Lý Hải - Minh Hà bị mạo danh lừa đảo tuyển dụng

VOH - Vợ chồng Lý Hải, Minh Hà lên bài cảnh báo trên trang cá nhân để tránh việc người vô tội bị rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo.

Ngày nay, việc mạo danh người nổi tiếng để lừa đảo đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng mà vẫn chưa thể giải quyết được. Lý Hải và vợ là Minh Hà là hai cái tên kế tiếp trở thành nạn nhân của nạn mạo danh. Mới đây, Minh Hà đã đăng bài viết trên trang cá nhân để cảnh báo và kêu gọi sự giúp đỡ để ngăn chặn sự việc.

"Hà vừa được mọi người báo tin có tài khoản FB giả mạo (không có tick xanh chính chủ) chạy quảng cáo LHMH tuyển dụng việc nhẹ lương cao. Các bạn đừng tin và không cung cấp bất kỳ thông tin gì hết dùm mình nhé."

Lý Hải Minh Hà bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng 1
Vì là người nổi tiếng nên Lý Hải và Minh Hà bị kẻ gian lợi dụng uy tín, hình ảnh 

Kẻ gian đã lợi dụng tên tuổi và uy tín của Lý Hải và Minh Hà để chạy quảng cáo tuyển dụng nhân sự với mức lương cực kỳ hấp dẫn. Tuy trang fanpage giả mạo này không có tick xanh, nhưng vẫn có một số người không rành mạng xã hội bị lừa.

Bài viết của Minh Hà đã thu hút sự quan tâm và chia sẻ rộng rãi từ cộng đồng mạng, nhằm tạo sự nhận thức và cảnh báo đến mọi người về tình trạng này. “Mong bạn nào đang giả mạo đọc được tin. Làm ơn đừng như vậy, cuộc sống này ai cũng có khó khăn, giờ là lúc giúp nhau. Nếu không giúp được thì đừng lừa mọi người như vậy bạn nhé. Cuộc đời có nhân quả. Mong bạn tỉnh ngộ” - Minh Hà nhắn nhủ cuối bài viết.

Xem thêm: Lý Hải từng có quá khứ nghèo khó đến mức phải nhặt ve chai sống qua ngày

Việc mạo danh và lừa đảo tuyển dụng là một hành vi đáng lên án và cần được xử bởi pháp luật. Sự tin tưởng của công chúng đối với những người nổi tiếng không chỉ bị tổn hại mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến nền văn hóa xã hội và niềm tin vào hệ thống tuyển dụng.

Lý Hải Minh Hà bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng 2
Mình Hà lên bài trên trang cá nhân để cảnh báo lừa đảo

Trước sự việc trên, Minh Hà kêu gọi mọi người hãy chủ động báo cáo và report trang fanpage giả mạo. Bằng việc tăng cường ý thức và cùng nhau chung tay, chúng ta có thể ngăn chặn phần nào những hành vi lừa đảo tương tự trong tương lai.

Lý Hải Minh Hà bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng 3
Nhiều người nổi tiếng khác như Đại Nghĩa, Quyền Linh cũng từng bị mạo danh để lừa đảo

Chúng ta cũng cần lan tỏa thông điệp về tình trạng lừa đảo tuyển dụng và tăng cường sự cảnh giác khi tìm kiếm việc làm. Việc xác minh thông tin, kiểm tra danh tiếng của công ty tuyển dụng và sử dụng kênh thông tin chính thức là những biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn và tránh bị lừa đảo. Ngoài ra, những công việc tuyển dụng có mức lương béo bở nhưng lại không có thông tin địa chỉ, công ty cũng là một dấu hiệu lừa đảo rõ ràng mà người lao động cần chú ý.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!