Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022

(VOH) - Sau lùm xùm scandal vi phạm pháp luật và đạo đức, 6 nghệ sĩ Hàn Quốc gồm Kim Sae Ron, Ha Jung Woo, Kwak Do Won... đã bị liệt vào danh sách đen của đài KBS.

Hôm ngày 21/12, trang báo điện tử Hankook Ilbo đã công bố danh sách các ngôi sao Hàn Quốc vướng bê bối trong năm 2022. Đáng chú ý, Hankook Ilbo thông báo đài truyền hình hàng đầu của xứ kim chi KBS sẽ cấm sóng những người nổi tiếng này trên các chương trình.

Theo Hankook Ilbo, những cái tên như Kim Sae Ron, Kwak Do Won, Shin Hye Sung, Ha Jung Woo, B.I phải nhận hậu quả này vì sự phẫn nộ từ công chúng. Họ là người có sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng, tuy nhiên hành vi vi phạm đạo đức và pháp luật của các ngôi sao đã khiến nhà đài phải áp dụng hình thức “phong sát”.

Kim Sae Ron

Vào tháng 5, Kim Sae Ron lái xe đâm phải trạm biến áp ở Gangnam lúc đang say rượu. Vụ tai nạn gây mất điện, ảnh hưởng nặng tới các hộ kinh doanh trong khu vực. Nồng độ cồn trong máu của sao nhí đình đám lên tới 0,2%, vượt xa mức thu hồi giấy phép lái xe (0,08%). Kim Sae Ron bị khán giả chỉ trích. Sau đó, công ty cũng chấm dứt hợp đồng độc quyền với nữ diễn viên.

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 1
Vụ gây tai nạn của Kim Sae Ron làm chấn động Kbiz

Ngày 19/12, tờ Isplus đưa tin Kim Sae Ron bị truy tố vì lái xe trong tình trạng say rượu. Tuy nhiên, nữ diễn viên không bị giam giữ. Người đi cùng nữ diễn viên vào thời điểm cô gây tai nạn cũng bị xét xử. Kim Sae Ron xin lỗi và tuyên bố đền bù thiệt hại cho các hộ gia đình lẫn hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn.

Xem thêm: Cuộc sống của Kim Sae Ron khó khăn như thế nào sau khi phải từ bỏ sự nghiệp diễn xuất ở tuổi 22?

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 2
Sự nghiệp của nữ diễn viên nhanh chóng lụi tàn sau bê bối đời tư

Sự việc khiến hình ảnh của Kim Sae Ron bị ảnh hưởng nặng nề. Thêm vào đó, trong lúc gây tai nạn, người đẹp đã có ý định bỏ trốn càng làm cho công chúng phẫn nộ hơn. Hiện tại, theo một số người dân cho biết nữ diễn viên đang làm nhân viên phục vụ tại một quán cà phê.

Kwak Do Won

Vào tháng 9, người dân phát hiện chiếc xe SUV đứng giữa con đường gần một trường tiểu học và báo cảnh sát. Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện Kwak Do Won đang ngủ gật trên xe. Thời điểm đó, nồng độ cồn trong máu nam diễn viên cao hơn 0,08%, nên cảnh sát ngay lập tức thu hồi giấy phép lái xe của anh.

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 3
Kwak Do Won bị thu hồi giấy phép lái xe sau khi nồng độ cồn vượt mức cho phép

Kwak Do Won nhanh chóng thừa nhận bản thân đã lái xe lúc say xỉn. Thậm chí, sao phim Tiếng Than còn khai rằng anh đã lái xe khoảng 10 km dù đang trong cơn say. Đến tối cùng ngày, Sở cảnh sát Jeju Seobu thông báo Kwak Do Won bị truy tố về tội vi phạm Luật Giao thông Đường bộ.

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 4
Khán giả chỉ trích hành động nguy hiểm của nam diễn viên

Bê bối say xỉn nhưng vẫn cố chấp lái xe khiến hình tượng của Kwak Do Won bị ảnh hưởng nặng nề. Khán giả thất vọng và chỉ trích ngôi sao Hàn 49 tuổi kịch liệt. Nhiều dân mạng nhận định Kwak Do Won không chỉ phạm luật mà còn có thể gây nguy hiểm đến người khác, không xứng đáng là một nghệ sĩ xuất hiện trước công chúng.

Shin Hye Sung

Ngày 11/10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin ca sĩ Shin Hye Sung bị bắt sau khi nhiều lần từ chối kiểm tra nồng độ cồn. Theo Sở cảnh sát Songpa, nam ca sĩ được phát hiện vào sáng sớm khi ngủ trong một chiếc xe đỗ ven đường.

Đáng chú ý, Shin Hye Sung đã lái nhầm xe của người khác trong lúc say xỉn. Nam thần tượng bị hiểu lầm là cố tình ăn cắp phương tiện di chuyển nhưng sau đó công ty đã ra sức phủ nhận. 

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 5
Shin Hye Sung bị nghi ngờ ăn cắp xe của người lạ và liên tục từ chối kiểm tra nồng độ cồn

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Shin Hye Sung gặp rắc rối vì lái xe sau khi uống rượu bia. Hồi tháng 4/2007, nam ca sĩ sinh năm 1979 từng bị thu hồi giấy phép lái xe cũng vì hành vi này.

Don Spike

Vào lúc 20h ngày 26/9, Don Spike bị cảnh sát quận Nowon bắt giữ tại một khách sạn ở Gangnam, Hàn Quốc. Nam nghệ sĩ nhận cáo buộc vi phạm Đạo luật Kiểm soát Ma túy. Cảnh sát cũng thu giữ tại hiện trường khoảng 30 gram ma túy đá, tương đương 1.000 liều với tổng trị giá 100 triệu won (khoảng 1,65 tỷ đồng).

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 6
Don Spike vướng vào ma túy

Sau khi bị bắt, Don Spike nhận kết quả dương tính khi test nhanh ma túy. Khi được hỏi về vấn đề nhạy cảm này, nam ca sĩ từ chối trả lời các câu hỏi và chỉ cho biết mới sử dụng ma túy gần đây. Don Spike hứa sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho các nhà điều tra, tuy nhiên ngay sau đó phía tòa án đã xác nhận nam nghệ sĩ có ý định bỏ trốn.

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 7
Nam nghệ sĩ bị cảnh sát bắt giữ khi có ý định bỏ trốn

Trong quá trình điều tra, cảnh sát tuyên bố Don Spike đã nói dối về hành vi sử dụng ma túy. Anh đã dùng chất cấm trong một khoảng thời gian dài. Mới đây vào ngày 20/12, Don Spike bị kết án 5 năm tù giam. Sau khi nhận án, không chỉ riêng nhà đài KBS “phong sát” Don Spike mà tất cả các hình ảnh của nam nghệ sĩ trên các chương trình khác đều bị xóa bỏ.

Ha Jung Woo

Là “ông trùm” của làng giải trí Hàn Quốc, Ha Jung Woo bị nhà đài quay lưng khi anh vướng vào loạt bê bối chất cấm. Nam tài tử hàng đầu bị phát hiện sử dụng trái phép nhiều lần chất cấm Propofol và còn dùng dưới tên em trai để trốn tội. Hành vi này của Ha Jung Woo được cảnh sát xác nhận đã vi phạm đến 19 lần. 

Xem thêm: Bị hacker tống tiền 29 tỷ, tài tử Ha Jung Woo liền ‘thả thính’ cực ‘nhây’ giúp cảnh sát bắt tội phạm

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 8
"Ông hoàng phòng vé" Ha Jung Woo bị nhà đài quay lưng vì bê bối chất cấm

Không những vậy, “ông hoàng phòng vé” còn có ý định làm giả bệnh án với một bác sĩ. Sự việc trên đã khiến hình tượng của Ha Jung Woo vướng phải nhiều sự chỉ trích từ công chúng. Các bài viết công kích, đòi tẩy chay nam diễn viên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Thậm chí, bộ phim Narco-Saints do Ha Jung Woo thủ vai chính cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều.

B.I

Vào năm 2016, B.I (cựu thành viên iKON) bị truy tố vì tội mua và sử dụng cần sa, ma túy tổng hợp. Tòa đã kết án nam thần tượng 4 năm tù treo, 80 giờ phục vụ cộng đồng, 40 giờ nghe giảng về tác hại và điều trị ma túy. Thêm vào đó, anh phải nộp phạt 1,5 triệu won (tương đương 27 triệu đồng). Trong vòng 4 năm quản thúc, nếu B.I tái phạm thì nam idol sẽ phải ngồi tù giam 3 năm.

Loạt sao Hàn bị nhà đài 'phong sát' trong năm 2022 9
Cựu thành viên iKON bị tòa tuyên án 4 năm tù treo

Sau khi nhận án phạt, B.I đã tuyên bố sẽ rời nhóm iKON. Anh bị công ty chủ quản YG chấm dứt hợp đồng. Sự việc này đã khiến sự nghiệp nở rộ của B.I chấm dứt.

Có thể nói, từ trước đến nay “phong sát” chỉ áp dụng nghiêm ngặt trong showbiz Trung Quốc. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, hình thức này đã được lan rộng đến Kbiz và các nước châu Á khác. 

Theo Nate, đây không phải lần đầu tiên KBS ra lệnh cấm sóng với người nổi tiếng. Danh sách này được bổ sung mỗi năm, tùy vào tính chất nghiêm trọng của vụ bê bối mà nghệ sĩ sẽ bị cấm xuất hiện tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.