Lương Triều Vỹ tham gia bộ phim châu Âu đầu tiên

VOH - Tài tử Hồng Kông Lương Triều Vỹ đang có chuyến đi tới Đức để chuẩn bị khởi quay bộ phim châu Âu đầu tiên của anh.

Do bận quay phim mới nên anh có thể sẽ vắng mặt tại lễ trao giải Kim Tượng 2024, sẽ diễn ra tại Hồng Kông vào giữa tháng 4 tới.

Có tin nói rằng, sao nữ Trung Quốc Lưu Diệc Phi cũng sẽ có mặt trong đoàn phim và sẽ hợp tác với Lương Triều Vỹ trong phim mới. Thông tin này ngay lập tức làm dấy lên cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

Năm ngoái, Lương Triều Vỹ từng tiết lộ anh sẽ góp mặt trong bộ phim nước ngoài Silent Friend do nữ đạo diễn nổi tiếng người Hungary Ildikó Enyedi viết kịch bản kiêm đạo diễn. Trong phim, Lương Triều Vỹ đóng vai một nhà khoa học thần kinh nổi tiếng đến từ Hồng Kông.

Hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất và Lương Triều Vỹ đã lên đường sang Đức để gia nhập đoàn phim. Trước khi lên đường, nam diễn viên cho biết anh hy vọng có thể hoàn thành bộ phim này trong vòng 3 tháng.

Lương Triều Vỹ tham gia bộ phim châu Âu đầu tiên 1
Diễn viên Lương Triều Vỹ - Ảnh: THX

Lương Triều Vỹ nói, để tập trung cho vai diễn, có thể anh sẽ không trở về Hồng Kông khi bộ phim chính thức bấm máy, điều này có nghĩa anh sẽ vắng mặt tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 42, dự kiến diễn ra tại Hồng Kông vào giữa tháng 4 tới.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì sự vắng mặt của anh bởi lẽ tại lễ trao giải này Lương Triều Vỹ được đề cử tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai Trình Nhất Ngôn trong bộ phim Ngón Tay Vàng (The Goldfinger).

Lương Triều Vỹ sinh năm 1962, được mệnh danh là một trong những nam diễn viên thành công và nổi tiếng nhất châu Á.

Anh từng góp mặt trong 3 bộ phim đoạt giải Sư tử vàng, đó là phim Bi Tình Thành Thị (1989) của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, phim Xích Lô (1995) của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng và phim Sắc Giới (2007) của đạo diễn Lý An.

Lương Triều Vỹ tham gia bộ phim châu Âu đầu tiên 2
Lương Triều Vỹ từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực điện ảnh - Ảnh: THX

Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lương Triều Vỹ từng 5 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông) và 3 lần đoạt giải thưởng tương tự tại lễ trao giải Kim Mã (Đài Loan).

Đặc biệt, bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu đã đưa tên tuổi của Lương Triều Vỹ vươn ra thế giới khi anh đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Cannes, trở thành nam diễn viên Hồng Kông đầu tiên đoạt giải thưởng này.

Ngoài ra, bộ phim Sắc Giới đã mang về cho anh giải "Ảnh đế" đầu tiên tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á.

Năm 2023,  Lương Triều Vỹ gặt hái được nhiều thành công khi thắng giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Kê (Trung Quốc), đồng thời được vinh danh ở giải "Thành tựu trọn đời" tại Liên hoan phim Venice lần thứ 80, trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải thưởng này.