Lisa không được tôn trọng quyền riêng tư khi đến Việt Nam khiến fan phẫn nộ

VOH - Xôn xao thông tin Lisa đang có mặt tại Việt Nam, hóa đơn mua sắm bị công khai gây tranh cãi dữ dội.

Ghé thăm Việt Nam với lịch trình kín nhưng không ngờ Lisa (BLACKPINK) gặp phải ồn ào không mong muốn khi một cửa hàng thời trang lớn tự ý công khai hóa đơn mua sắm của cô nàng lên mạng xã hội. Sự việc nhanh chóng gây ra làn sóng tranh cãi, đặt ra câu hỏi về việc bảo vệ thông tin cá nhân không chỉ riêng của người nổi tiếng. 

Tranh cãi việc cửa hàng công khai hóa đơn của Lisa: quyền riêng tư đang bị xem nhẹ? 1
Thông tin cá nhân như hóa đơn cần được bảo vệ - Ảnh: chụp màn hình

Sáng ngày 17/10, mạng xã hội lan truyền thông tin Lisa đến Việt Nam và đang mua sắm tại một cửa hàng tọa lạc tại Quận 1, TPHCM. Bên dưới các bài đăng là hàng loạt bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên. Thậm chí, nhiều người còn hẹn nhau đến khu vực Quận 1 để thử vận may, biết đâu có thể vô tình được gặp thần tượng của lòng mình.

Lisa không được tôn trọng quyền riêng tư khi đến Việt Nam khiến fan phẫn nộ 2
Tại Hàn Quốc thường có hành động lén chụp passport của người nổi tiếng - Ảnh: IGNV

Đáng chú ý, ngay sau khi Lisa thanh toán và rời đi, nhân viên của cửa hàng đã chụp hóa đơn và đăng lên fanpage của nhãn hàng kèm với lời cảm ơn nữ idol đình đám. Dù không có mục đích xấu nhưng việc tự ý công khai hóa đơn của khách hàng lên mạng xã hội thực tế là hành động vi phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư cá nhân. Đối với người nổi tiếng, điều này càng ảnh hưởng lớn hơn vì mọi thông tin về họ luôn được công chúng quan tâm theo dõi. Chưa kể, đây là lịch trình kín của Lisa nên fan hâm mộ không khỏi bức xúc hơn. 

Khi người nổi tiếng xuất hiện ở các lịch trình công khai, tất nhiên fan hoặc bất kỳ ai đều có thể chụp ảnh họ miễn là giữ khoảng cách phù hợp. Nhưng khi người nổi tiếng có lịch trình kín thì lúc này, người hâm mộ nên tôn trọng và không nên làm phiền đến họ. Việc công khai hóa đơn đồng nghĩa sẽ để lộ thông tin địa điểm nơi Lisa đang có mặt, khả năng sẽ khiến fan hâm mộ quá khích tìm cách tiếp cận cô nàng. Chưa kể trên hóa đơn còn có thể để lộ các thông tin cá nhân như số thẻ ngân hàng, số điện thoại…

Lisa không được tôn trọng quyền riêng tư khi đến Việt Nam khiến fan phẫn nộ 3
Người hâm mộ không nên tự ý tiếp cận quá mức hay có những động thái vượt quá mức cho phép - Ảnh: IGNV

Từ trước đến nay, không hiếm người nổi tiếng bị xem nhẹ quyền riêng tư. Đặc biệt, ở Hàn Quốc thường xảy ra tình trạng cố tình chụp hoặc để lộ thông tin passport/hộ chiếu của người nổi tiếng. Trên đó hoàn toàn có thể lộ các thông tin như ảnh cũ hoặc địa chỉ nhà riêng. 

Hiện tại, cửa hàng thời trang trên đã xóa bài viết nhưng hình ảnh đã được lưu lại và đang lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trường hợp này là lời nhắc nhớ đến mọi người cần tôn trọng quyền riêng tư của người khác. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!