Chờ...

Trương Minh Thảo để "hụt" vai nam chính trong 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay vì...

VOH - Trương Minh Thảo cho biết mình là người tự bỏ lỡ vai diễn Minh Huy chứ không phải "lỗi" do ekip không biết nhìn người như cư dân mạng đang nói.

Trương Minh Thảo sinh năm 1996, là chàng trai kín tiếng và hướng nội nhưng lại dành tình yêu đặc biệt cho nghệ thuật. Vài năm trước, khán giả yêu thích nam diễn viên chỉ có cơ hội gặp gỡ thần tượng thông qua màn ảnh, còn về cuộc sống hằng ngày, hầu như chẳng bao giờ anh chủ động chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội.

Thời gian gần đây, người ta thấy Trương Minh Thảo dần "lộ diện" nhiều hơn, nhất là khi anh gây được tiếng vang lớn nhờ vai diễn Thiên Phong trong 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay.

ly-do-truong-minh-thao-de-hut-vai-nam-chinh-trong-7-nam-chua-cuoi-se-chia-tay20240702-144927-01
Trương Minh Thảo xuất hiện tại Chuyện Sao Kể của VOH

Sở hữu gương mặt điển trai, đường nét nghiêm nghị, chững chạc cùng ngoại hình nổi bật, khán giả không khỏi tiếc nuối khi Trương Minh Thảo chỉ đảm nhận vai nam phụ thay vì nam chính Minh Huy.

Xuất hiện trong Chuyện Sao Kể, lần đầu tiên Trương Minh Thảo trải lòng về lý do để "hụt" mất vai diễn quan trọng này.

Ẩn số của 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay

7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay là bộ phim truyền hình dài 25 tập do VieON sản xuất và phát hành. Dự án là phiên bản remake từ Secret Love - siêu phẩm đình đám của xứ sở kim chi. Tiếng vang lớn của bộ phim đã giúp Hwang Jung Eum lẫn Ji Sung ngày càng nâng cao vị thế trong nghề. Trước thành công quá lớn của bản gốc, công chúng càng tò mò liệu 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay liệu có làm nên chuyện? 

Ở thời điểm hiện tại, bộ phim đã đi được 1/4 chặng đường với nhiều sự thay đổi so với bản gốc. "Ẩn số" và sự thay đổi lớn nhất trong phim nằm ở Thiên Phong (Trương Minh Thảo) khi nhân vật này không xuất hiện trong phiên bản trước đó. 

giua-on-ao-hop-vai-nam-chinh-hon-vo-canh-truong-minh-thao-noi-gi20240620-103350-09
Trương Minh Thảo trong vai Thiên Phong

Thiên Phong là em trai của Thiên Ân (Thúy Ngân), đồng thời là một chiến sĩ công an. Trong quá khứ, cậu từng là chàng thanh niên lạc quan, vui vẻ, hết lòng yêu thương gia đình. Sau biến cố, Thiên Phong đã mất đi dáng vẻ vô tư ban đầu, cậu bị Tuấn Kiệt (Jun Phạm) thao túng và đánh mất lòng tin ở Thiên Ân nên vô tình "tiếp tay" đẩy chị gái của mình vào tù. 

Thiên Phong có lẽ sẽ là một tuyến nhân vật mờ nhạt bởi không có quá nhiều đất diễn, nhưng nhờ có sao nam Người Ấy Là Ai, nhân vật này lại đầy sức hút. Công chúng đổ gục bởi visual trưởng thành, chín chắn, và bị thuyết phục bởi nét diễn tự nhiên, quyết đoán của Trương Minh Thảo.

Điểm mạnh của Trương Minh Thảo còn nằm ở đôi mắt khi có thể biến hóa với nhiều sắc thái khác nhau từ ấm áp, chua xót, đến bi thương, giằng xé của cảm xúc. Ở phân cảnh Thiên Phong tự mình còng tay chị gái, dù hành động của cậu rất mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng chỉ nhìn vào đôi mắt ầng ậc nước, khán giả không khỏi đau lòng cho sự bất đắc dĩ của chàng trai này.

giua-on-ao-hop-vai-nam-chinh-hon-vo-canh-truong-minh-thao-noi-gi20240620-103350-05
Vai diễn Thiên Phong như "đo ni đóng giày" cho Trương Minh Thảo

Chia sẻ về hành trình "gặp gỡ" Thiên Phong, Trương Minh Thảo cho biết đó là sự may mắn và cả biết ơn: "May mắn là khi đó chị Hoàng Anh nhớ đến mình, vì trước đó vai Thiên Phong, chị Hoàng Anh đã liên hệ rất nhiều bạn để lên thử rồi.

Lúc đó, Thảo cũng đang đi một phim khác, và nhìn không có chút gì là Thiên Phong hết. Mình nhìn dày dặn hơn, nhưng mà trộm vía vai diễn đó cũng là vai công an luôn. Với lại, Thảo cũng mong một lần được hợp tác với chị Hoàng Anh, dù trong vai diễn nào cũng được. May mắn là chị Hoàng Anh và đơn vị VieON chọn mình, Thảo cảm thấy rất may mắn, biết ơn và trân trọng những điều đó". 

ly-do-truong-minh-thao-de-hut-vai-nam-chinh-trong-7-nam-chua-cuoi-se-chia-tay20240702-144408-02

Đối với một bộ phim remake, dư luận sẽ có xu hướng đặt lên bàn cân so sánh giữa hai nhân vật bản gốc và bản làm lại. Nhưng trường hợp của Trương Minh Thảo là một ngoại lệ. Thiên Phong không có trong bản gốc tưởng chừng như chẳng có gì để người ta bàn luận thì với màn thể hiện đầy bất ngờ của Trương Minh Thảo, cả anh lẫn Võ Cảnh bỗng trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.

Trong khi Võ Cảnh vẫn đang loay hoay để khẳng định diễn xuất thì ở Trương Minh Thảo, khán giả "tiếc" vì anh không phải nam chính. Nhưng ít ai ngờ rằng, chính Trương Minh Thảo là người tự bỏ lỡ cơ hội này.

ly-do-truong-minh-thao-de-hut-vai-nam-chinh-trong-7-nam-chua-cuoi-se-chia-tay20240702-144408-03

Nam diễn viên trải lòng: "Khi thử xong vai Thiên Phong, chị Hoàng Anh có yêu cầu mình thử vai Minh Huy, là vai của anh Võ Cảnh, nhưng Thảo đã từ chối vì đang tham gia một dự án phim khác. Dù bộ phim đó cũng gần xong nhưng Thảo vẫn không đảm bảo được thời gian để đi cùng ekip, vì vai Minh Huy ngày nào cũng xuất hiện trên set".

Vì lịch trình bận rộn, Trương Minh Thảo đành lỡ hẹn với vai nam chính và chọn một phương án an toàn với vai diễn Thiên Phong. 

Trương Minh Thảo phiên bản "hướng nội"

Thời gian gần đây, nhờ hiệu ứng tích cực do Thiên Phong mang lại mà Trương Minh Thảo dần "mở lòng" hơn với việc chia sẻ hình ảnh của mình trên mạng xã hội. 

Nam diễn viên 9x thể hiện bản thân dành tình yêu đặc biệt cho việc nấu ăn. Cứ dạo cách vài ngày, Trương Minh Thảo lại tự đăng tải những video ghi lại quá trình "chill" trong việc "lăn vào bếp" cùng với đó là những trải lòng về các câu chuyện mà anh đã từng đi qua.

Đối với anh, khi nấu ăn, cảm giác tâm hồn nhẹ nhàng, bình yên và được "chữa lành" hơn. Trương Minh Thảo cho biết việc thích và biết nấu ăn đã hình thành từ khi còn nhỏ vì nó gắn liền với tuổi thơ.

ly-do-truong-minh-thao-de-hut-vai-nam-chinh-trong-7-nam-chua-cuoi-se-chia-tay20240702-144408-05

"Gia đình Thảo ở miền Tây. Từ nhỏ, ba mẹ Thảo đã bôn ba làm ăn, đó là chuyện như cơm bữa vậy đó. Thời điểm đó, Thảo đi học rồi lại đi về, phải tự vo gạo nấu cơm, rồi làm linh tinh đủ thứ chuyện hết. Thảo thấy hầu như các bạn đồng trang lứa với Thảo giai đoạn đó đều trải qua những chuyện như vậy cho nên Thảo biết nấu ăn từ rất sớm", Trương Minh Thảo chia sẻ.

Trương Minh Thảo trong cuộc trò chuyện tại Chuyện Sao Kể

Sở hữu nhan sắc cuốn hút cùng ngoại hình nổi bật nhưng đến hiện tại Trương Minh Thảo vẫn chưa tìm được nửa kia dù gia đình liên tục "hối" lấy vợ. Xuất hiện tại Chuyện Sao Kể, đối diện với câu hỏi muốn tìm kiếm một hình mẫu lý tưởng như thế nào, Trương Minh Thảo cho biết mình không có tiêu chí cụ thể.

Vì vậy, nam diễn viên đành chia sẻ tiêu chí của mẹ để "vượt ải" hỏi khó của chương trình. "Mẹ Thảo thích một cô gái tuổi Rồng tại hợp tuổi. Cái thứ hai là mẹ Thảo thích một cô gái hơi năng lượng một xíu. Thảo nghĩ hai tiêu chí đó là đủ".

ly-do-truong-minh-thao-de-hut-vai-nam-chinh-trong-7-nam-chua-cuoi-se-chia-tay20240702-144408-07

Những trăn trở khi sắp chạm ngưỡng 30

Trương Minh Thảo sở hữu lợi thế cả về hình thể, giọng nói lẫn diễn xuất, nam diễn viên thường được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho các dạng vai công tử, vì vẻ ngoài thư sinh.

Anh từng ghi dấu ấn trong các dự án điện ảnh lẫn truyền hình như Anh Yêu Mẹ Đơn Thân, Chiếc Nhẫn Đi Lạc, Crush Của Tôi Là Idol, Cậu Chủ Ma Cà Rồng,... Trong đó, sự thành công của Chiếc Nhẫn Đi Lạc giúp Trương Minh Thảo được khán giả ưu ái gọi với danh xưng "hot boy đam mỹ".

Bộ phim này có ý nghĩa rất lớn với nam diễn viên khi đây là dự án đầu tay giúp anh chính thức dấn thân vào con đường nghệ thuật. Trương Minh Thảo cho biết bản thân không "ngán" bất cứ vai diễn nào, dù là đam mỹ hay ngôn tình nếu kịch bản tốt thì nam diễn viên vẫn thử sức. "Thảo nghĩ mình là diễn viên, Thảo muốn trải nghiệm tất cả, Thảo muốn biết tất cả", Trương Minh Thảo chia sẻ. 

ly-do-truong-minh-thao-de-hut-vai-nam-chinh-trong-7-nam-chua-cuoi-se-chia-tay20240702-144408-04

Khi gần chạm ngưỡng 30, ngoài đam mê diễn xuất, Trương Minh Thảo đang có ý định kinh doanh. Nam diễn viên bộc bạch: "Thảo muốn kinh doanh. Khi Thảo bước lên Sài Gòn thì ba mẹ Thảo luôn xác định Thảo phải đi học kinh doanh vì kinh doanh thu nhập ổn định không có cuộc sống bấp bênh.

Nhưng Thảo đã chọn cái ngành này - một ngành mà ba mẹ Thảo không thích. Ở thời điểm bây giờ thì Thảo muốn quay lại, song song với việc đam mê diễn xuất thì Thảo muốn kinh doanh để ba mẹ yên tâm hơn". 

ly-do-truong-minh-thao-de-hut-vai-nam-chinh-trong-7-nam-chua-cuoi-se-chia-tay20240702-151220-01

Trong xu hướng ngày càng nhiều gương mặt mới lấn sân sang cả diễn xuất lẫn âm nhạc, Trương Minh Thảo cho biết bản thân vẫn chưa có ý định chuyển hướng vào lĩnh vực ca hát vì cần trau dồi thêm. Hiện nam diễn viên vẫn sẽ tập trung theo đuổi thế mạnh về diễn xuất và sẽ sớm tái ngộ khán giả thông qua một dự án mới trong tương lai gần.

Đón xem 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay phát sóng trên siêu ứng dụng giải trí VieON vào lúc 20:00, thứ Năm – thứ Sáu hàng tuần.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke