Loạt ảnh hiếm hoi thời trẻ của ‘anh ba’ Ngọc Sơn

(VOH) - Mấy ai biết được danh ca Ngọc Sơn từng có quá khứ lẫy lừng không khác gì các cô cậu thanh niên ngày nay. Thậm chí, anh còn được ví von là 'racing boy' thời xưa.

Mới đây trong chương trình Gõ Cửa Nhà Sao mùa 3 của MC Hoàng Rapper, các khán giả theo dõi chương trình đã có dịp được ghé thăm nhà của danh ca Ngọc Sơn. Qua đó, “anh ba” Ngọc Sơn cũng có dịp chia sẻ về những câu chuyện và các hình ảnh thời còn niên thiếu của mình đến công chúng. Được biết, thời còn nhỏ, Ngọc Sơn rất hiếu động và nghịch ngợm. Anh thường bày trò và rủ rê các anh chị của mình tham gia khiến ba mẹ “đau đầu”.

Loạt ảnh hiếm hoi thời trẻ của ‘anh ba’ Ngọc Sơn 1
Hình ảnh gia đình Ngọc Sơn ngày trước

Tuy ham chơi và nghịch ngợm, song Ngọc Sơn tự hào cho biết những năm tháng cắp sách đến trường mình luôn là học sinh giỏi và thường xuyên được bạn bè bình chọn làm lớp trưởng. Có thể nói vì tính cách của mình nên năm lớp 4 anh đã gặp phải một sự cố “dở khóc dở cười” khiến nam ca sĩ nhớ mãi. Đó chính là kỉ niệm “anh ba” cố leo lên nóc chuồng heo hái tặng bạn gái trứng cá và bị té mạnh xuống đất. Sự việc đó đã để lại một vết sẹo dài dưới môi của giọng ca Tình Cha khiến giờ đây mỗi khi anh nhớ lại đều cảm thấy vừa thương vừa hài.

Loạt ảnh hiếm hoi thời trẻ của ‘anh ba’ Ngọc Sơn 2
Anh từng là một cậu bé nghịch ngợm

Thậm chí, Ngọc Sơn còn chứng minh bản thân không phải dạng vừa khi anh bồi hồi kể lại một kỉ niệm ngày trước: “Hành động ngớ ngẩn của tôi là khi chạy xe không phanh xuống chân cầu Quay Bạc Liêu (nay là cầu Kim Sơn). May là cả hai không bị gì. Giờ nghĩ lại thấy mình chơi dại quá".

Được biết, danh ca Ngọc Sơn xuất thân từ gia đình gia giáo khi có ba làm giáo viên. Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình đều yêu thích nghệ thuật và có truyền thống ca hát. Chính vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, nam ca sĩ đã tham gia nhiều cuộc thi phong trào và liên tiếp đạt 5 giải thưởng trong các cuộc thi ca nhạc quần chúng vào năm 1987. Cũng chính vì những thành tích khủng thời còn trẻ của mình, anh được trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là trường Đại học Sân khấu Điện ảnh) chiêu mộ và trở thành bạn cùng lớp với MC Quyền Linh.

Loạt ảnh hiếm hoi thời trẻ của ‘anh ba’ Ngọc Sơn 3
Quyền Linh và Ngọc Sơn là bạn học cùng lớp

Giọng ca Tình Cha chia sẻ, thời còn đi học, thầy chủ nhiệm của anh chính là MC Thanh Bạch. Có lần trong một tiết học, thầy chủ nhiệm yêu cầu các học sinh hóa thân thành một con vật. “Anh ba” đã chọn con khỉ vì tuổi Thân và đạt số điểm cao nhất lớp. Cũng chính từ đó mà anh thường xuyên bị các bạn trêu chọc giống khỉ chỉ vì tính cách quậy phá và ngoại hình nhỏ bé của mình.

Sau hơn 3 tháng miệt mài học khoa diễn viên kịch, năm 1989 sau khi Ngọc Sơn chuyển qua khoa Thanh Nhạc, anh bất ngờ trở thành hiện tượng tại Liên Hoan Ca Múa Nhạc Nhẹ Toàn Quốc. Chỉ sau vài tháng, tên tuổi của nam danh ca đã được phổ biến rộng rãi và trở thành ca sĩ đình đám lúc bấy giờ. Có thể nói, dù chỉ học cùng Quyền Linh vài tháng, song tình bạn giữa cả hai vẫn khăng khít như ngày nào.

Loạt ảnh hiếm hoi thời trẻ của ‘anh ba’ Ngọc Sơn 4
Anh quyết định theo đuổi âm nhạc và gặt hái được thành công vang dội

Bên cạnh tài năng ca hát vượt trội, Ngọc Sơn còn cho biết bản thân rất yêu thích ngôn ngữ. Anh tiết lộ mình từng học 10 ngôn ngữ khác nhau và có thể nói nhiều tiếng như: Anh, Đức, Pháp, Nga,... Khi có dịp được trò chuyện và hồi tưởng về quá khứ, “anh ba” Ngọc Sơn như được sống lại một lần nữa với thời vàng son của mình. Để rồi từ đó, nam ca sĩ vẫn không quên dành những lời khen có cánh về hành trình của bản thân cũng như những người bạn, người thầy của mình ngày trước.

Loạt ảnh hiếm hoi thời trẻ của ‘anh ba’ Ngọc Sơn 5
Hình ảnh "cực chiến" của danh ca Ngọc Sơn ngày đó

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.