Lisa (BLACKPINK) vướng nghi vấn phạm luật ở Thái Lan, người hâm mộ có nguy cơ bị phạt tù

(VOH) - Người hâm mộ Lisa (BLACKPINK) tại Thái đang đứng trước nguy cơ bị phạt tiền và thậm chí là phạt tù vì hành động ủng hộ thần tượng.

Đối với cộng đồng fan hâm mộ Kpop, Lisa (BLACKPINK) có lẽ đã trở thành cái tên không còn quá xa lạ. Không chỉ thành công trong âm nhạc, thời trang mà Lisa còn là gương mặt được rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ "chọn mặt gửi vàng".

Gần đây, cô nàng còn trở thành Đại sứ Thương hiệu Châu Á đầu tiên cho hãng rượu whisky nổi tiếng Chivas Regal. Lisa và Chivas Regal đã cùng nhau khởi động chiến dịch “I Rise, We Rise” và tạo nên sức ảnh hưởng rất lớn. Em út BLACKPINK cho biết, các giá trị của thương hiệu tương đồng chặt chẽ với các giá trị của mình, và bản thân cô cũng rất thích rượu Whisky. 

Xem thêm: Có thể biến cả Paris Fashion Week thành concert riêng thì chỉ có thể là Lisa

Lisa (BLACKPINK) vướng nghi vấn phạm luật ở Thái Lan, người hâm mộ có nguy cơ bị phạt tù 1
Lisa trở thành đại sứ khu vực châu Á cho thương hiệu rượu Chivas Regal nổi tiếng

Trong khi người hâm mộ của Lisa trên toàn thế giới đang hào hứng chia sẻ, giới thiệu về quảng cáo Chivas Regal của Lisa, thì người hâm mộ ở Thái Lan lại phải đối mặt với tiền phạt hoặc án tù vì chia sẻ quảng cáo. Thông tin này đã khiến cho cộng đồng fan tại quê nhà của Lisa vô cùng hoang mang, lo lắng. 

Cụ thể, sáng ngày 17/3, Bangkok Post đưa tin rằng Cục kiểm soát bệnh tật của Bộ Y tế Thái Lan đã ra lệnh cho Ủy ban quản lý rượu bia (OACC) Thái Lan điều tra "những người lan truyền hình ảnh và video quảng cáo bị cấm lên mạng xã hội". 

Theo đó, thông báo này nhằm hướng đến các fan của Lisa tại Thái Lan, những người đã chia sẻ hình ảnh và video nhằm quảng bá cho quảng cáo của cô và thương hiệu rượu. Bởi lẽ, hành vi phát tán nội dung quảng cáo rượu vốn bị cấm ở Thái Lan.

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết, BLACKPINK là nhóm nhạc có tất cả các thành viên làm là được điều này

Lisa (BLACKPINK) vướng nghi vấn phạm luật ở Thái Lan, người hâm mộ có nguy cơ bị phạt tù 2
Tuy nhiên, người hâm mộ của Lisa tại Thái Lan lại đứng trước nguy cơ bị phạt vì ủng hộ idol

Theo Điều 32 trong Đạo luật Kiểm soát rượu của Thái Lan có hiệu lực từ năm 2008 đã nói rõ, nghiêm cấm việc quảng cáo rượu cũng như trưng bày các ly có chứa rượu, hoặc trưng bày một số nhãn hiệu đồ uống có cồn. Đồng thời, “Xứ sở chùa vàng” cũng cấm hành vi khuyến khích người khác uống rượu. Người vi phạm có thể bị phạt tới 500.000 baht (hơn 342 triệu đồng) hoặc bị phạt tù một năm hoặc cả hai, bất kể người đó là ai. 

Đáp trả thắc mắc này,  Phó giám đốc Cục kiểm soát bệnh tật nói thêm rằng một số quốc gia không quy định về quảng cáo rượu như Thái Lan, vì vậy việc Lisa xuất hiện trong quảng cáo có thể không phạm luật của các quốc gia khác. Tuy nhiên, ông không đề cập đến trường hợp ở Thái Lan.

Lisa (BLACKPINK) vướng nghi vấn phạm luật ở Thái Lan, người hâm mộ có nguy cơ bị phạt tù 3
Việc quảng bá các sản phẩm rượu tại Thái Lan là phạm luật, có thể phải đóng phạt hoặc thậm chí là ở tù

Ngay sau khi thông tin này nổ ra, người hâm mộ của Lisa trên toàn thế giới đã vô cùng bất ngờ. Điều này cũng khiến nhiều người thắc mắc rằng liệu Lisa có đúng khi quảng cáo rượu hay không, và cô có phải đối diện nguy cơ phải ngồi tù hoặc đóng phạt theo quy luật tại Thái Lan hay không. 

Tuy nhiên, một cuộc tranh cãi khác dữ dội hơn chính là việc các fan quốc tế lên tiếng chỉ trích fan Thái Lan vì đã khiến thần tượng vướng vào rắc rối. Nhiều người cho rằng dù biết rõ luật cấm ở đất nước mình, nhưng nhiều fan Thái vẫn chia sẻ, lan truyền hình ảnh quảng cáo rượu của Lisa, khiến cho Cục kiểm soát bệnh tật của Bộ Y tế Thái Lan phải lên tiếng. 

Trong khi đó, các fan của Lisa tại Thái Lan đã lên tiếng giải thích rằng hành động của họ vốn bắt nguồn từ sự yêu thích và muốn quảng bá cho thần tượng của mình. Đồng thời, khi đăng ảnh của Lisa, họ cũng đã chỉnh sửa và che đi các sản phẩm rượu để không bị vi phạm. Nhưng vì số lượng người hâm mộ Lisa tại Thái Lan quá lớn, không thể kiểm soát được nên mới dẫn đến vụ việc ồn ào này. 

Lisa (BLACKPINK) vướng nghi vấn phạm luật ở Thái Lan, người hâm mộ có nguy cơ bị phạt tù 4
Cuộc tranh cãi dữ dội từ fan quốc tế và fan Thái của Lisa đã nổ ra

Suy cho cùng, việc yêu thích thần tượng vốn dĩ không sai, nhưng cần phải gắn liền với những hành động đúng đắn. Nếu vì yêu thích mà bất chấp đúng sai, thậm chí là có hành vi vi phạm pháp luật thì chắc chắn bản thân thần tượng cũng không cảm thấy vui vẻ. Hy vọng rằng sau vụ việc lần này, fan hâm mộ của Lisa sẽ cẩn trọng hơn khi quảng bá cho thần tượng để tránh gây ra những rắc rối. 

Nguồn: Bangkok Post