MC Quyền Linh bức xúc vì bị chế ảnh quảng cáo thuốc, mời công an vào cuộc

(VOH) - Việc bị lợi dụng hình ảnh để kiếm lợi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Quyền Linh. Nam MC mới đây đã lên tiếng nói rõ

Chia sẻ với Tiền Phong vào ngày 17/2 mới đây, MC Quyền Linh đã chính thức lên tiếng nói rõ về những hình ảnh không hay của mình đang được lan truyền trên mạng xã hội. Nam MC cho biết anh không hề được quảng cáo bất cứ loại thuốc, thực phẩm chức năng chữa bệnh trên mạng xã hội. Những hình ảnh, video trên bị cắt ghép làm cuộc sống của nam MC phiền toái.

"Tôi không ký bất kỳ hợp đồng quảng cáo thuốc trị gan thận, thuốc trĩ, hạ đường huyết, xương khớp... nào cả. Đối tượng lừa đảo tinh vi, cắt ghép hình ảnh của tôi từ các chương trình tư vấn sức khỏe cùng bác sĩ" - Nam MC chia sẻ.

MC Quyền Linh bức xúc vì bị chế ảnh quảng cáo thuốc, mời công an vào cuộc 1
MC Quyền Linh

Quyền Linh cho hay các đoạn quảng cáo anh trò chuyện với bác sĩ, giới thiệu triệu chứng hay bán hàng đều là video cắt ghép tinh vi. Những kẻ gian này lợi dụng sự cả tin và uy tín của nghệ sĩ để trục lợi, bán hàng không rõ nguồn gốc.

"Đây là vấn đề phức tạp và ảnh hưởng rất nhiều đến nghệ sĩ. Tôi là trường hợp điển hình. Bà con nên cẩn thận kiểm tra hình ảnh, thông tin trước khi quyết định mua hàng để không bị tiền mất tật mang", anh nói.

Xem thêm: Dàn diễn viên 'Đồng Tiền Xương Máu' hội ngộ: Chi Bảo, Quyền Linh vẫn phong độ như xưa

Nam diễn viên Đồng Tiền Xương Máu cũng cho rằng việc người lớn tuổi bị lừa gạt như thế rất phổ biến. Vì không rành công nghệ, họ dễ dàng bị lừa bởi những video, hình ảnh cắt ghép: “Tôi mong người tiêu dùng nên tỉnh táo trong việc mua hàng. Tôi đã cảnh tỉnh bà con suốt hai năm qua thông qua mạng xã hội. Tôi nhờ IT lọc, xóa trang nhưng nó lại tiếp tục mọc lên. Tôi đau đầu về việc này".

Vì sự việc ngày càng đi xa, Quyền Linh quyết định nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng. Nam MC 53 tuổi cho biết mình đang thu thập bằng chứng để pháp luật giải quyết: “Nếu tôi có ký hợp đồng quảng cáo, tôi sẽ không dám giải thích ở đây vì sẽ đền rất nhiều tiền. Một lần nữa khẳng định tôi không quảng cáo những sản phẩm trị bệnh tràn lan. Có bà con hỏi tôi sao trang bán hàng không nói giọng của tôi, yêu cầu chuyển tiền trước... Tôi nhiều lần giải thích đó là giả mạo".

MC Quyền Linh bức xúc vì bị chế ảnh quảng cáo thuốc, mời công an vào cuộc 2
Loạt quảng cáo thuốc sai sự thật

Trong buổi gặp gỡ báo giới, ông Lê Cao Sĩ từ Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cho rằng hầu hết những nội dung quảng cáo đều không có máy chủ tại việt nam. Cơ quan phải làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm siết chặt an ninh internet.

Ngoài ra, kẻ xấu lợi dụng khe hở này. Trường hợp người tung thông tin giả mạo bị phạt tiền, không cấu thành tội phạm hình sự nên chiêu trò càng phức tạp, gây hại cho người khác và làm người dùng hoang mang.

MC Quyền Linh bức xúc vì bị chế ảnh quảng cáo thuốc, mời công an vào cuộc 3
MC Quyền Linh đang nhờ cơ quan chức năng điều tra

Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ lớn tuổi, có thâm niên hoạt động lâu năm trong showbiz Việt. Anh được khán giả yêu mến vì tấm lòng vàng, thường xuyên ủng hộ bà con có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, chính độ nhận diện cao nên anh bị những kẻ gian lợi dùng hình ảnh để quảng cáo thuốc trị bách bệnh.

Những loại thuốc này không rõ nguồn gốc, nơi sản xuất nên nếu tự ý sử dụng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, MC Quyền Linh buộc phải lên tiếng cảnh tỉnh nhiều lần. Tuy nhiên, những kẻ gian không vì thế mà dừng hành vi sai trái, khiến nam nghệ sĩ quyết định đưa sự việc ra pháp luật.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet