Chờ...

Tâm sự đắng lòng của diễn viên TVB kỳ cựu: Mong mọi người đừng chối bỏ tôi

VOH - Những năm qua, ngày càng có nhiều nghệ sĩ Hồng Kông bắc tiến sang thị trường Trung Quốc để phát triển sự nghiệp, nhất là các diễn viên đóng vai phụ.

Nguyên nhân là do cơ hội kiếm tiền ở Hồng Kông không nhiều và thu nhập cũng không cao, nhưng khi chuyển sang thị trường Trung Quốc, họ rất được khán giả yêu thích vì trước đây từng có những vai diễn đi vào lòng người. 

Chính vì thế, không ít nghệ sĩ Hồng Kông đã chuyển hoạt động nghệ thuật sang thị trường Trung Quốc và Trương Quốc Cường là một ví dụ, ông từng rất được yêu thích với vai Mộ Dung Phục trong bộ phim Thiên Long Bát Bộ (1997) của đài TVB. Nhiều khán giả Trung Quốc đến nay vẫn nhớ đến vai diễn này của ông.

Trương Quốc Cường
Trương Quốc Cường nổi tiếng với vai Mộ Dung Phục trong Thiên Long Bát Bộ 1997 - Ảnh: Internet

Theo HK01 đưa tin, mới đây, trong một video đăng trên TikTok, Trương Quốc Cường đã có những chia sẻ khiến người xem cảm thấy có chút đắng lòng. 

Ông nói: "Mặc dù tôi chỉ đóng vai phụ trong nhiều bộ phim nhưng tôi cũng hy vọng thông qua sự nỗ lực của bản thân, tôi sẽ được mọi người nhìn nhận và ghi nhớ, rất mong mọi người đừng chối bỏ tôi". 

Trương Quốc Cường cho biết thêm, cho dù giá cát-xê là bao nhiêu, ông cũng cố gắng hết sức để diễn thật tốt, đôi khi không tránh khỏi bị thương, nhưng đóng phim là niềm đam mê của ông. 

Ngoài ra, nam diễn viên cũng nói bày tỏ, dù ông có bao nhiêu tuổi, sự nỗ lực của ông cũng sẽ không hề giảm, cám ơn mọi người đã nhớ đến vai diễn phụ này của ông! 

Trước những chia sẻ của Trương Quốc Cường, nhiều cư dân mạng bày tỏ sẽ không chối bỏ ông, đồng thời để lại lời nhắn với nội dung: "Vai diễn phụ mà được mọi người nhớ đến, đó mới thật sự là tuyệt vời", "Anh không bao giờ là vai phụ trong lòng chúng tôi", "Đừng đánh giá quá thấp về mình".​

Trương Quốc Cường sinh năm 1956, xuất thân là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, từng là thành viên trong đội bóng đại diện Hồng Kông đến Kuwait tranh giải U19 của Hiệp hội bóng đá Á Châu.

Trương Quốc Cường
Diễn viên Trương Quốc Cường - Ảnh: Internet

Năm 1976, khi hãng phim TVB tuyển chọn cầu thủ tham gia bộ phim ngắn First Love, Trương Quốc Cường đi thử vai do ham vui và cuối cùng ông đã được chọn. Từ đó, ông chính thức bén duyên với nghề diễn xuất và trở thành diễn viên của TVB. 

Năm 1997, Trương Quốc Cường trở thành ngôi sao được săn đón sau khi vào vai Mộ Dung Phục trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Thiên Long Bát Bộ phiên bản 1997 của đài TVB. 

Sau đó, ông góp mặt trong nhiều bộ phim như Giải Mã Nhân Tâm, Lộc Đỉnh Ký, Bao La Vùng Trời 2... và gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. 

Trương Quốc Cường từng có khoảng thời gian cùng gia đình sang Canada sinh sống, nhưng do nhớ nghề nên ông đã trở lại đóng phim.