vào chương trình truyền hình Keep Running và từng là vợ của tài tử Huỳnh Hiểu Minh. Trong khi đó, Trương Gia Nghê có khoảng 10 triệu người theo dõi trên trang Weibo cá nhân, là nữ diễn viên nổi tiếng với nhiều vai diễn có độ hot cao.

Việc hai nữ diễn viên bị cấm phát ngôn trên trang cá nhân được xem là một tín hiệu đáng lo ngại cho sự nghiệp của cả hai nữ diễn viên. Tuy không thông báo rõ nguyên nhân nhưng ai cũng có thể đoán được lý do khiến họ bị "khóa mõm" Weibo là vì hai người đã đến hộp đêm Crazy Horse ở Paris để xem Lisa (BLACKPINK) biểu diễn.

Sau sự kiện ồn ào, Angela Baby và Trương Gia Nghê hiếm khi xuất hiện trước truyền thông hoặc tham gia vào các hoạt động nghệ thuật như chụp hình cho các tạp chí, tham gia vào các chương trình giải trí. Đến thời điểm hiện tại, vụ việc không chỉ gây ồn ào truyền thông mà nay chính quyền cũng ra đòn mạnh với 3 nghệ sĩ này.

Riêng với Lisa vì là nghệ sĩ nước ngoài, thị trường hoạt động chính là Hàn Quốc nên cùng lắm cô nàng chỉ đánh mất một thị trường phụ mà thôi. Riêng Angela Baby và Trương Gia Nghê không chỉ là nghệ sĩ Cbiz mà còn là công dân Trung Quốc. Xem ra những ngày tháng sắp tới của hai nữ thần xinh đẹp sẽ vô cùng khó khăn.

Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê bị cấm phát ngôn 2
Angelababy và Trương Gia Nghê bị chỉ trích

Cả Angela Baby và Trương Gia Nghê đều bị công chúng chỉ trích vì cho rằng họ đã tham gia vào việc truyền bá nội dung liên quan đến khiêu dâm và tình dục. Điều này bị coi là vi phạm thuần phong mỹ tục và bị pháp luật Trung Quốc nghiêm cấm.

Angelababy sinh năm 1989 và nổi tiếng là một người mẫu Hong Kong, đã gây ấn tượng với vai diễn trong các phim như Cô Phương Bất Tự Thưởng, Vân Trung Ca, Người Bạn Thật Sự Của Tôi,... Mặc dù có những đánh giá tiêu cực về diễn xuất của cô nhưng Angelababy luôn tỏa sáng với phong cách thời trang nổi bật và không bao giờ lép vế khi xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện.

Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê Bị Cấm Phát Ngôn 2
Angelababy nổi tiếng về sự giàu có của mình

Trương Gia Nghê, sinh năm 1987 và tốt nghiệp chuyên ngành Biểu diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao trong ngành giải trí. Cô được chọn làm nàng thơ của Quỳnh Dao trong bộ phim Tân Một Thoáng Mộng Mơ khi mới bước chân vào làng giải trí.

Với ngoại hình xuất sắc, Trương Gia Nghê luôn tỏa sáng trong các vai phụ của mình và đã được gọi là "mỹ nhân đẹp nhất phim Diên Hi Công Lược". Cô cũng đã tham gia vào nhiều dự án điện ảnh và truyền hình nổi tiếng khác như Tân Hoàn Châu Cách Cách, Cung Tỏa Châu Liêm, Hiệp Khách Hành, Tình Yêu Chốn Đô Thị, Thiên Cổ Quyết Trần

Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê Bị Cấm Phát Ngôn 3
Trương Gia Nghê từng được mệnh danh là "mỹ nhân đẹp nhất phim Diên Hi Công Lược"
Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê Bị Cấm Phát Ngôn 4
Trương Gia Nghê chào đón tuổi 36 của mình

Trước khi Angelababy và Trương Gia Nghê bị "khóa mõm" Weibo, cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc đã quyết định xóa tài khoản Weibo của nữ ca sĩ Lisa.

Lisa, thành viên nhóm BlackPink , là một biểu tượng âm nhạc được yêu thích tại Trung Quốc. Trước đây, cô còn làm huấn luyện viên vũ đạo cho chương trình tuyển chọn thần tượng nổi tiếng là Thanh Xuân Có Bạn. Quyết định cấm Lisa có thể ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu bán album của BlackPink.

Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê Bị Cấm Phát Ngôn 5
Hình ảnh Lisa biểu diễn tại Crazy Horse, Paris

Hơn nữa, sau khi Lisa bị Trung Quốc "phong sát" tại thị trường giải trí của họ thì tài khoản Weibo của hai thương hiệu nổi tiếng là Bulgari và Celine cũng đã ẩn các bài viết liên quan đến cô.

Mặc dù Bulgari và Celine là hai nhãn hàng đến từ Châu Âu nhưng có vẻ như với những "đòn mạnh" mà Trung Quốc đang gõ vào Lisa và các nghệ sĩ liên quan đã khiến họ phải tính toán và cân nhắc nhiều. Chính vì thế mà Lisa đang phải đối mặt với nguy cơ mất đi 2 đại ngôn lớn này.

Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê Bị Cấm Phát Ngôn 6
Các nhãn hàng ẩn hình ảnh của Lisa

Về phía Lisa, sau những ồn ào gần đây, cô có vẻ chẳng mảy may lo nghĩ quá nhiều. Thậm chí, cô còn đăng những bức ảnh lộ da thịt trên instagram của mình giống như một lời đáp trả thách thức với cộng đồng mạng.

Theo đó, rất nhiều khán giả lần lượt đánh giá lại Lisa, cho rằng bản thân đã mến mộ sai người. Thậm chí còn có người muốn Lisa lập tức trở về Thái Lan vì hình tượng của cô làm ảnh hưởng đến nền giải trí nước nhà của họ.

Truyền thông Trung Quốc mạnh tay sau ồn ào của Lisa (BlackPink): Angelababy và Trương Gia Nghê Bị Cấm Phát Ngôn 7
Hình ảnh trên Instagram của Lisa (Blackpink) gần đây

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!